2024 được xem là năm bùng nổ của Influencer Marketing (tiếp thị người có sức ảnh hưởng) trong mọi lĩnh vực. Với sự hỗ trợ của các công cụ Influencer Marketing doanh nghiệp dễ dàng đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh. Bài viết này Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ 11 công cụ hữu ích trong Influencer Marketing mà các doanh nghiệp nhất là đơn vị B2B không thể bỏ qua.
Các công cụ Influencer Marketing như BuzzSumo, Traackr và Influencity khá phổ biến hiện nay. Được trang bị tính năng nhắm mục tiêu, định danh AI tiên tiến, các công cụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định những Influencer phù hợp với thương hiệu.
BuzzSumo là công cụ Influencer Marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm những người có ảnh hưởng chính theo chủ đề, ngành hoặc thậm chí là từ khóa. Bạn dễ dàng xác định những người có ảnh hưởng có khả năng trở thành người tạo xu hướng của thị trường ngách nhờ các tính năng dựa trên AI, và tất nhiên điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp B2B.
Traackr có tính năng phân tích dữ liệu và cung cấp cho các doanh nghiệp B2B cái nhìn cận cảnh hơn về những người có ảnh hưởng, tỷ lệ tương tác thông qua nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ phân tích dự đoán thành công của chiến dịch. Điều này giúp các thương hiệu đưa ra quyết định phù hợp thông qua dữ liệu và chọn đúng người ảnh hưởng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.
Influencity tập trung vào tìm kiếm người ảnh hưởng lý tưởng cho các chiến dịch B2B dựa trên AI. Thông qua nền tảng này, các doanh nghiệp có thể xem danh sách Influencer trong một lĩnh vực nhất định, đối tượng mục tiêu của họ và mức độ tương tác để đảm bảo rằng những người này thực sự thu hút thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Tính đến năm 2024, AspireIQ, CreatorIQ và Tagger Media là những công cụ Influencer Marketing giúp thương hiệu B2B kết nối và làm việc với những người có ảnh hưởng hiệu quả nhất.
AspireIQ có tính năng đề xuất tạo nội dung phản ánh các xu hướng trong bối cảnh tiếp thị B2B. Từ đây, các nhà tiếp thị dễ dàng tóm tắt nội dung chính. Không chỉ vậy, công cụ này còn liên kết với các ứng dụng như Asana và Trello giúp việc quản lý dự án hiệu quả. Nhờ sự kết nối này tất cả các bên liên quan đến việc tạo nội dung đều được thông tin mới.
CreatorIQ là công cụ Influencer Marketing có khả năng xử lý các hoạt động tiếp thị của người ảnh hưởng và chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng đồng thời theo dõi hiệu suất rất tốt. Hơn thế, công cụ này còn được trang bị các tính năng phân tích cảm xúc cho phép doanh nghiệp B2B theo dõi phản ứng của khách hàng đối với nội dung văn bản của những người có ảnh hưởng để điều chỉnh cho lần hợp tác tiếp theo.
Tagger Media có tính năng cộng tác thời gian thực, nơi những người có ảnh hưởng và thương hiệu có thể cùng nhau làm việc trên nội dung. Công cụ Influencer Marketing này đảm bảo rằng nội dung đang được triển khai không chỉ phù hợp với hình ảnh thương hiệu mà còn phù hợp với thị trường mục tiêu của Influencer.
Một số công cụ tiếp thị người có sức ảnh hưởng rất chú trọng vào tính năng theo dõi hiệu suất chiến dịch bao gồm Google Analytics 4 (GA4), Brandwatch và Onalytica.
Hootsuite ban đầu được dùng để quản lý mạng xã hội. Hiện tại, nền tảng này đã bổ sung các thuật toán trí tuệ nhân tạo để lên lịch và dự đoán hiệu suất nội dung. Doanh nghiệp sẽ lên lịch, xuất bản nội dung của người ảnh hưởng trên nhiều kênh khác nhau đồng thời tăng bài đăng để có mức độ tương tác cao nhất.
Klear phiên bản 2024 được bổ sung thêm tính năng theo dõi chiến dịch và báo cáo chi tiết giúp các thương hiệu B2B theo dõi sự thành công của chiến dịch trong thời gian thực. Công cụ cũng cung cấp các thước đo hiệu suất quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi và ảnh hưởng của hành trình khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp và Influencer có thể tinh chỉnh cách tiếp cận để mang lại hiệu quả tốt hơn nữa.
Công cụ Influencer Marketing Julius hỗ trợ lựa chọn những người có ảnh hưởng mới phù hợp với xu hướng của thị trường và mức độ tương tác. Điều này đảm bảo rằng các thương hiệu luôn thu hút những người có ảnh hưởng có tiềm năng trước khi họ quá nổi tiếng. Julius cũng tận dụng AI để xác định thời gian đăng bài tốt nhất cũng như lựa chọn nội dung để đăng.
Các giải pháp hiện tại như Lumanu và Clearview Social đã được thiết kế lại hơn nữa để hỗ trợ các thương hiệu vượt qua những vùng xám về tính hợp pháp của tài khoản giả mạo trong khi cố gắng quảng bá sản phẩm của họ một cách phù hợp và đạo đức thông qua những người có ảnh hưởng.
Công cụ Influencer Marketing Lumanu phiên bản 2024 cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp B2B quản lý hợp đồng với Influencer, cung cấp thông tin và thanh toán. Nó cũng thông báo về các vấn đề phát sinh trong thời gian thực, vì vậy doanh nghiệp dễ dàng tránh được rủi ro về mặt pháp lý.
Clearview Social rất thích hợp với doanh nghiệp hoạt động trong các ngành bị ràng buộc bởi nhiều quy tắc, đặc biệt là ngành tài chính, chăm sóc sức khỏe và luật pháp.
Trên đây là những công cụ Influencer Marketing được thiết kế để giúp doanh nghiệp tìm kiếm người có ảnh hưởng, quản lý nội dung, tự động hóa chiến dịch, theo dõi hiệu suất và các cân nhắc pháp lý, mang đến cho doanh nghiệp một nền tảng để xây dựng và vận hành các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng một cách hiệu quả.
Với sự thay đổi liên tục của thị trường B2B, việc sử dụng các công cụ Influencer Marketing sẽ là công cụ hỗ trợ cho các thương hiệu muốn duy trì sự phù hợp và bền vững trong thời gian dài.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động