Chatbot hiện chính là công cụ vô cùng đắc lực giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và đem lại hiệu quả cao cho doanh thu. Vì vậy, việc tạo chatbot cho fanpage hiệu quả chính là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.
Cùng Bizfly xem ngay hướng dẫn chi tiết về cách tạo chatbot đơn giản, dễ dàng trong bài viết dưới đây.
Bizfly sẽ bắt đầu bằng hướng dẫn tạo hệ thống chatbot cho fanpage trên máy tính. Thao tác cài đặt công cụ này trên máy tính không hề khó, bạn chỉ cần tuân thủ theo trình tự 9 bước như sau.
Hướng dẫn tạo chatbot cho fanpage hiệu quả trên máy tính
Xem thêm: 7 kỹ năng trả lời inbox khách hàng chốt đơn thần sầu trên facebook
Khi lập trình chatbot cho fanpage bạn cần lưu ý một vài vấn đề. Ví dụ như mục tiêu sử dụng, nền tảng, content, các nút lệnh có vai trò dẫn dắt, định hướng hành động,…
Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi tạo chatbot cho fanpage là xác định mục tiêu sử dụng. Thao tác này mang tính chất định hướng trong việc xây dựng chatbot. Chatbot của quảng bá sản phẩm sẽ khác hoàn toàn chatbot dùng để chăm sóc khách hàng hay chuyển đổi khách hàng.
Xác định mục tiêu khi tạo chatbot cho fanpage
Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn lên kế hoạch xây dựng nội dung cho chatbot tốt hơn, tối ưu hơn. Nhớ tham khảo ý kiến của bộ phận truyền thông, chăm sóc khách hàng trước khi tạo chatbot cho fanpage.
Yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của khi tạo chatbot cho fanpage là nội dung. Khi đã chọn được nền tảng thích hợp, bạn cần xây dựng một chiến lược về nội dung chi tiết nhất có thể. Nội dung này sẽ được bot vận dụng trong quá trình tương tác với khách hàng.
Điều thứ hai bạn cần chú ý khi tạo chatbot cho fanpage là chọn nền tảng thích hợp. Hãy dựa theo nhu cầu người dùng và hình thức của mạng xã hội để chọn nền tảng phù hợp nhất.
Để tạo chatbot cho fanpage hiệu quả cần xác định nền tảng triển khai thích hợp
3 nền tảng thường cần đến chatbot là trang web doanh nghiệp, Facebook Messenger và tin nhắn trên Twitter. Tùy vào nền tảng mà người dùng cũng cần điều chỉnh, thiết lập bot sao cho phù hợp.
Để tránh những sai sót trong quá trình tương tác, bạn có thể kiểm tra lại các đoạn hội thoại giữa bot và khách hàng. Phần lớn nền tảng tạo chatbot cho fanpage đều hỗ trợ chức năng xem trước nên bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng.
Lưu ý kế tiếp trong tạo chatbot cho fanpage là nút kêu gọi hành động. Nhiệm vụ của nút call-to-action là kêu gọi hành động.
Để tạo chatbot cho fanpage hiệu quả bạn cần thiết kế nhiều nút kêu gọi hành động
Nó sẽ đưa khách hàng đến danh mục sản phẩm cụ thể, kêu gọi họ mua hàng hay chia sẻ feedback,…để hoàn thành mục tiêu đã nhắc đến ở phần đầu tiên.
Cuối cùng, khi tạo chatbot cho fanpage, hãy nhớ theo dõi hoạt động của nó. Đảm bảo rằng bot tương tác với khách hàng 24/7 sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc của fanpage, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm chuyên nghiệp.
Nếu như doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, việc tự tạo chatbot cho fanpage rất đơn giản. Song với những fanpage lớn hay có mục tiêu lâu dài, dùng trong kinh doanh của doanh nghiệp,… bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp giải pháp tạo chatbot chuyên nghiệp để tối ưu hóa chức năng của công cụ.
Bizfly - Đơn vị cung cấp giải pháp tạo chatbot gửi tin nhắn tự động và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay với khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 10.000 user, tự động phản hồi bình luận, tin nhắn của khách hàng, tích hợp hệ sinh thái các công cụ phục vụ chuyển đổi số như Website, CRM hay Email Marketing...
Đọc thêm bài viết: Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....