Chọn kênh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhã Uyên 30/10/2023
Mục lục [Hiện]

    Nhiều doanh nghiệp xây dựng website bán hàng với loạt chức năng để tối ưu chi phí, ổn định, lâu dài và dễ quảng bá hình ảnh.

    Theo báo cáo gần đây cho thấy, có 39% khách hàng mua sắm trên website thương mại điện tử, 33% mua ở mạng xã hội và 22% mua trên các nền tảng khác.

    Trong báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), 40% doanh nghiệp vẫn cho rằng mạng xã hội là kênh bán hàng chất lượng nhất. Đứng thứ hai là website với 26%. Bán hàng qua ứng dụng di động và sàn thương mại được đánh giá thấp hơn với tỷ lệ lần lượt là 20% và 19%.

    Khảo sát của VECOM năm 2019, 39% số doanh nghiệp được hỏi cho biết có bán hàng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những thay đổi thuật toán trên các mạng xã hội gần đây đã gây ảnh hưởng lượng tương tác, giá quảng cáo tăng cao... Điều này khiến hiệu quả bán hàng ở một số kênh trở nên khó khăn hơn trước.

    Một số doanh nghiệp cho biết đã chọn hình thức bán hàng trên sàn thương mại điện tử nhằm tiếp cận khách hàng mua sắm online nhanh nhất. Tuy vậy, tăng chiết khấu, cạnh tranh lớn giữa các nhà bán hàng là những khó khăn khi doanh nghiệp chọn kênh bán hàng này.

    Website tích hợp đầy đủ chức năng có thể giúp tăng doanh thu bán hàng trực tuyến. Ảnh: elements.

    Website tích hợp đầy đủ chức năng có thể giúp tăng doanh thu bán hàng trực tuyến. Ảnh: elements.

    "Để tiếp cận khách hàng hiệu quả, gần đây tôi chọn cách xây dựng website bán hàng riêng. Cách này giúp chúng tôi tối ưu chi phí, tạo kênh bán hàng ổn định, lâu dài", chủ một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết.

    Theo đại diện BizFly - đơn vị thiết kế website tích hợp bộ công cụ marketing automation (chatbot, CRM, email marketing) - không chỉ là kênh bán hàng online hiệu quả, việc thiết kế website thương hiệu riêng còn giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh trên môi trường Internet, tăng tính chuyên nghiệp, và quan trọng nhất là kiểm soát được toàn bộ data khách hàng.

    Anh Thành - chủ một doanh nghiệp ở TP HCM cho biết - nếu chỉ xây dựng một website thông thường là chưa đủ. Để có thể phát huy tối đa sức mạnh, website cần tích hợp đầy đủ các chức năng như: giỏ hàng, thanh toán online, hệ thống dữ liệu hàng hóa, các công cụ marketing và bán hàng tự động... Ngoài ra, doanh nghiệp cần cập nhật nhiều chức năng khác vào website dựa theo tình hình thực tế... Chi phí thiết kế webiste theo yêu cầu tuy không nhỏ nhưng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

    Hiện Bizfly cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, hội tụ các yếu tố cần thiết của một trang web, giúp tăng doanh thu bán hàng trực tuyến, đồng thời giảm chi phí quảng cáo, nhân sự làm việc.

    Nguồn: VnExpress

    Chia sẻ bài viết

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly