Vài năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của các các công cụ AI trong marketing, từ Gemini, ChatGPT cho đến Copilot. Tuy nhiên, đâu mới là công cụ AI trong marketing tốt nhất? Và những công cụ ít nổi tiếng hơn như Claude thì sao? Bài viết này Bizfly sẽ tổng hợp top 4 các công cụ AI trong marketing chất lượng và đưa ra những đánh giá chi tiết để bạn có thể chọn ra một công cụ phù hợp nhất với mình.
Được phát triển bởi OpenAI và ra mắt vào tháng 11 năm 2022, ChatGPT là một chatbot AI sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để giao tiếp với người dùng qua các cuộc trò chuyện bằng hơn 50 ngôn ngữ. Công cụ này được đào tạo dựa trên dữ liệu từ năm 2021 trở về trước và sử dụng mô hình Generative Pre-trained Transformer 3.5 (GPT-3.5).
ChatGPT có khả năng viết nội dung, bài luận, email, và mã lập trình. Nó có thể trả lời các câu hỏi tiếp theo và thậm chí thừa nhận lỗi của mình khi cần thiết.
Người dùng có thể truy cập các công cụ AI trong marketing này thông qua trình duyệt web và ứng dụng di động trên cả thiết bị Android và iOS. Đặc biệt, vào tháng 9 năm 2023, OpenAI đã thông báo sẽ triển khai các tính năng mới cho ChatGPT, bao gồm khả năng nhận diện giọng nói và hình ảnh.
Ngoài ra, người dùng có thể đăng ký gói ChatGPT Plus với mức phí 20 đô la mỗi tháng để được ưu tiên truy cập vào các tính năng mới và trải nghiệm thời gian phản hồi nhanh hơn. Gói Plus sử dụng mô hình GPT-4.
Cách sử dụng ChatGPT hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị
Các nhà tiếp thị có thể tận dụng ChatGPT như một trợ lý nội dung để thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm:
Tính đến thời điểm hiện tại, do ChatGPT được đào tạo bằng dữ liệu từ năm 2021 trở về trước, khả năng nghiên cứu của nó có thể bị hạn chế. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tính chính xác của thông tin mà các công cụ AI trong marketing này cung cấp.
Gemini là một chatbot hỗ trợ AI sử dụng mô hình Pathways Language Model 2 (PaLM 2). Tương tự như ChatGPT, Gemini ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), cho phép nó giao tiếp với người dùng một cách tự nhiên như con người.
Mục tiêu chính của Gemini là cung cấp câu trả lời trực tiếp và thu thập thông tin cho người dùng, thay vì chỉ hiển thị các trang kết quả tìm kiếm. Những tính năng nổi bật của Gemini bao gồm:
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng giọng nói và hình ảnh để tương tác với chatbot này. Phản hồi của Gemini được xây dựng dựa trên thông tin mà nó đã được đào tạo cũng như từ các dịch vụ khác của Google mà nó có quyền truy cập.
Cách sử dụng các công cụ AI trong marketing - Gemini hiệu quả trong tiếp thị
Vì Gemini được kết nối với Internet, nó có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ tiếp thị hơn là chỉ tạo ra ý tưởng chủ đề và nội dung quảng cáo. Dưới đây là một số nhiệm vụ tiếp thị mà Gemini có thể thực hiện:
Bạn chỉ cần cung cấp liên kết đến trang cần Schema markup. Gemini sẽ kiểm tra và nhắc nhở người dùng sử dụng mã một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng Gemini vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, do đó người dùng cần xem xét và xác minh tất cả mã trước khi áp dụng.
Bạn có thể yêu cầu Gemini phân tích SEO cho một trang nhất định và đề xuất cách cải thiện hiệu suất SEO trên trang đó.
Dù bạn là một nhóm tiếp thị nhỏ hay một doanh nhân độc lập, Gemini có thể đưa ra ý tưởng và lời khuyên cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng các mẹo mà nó cung cấp. Việc sử dụng Gemini một cách hiệu quả sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và nâng cao hiệu quả công việc.
Copilot, trước đây được biết đến với tên gọi Bing Chat, là một chatbot AI được phát triển bởi Microsoft, sử dụng mô hình GPT-4. Nhờ vào công nghệ máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), người dùng có thể giao tiếp với Copilot một cách tự nhiên như trò chuyện với con người.
Copilot hoạt động hiệu quả nhất trên trình duyệt Microsoft Edge, và bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị di động chạy iOS và Android.
Tương tự như ChatGPT và Gemini, Copilot có khả năng tạo nội dung và trả lời các câu hỏi của bạn. Nó có quyền truy cập vào Internet, giúp cung cấp thông tin liên quan đến các sự kiện hiện tại. Đặc biệt, Copilot còn cung cấp các liên kết đến những nguồn thông tin được nhắc đến trong các phản hồi của mình.
Một trong những tính năng nổi bật của các công cụ AI trong marketing Copilot là khả năng chọn phong cách trò chuyện. Người dùng có thể tùy chỉnh phong cách trò chuyện theo ba lựa chọn:
Cách sử dụng Copilot hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị
Copilot giống như Gemini và các các công cụ AI trong marketing khác, nó có khả năng kết nối Internet, giúp các nhà tiếp thị sử dụng nó cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm:
Người dùng có thể dễ dàng xác minh thông tin mà Copilot cung cấp thông qua các liên kết được đưa ra trong phản hồi.
Claude là một trong những bot AI mới nổi, tuy không được biết đến nhiều như ChatGPT hay Gemini. Nó là một trợ lý thông minh được phát triển bởi Anthropic. Công cụ này có khả năng hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phân tích, viết lách, toán học, mã hóa và thậm chí là các dự án sáng tạo.
Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật của các công cụ AI trong marketing này:
Mặc dù có nhiều ưu điểm, Claude AI cũng tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý:
Claude mặc dù còn mới nhưng vẫn là một các công cụ AI trong marketing hữu ích để hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc hiểu rõ các ưu và nhược điểm sẽ giúp bạn tận dụng tối đa khả năng của công cụ này.
Mỗi chatbot hỗ trợ AI đều có những ưu và nhược điểm riêng. Công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn chính là chatbot đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.
ChatGPT là một các công cụ AI trong marketing viết lách tuyệt vời, có khả năng đề xuất các chủ đề cho bài đăng trên blog và soạn thảo nội dung một cách mạch lạc. Gemini, trong vai trò trợ lý SEO, có thể phân tích các trang web của bạn cũng như đối thủ cạnh tranh, đồng thời đưa ra những đề xuất cụ thể để cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
các công cụ AI trong marketing Copilot nổi bật với khả năng cung cấp liên kết đến các tài liệu tham khảo trong quá trình trả lời người dùng, biến nó thành công cụ lý tưởng cho nghiên cứu. Cuối cùng, Claude có khả năng cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của bạn, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Dù bạn lựa chọn ChatGPT, Gemini, Claude hay Copilot, điều quan trọng là cần có sự xác minh từ con người đối với các đầu ra của công cụ AI, nhằm đảm bảo tính chính xác và kiểm tra sự thiên lệch trong thông tin.
Trên đây là top các các công cụ AI trong marketing tốt nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại. Mỗi một công cụ AI Marketing lại mang đến những giá trị khác nhau. Đón đọc thêm thông tin chi tiết về các công cụ AI trong Marketing miễn phí được Bizfly cập nhật mỗi ngày tại mục Martech Blog.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại