17 công cụ phân tích TikTok hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2024

Thủy Nguyễn 24/05/2024

Doanh nghiệp muốn tối ưu hóa phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu suất tổng thể của mình trên TikTok thì đừng bỏ qua những công cụ phân tích TikTok sẽ được Bizfly giới thiệu ngay bài viết dưới đây. 

TikTok là một trong những nền tảng phổ biến nhất trên toàn cầu với hơn 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng. Thời gian mà họ dành cho TikTok tăng 325% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa các ứng dụng khác như Instagram, Facebook và còn nhiều nữa. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng như vậy, TikTok là lựa chọn lý tưởng cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Để thành công trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trên TikTok, các doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ hỗ trợ, đặc biệt là các công cụ phân tích TikTok. Công cụ này giúp doanh nghiệp đo lường các chỉ số quan trọng như lượt xem, tương tác, số lượng người theo dõi,... Bằng cách này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến lược Marketing và nội dung trên nền tảng này.

Công cụ phân tích TikTok còn cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, và hoạt động tương tác. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu trên TikTok.

17 công cụ phân tích TikTok nên dùng thử vào năm 2024

TrendTok Analytics

TrendTok  Analytics được biết đến là ứng dụng số 1 về xu hướng TikTok được hỗ trợ bởi AI. Công cụ TrendTok hiện có hơn 1 triệu người dùng sử dụng trên toàn thế giới, bao gồm cả các influencer, kols nổi tiếng. Công cụ còn được yêu thích bởi những người sáng tạo hàng đầu, đồng thời công cụ con nhận hơn 25.000 đánh giá 5 sao. 

Những tính năng nổi bật: 

  • Phân tích và theo dõi những xu hướng mới 
  • Dự đoán xu hướng mới với sự trợ giúp của AI
  • Cá nhân hóa đề xuất xu hướng

TrendTok có đa dạng các gói, doanh nghiệp, cá nhân có thể lựa chọn gói phù hợp, chỉ từ 49 USD/tháng.

TrendTok  Analytics là ứng dụng số #1 về xu hướng TikTok
TrendTok  Analytics là ứng dụng số #1 về xu hướng TikTok

Sprout Social 

Sprout Social là nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho phép doanh nghiệp thu được giá trị kinh doanh thực sự, củng cố vị thế trên thị trường, đồng thời thúc đẩy doanh thu một các nhanh chóng. Năm 2024, Sprout được vinh danh là Phần mềm tổng thể tốt số 1 của G2 năm 2024. Ngoài ra, Sprout được hơn 30.000 người dùng tin tưởng lựa chọn. 

Những tính năng nổi bật như: 

  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả 
  • Hợp lý hóa và mở rộng quy mô một cách hiệu quả các nỗ lực tương tác, giám sát
  • Dễ dàng lập kế hoạch, tạo, quản lý và phân phối nội dung 
  • Thúc đẩy việc ra quyết định chiến lược của doanh nghiệp

Sprout Social có đa dạng các gói mà doanh nghiệp có thể lựa chọn, gói tiêu chuẩn sẽ là 249 USD/tháng và gói cao cấp hơn sẽ là 499 USD/tháng.

Sprout Social được G2 vinh danh là Phần mềm tổng thể tốt số 1 năm 2024
Sprout Social được G2 vinh danh là Phần mềm tổng thể tốt số 1 năm 2024

Socialinsider

Socialinsider phù hợp với doanh nghiệp kỹ thuật số, giúp theo dõi và đo lường mạng lưới influencer hiệu quả đồng thời giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về cách các chiến dịch marketing đang hoạt động. Đây là công cụ truyền thông xã hội có khả năng phân tích hiệu quả và toàn diện, được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng như Mitsubishi Electric, Tribal Worldwide, Hype Lab, Honda..

Những tính năng nổi bật Socialinsider:

  • So sánh số liệu TikTok theo thời gian
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Khám phá các danh mục nội dung phổ biến
  • Trực quan biểu đồ và đồ thị với số liệu TikTok

Bởi những tính năng toàn diện nên gói dịch vụ của Socialinsider có chi phí cao hơn. Gói rẻ nhất có giá từ 83 USD/tháng.

Socialinsider phù hợp với doanh nghiệp kỹ thuật số
Socialinsider phù hợp với doanh nghiệp kỹ thuật số

Loomly

Loomly ra mắt năm 2016, đến thời điểm hiện tại cộng cụ đã có hơn 20.000 người dùng. Khả năng phân tích của Loomly vô cùng mạnh mẽ ngoài ra cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực. Loomy cho phép các thương hiệu và cá nhân phân tích hiệu suất truyền thông xã hội, tạo và lên lịch cho nội dung, quản lý các chiến dịch và cuộc trò chuyện trực tuyến. 

Những tính năng chính: 

  • Xuất bản tự động để hợp lý hóa việc phân phối nội dung TikTok 
  • Đánh giá bài đăng tự động
  • Nhắm mục tiêu theo dõi đối tượng Facebook và Linkedln
  • Lọc dữ liệu và so sánh khoảng thời gian cụ thể

Giá gói cơ bản Loomly từ 32 USD/tháng (26 USD/tháng nếu thanh toán hàng năm) và gói nâng cao, chuyên nghiệp phù hợp với doanh nghiệp sẽ từ 175 USD/tháng. 

Loomly ra mắt năm 2016, đến thời điểm hiện tại cộng cụ đã có hơn 20.000 người dùng
Loomly ra mắt năm 2016, đến thời điểm hiện tại cộng cụ đã có hơn 20.000 người dùng

Pentos

Pentos ra mắt năm 2010 và đã phát triển với hơn 100.000 người sử dụng. Pentos cung cấp 2 tính năng chính là giám sát và phân tích. Với tính năng phân tích người dùng và doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được những video, âm thanh, hashtag đang thịnh hành. Từ đó có thể sáng tạo nội dung cho chính mình sao cho viral và thu hút nhiều lượt theo dõi hơn. Giá gói Pentos là từ 345 USD/tháng

Những tính năng chính: 

  • Theo dõi hiệu suất của đối thủ cạnh tranh cùng ngành
  • Xuất dữ liệu TikTok để tổng hợp báo cáo truyền thông xã hội hàng háng
  • Khám phá danh sách âm thanh TikTok hàng đầu. 
Pentos ra mắt năm 2010 và đã phát triển với hơn 100.000 người sử dụng
Pentos ra mắt năm 2010 và đã phát triển với hơn 100.000 người sử dụng

Quintly 

Quintly ra mắt vào năm 2010, phổ biến hơn và sử dụng rộng rãi nhờ việc trực quan hóa dữ liệu TikTok dễ theo dõi. Doanh nghiệp sẽ có một bảng điều khiển riêng với những báo cáo số liệu có sẵn, đồng thời có thể điều chỉnh và chia sẻ để quản lý chiến lược xây dựng kênh một cách hiệu quả. Giá gói sự dụng Quintly khá cao, gói rẻ nhất có giá từ 300 USD/tháng

Những tính năng nổi bật

  • Tạo báo cáo tự động
  • Phân tích dữ liệu người theo dõi hiệu quả 
  • Tối ưu hóa hiệu suất nội dung bằng cách đo lương các lượt tương tác
Quintly phổ biến hơn nhờ việc trực quan hóa dữ liệu TikTok dễ theo dõi
Quintly phổ biến hơn nhờ việc trực quan hóa dữ liệu TikTok dễ theo dõi

Exolyt

Exolyt tập trung nhiều vào phân tích TikTok và nhắm tới các Agency, Influencer, Content Creators và Marketer. Khi dùng, bạn có thể theo dõi số liệu thống kê, xem số liệu phân tích và hiểu rõ hơn mức độ tương tác người người dùng. 

Exolyt cung cấp gói miễn phí để doanh nghiệp có thể truy cập lịch sử trong bốn ngày cùng với những số liệu thống kê cơ bản. Nếu doanh nghiệp muốn phân tích chuyên sâu hơn có thể đăng ký gói Influencer chỉ từ 12 USD/tháng hoặc nâng cấp lên Premium.

Những tính năng nổi bật 

  • Khám phá các thẻ hashtag hàng đầu trong ngày
  • Thúc đẩy tăng trưởng hồ sơ người dùng và thống kê
  • Theo dõi tiến độ hàng ngày
Exolyt nhắm tới Agency, Influencer, Content Creators và Marketer
Exolyt nhắm tới Agency, Influencer, Content Creators và Marketer

Dash Hudson

Dash Hudson được G2 đánh giá là #1 Phần Phần mềm quản lý mạng xã hội dễ sử dụng và hiệu suất tốt nhất. Dash Hudson có hơn 1000 nhãn hàng sử dụng như Unilever, Casper, Mejuri,.. Công cụ cung cấp các tính năng  khác nhau để các nhà tiếp thị, thương hiệu sử dụng như AI trực quan, lắng nghe xã hội,..

Những tính năng chính:

  • Tận dụng AI dự đoán giúp lập kế hoạch nội dung hiệu quả
  • Phân đoạn nội dung để xác định loại video hoạt động tốt nhất
  • Phân tích và báo cáo với biểu đồ trực quan

Dash Hudson cho phép doanh nghiệp sử dụng thử 14 ngày miễn phí sau đó phải trả phí để duy trì sự dụng. Có đa dạng các gói tính năng khác nhau, gói cơ bản có giá 249 USD/tháng và gói chuyên nghiệp có giá 2499 USD/tháng. 

Dash Hudson được G2 đánh giá là #1 Phần Phần mềm quản lý mạng xã hội
Dash Hudson được G2 đánh giá là #1 Phần Phần mềm quản lý mạng xã hội

Keyhole

Keyhole được G2 đánh giá #1 Phần mềm phân tích truyền thông xã hội, là công cụ toàn diện dành riêng cho phân tích truyền thông xã hội và giúp các thương hiệu theo dõi hiệu suất tại thời gian thực. Keyhole được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn sử dụng như Uber, Spotify, WWF, Alibaba,Ogilvy,....

Những tính năng chính:

  • Đo lường hiệu suất của các tài khoản thương hiệu 
  • Theo dõi chiến dịch của người có tầm ảnh hưởng
  • Theo dõi chiến dịch và sự kiện có gắn với hashtag
  • Khám phá đối thủ cạnh tranh và đưa ra so sánh

Keyhole có đa dạng các gói như gói cá nhân, gói nhóm, gói chuyên nghiệp,...Giá từ 89 USD/month.

TikRank

TikRank là công cụ phân tích TikTok hiệu quả và hoàn toàn miễn phí, mục đích giúp người dùng phân tích đặc điểm của Influencer trên TikTok. TikRank cung cấp cơ sở dữ liệu của khoảng 1 triệu influencer, brand và agency, giúp người dùng thấy thông tin về số lượt xem, người hâm mộ và video của họ.

Những tính năng nổi bật

  • Đề xuất danh sách top những nội dung, người có tầm ảnh hưởng,..hàng đầu.
  • Phân tích, theo dõi người có tầm ảnh hưởng
TikRank là công cụ phân tích TikTok miễn phí 
TikRank là công cụ phân tích TikTok miễn phí 

Social Champ

Social Champ là công cụ quản lý mạng xã hội giúp doanh nghiệp  xuất bản nội dung TikTok, quản lý lịch nội dung, phân tích hiệu suất và tương tác với khán giả. Social Champ có tài khoản miễn phí, gói trả phí từ 26 USD/tháng. 

Những tính năng chính:

  • Xuất bản bản PDF và PPT các dữ liệu phân tích TikTok
  • Theo dõi kết quả hàng tuần và hàng tháng để tìm ra định hướng và cải thiện chiến lược 
  • Khám phá những bài đăng mang lại hiệu quả cao

Shoplus

Shoplus là nền tảng hỗ trợ phân tích số liệu trên TikTok Shop hiệu quả, tập trung chủ yếu vào việc giúp người bán và người sáng tạo tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nền tảng TikTok. Đặc biệt Shoplus có riêng giao diện dành cho Việt Nam nên cá nhân và doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng dễ dàng. Giá gói cơ bản của Shoplus là 14 USD/tháng và gói nâng cao là 79 USD/tháng.

Những tính năng nổi bật:

  • Theo dõi xu hướng TikTok
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh
  • Khám phá sản phẩm tiềm năng, quản lý cửa hàng
  • Cầu nối với influencer 
  • Nắm bắt thông tin về đối thủ qua phân tích dữ liệu TikTok 
Shoplus hỗ trợ doanh nghiệp  phân tích số liệu trên TikTok Shop hiệu quả
Shoplus hỗ trợ doanh nghiệp  phân tích số liệu trên TikTok Shop hiệu quả

TikTok Analytics Tool

Tiktok Analytics hoàn toàn sử dụng miễn phí, chỉ cần có tài khoản đã xuất bản ít nhất một video trên TikTok. TikTok Analytics Tool tuy có những tính năng cơ bản nhưng giao diện thân thiện nên vẫn được nhiều thương hiệu sử dụng. 

Những tính năng chính:

  • Cấp quyền truy cập phân tích: tổng quan, nội dung, người theo dõi, video trực tiếp
  • Phân tích các nội dung video hàng đầu
  • Truy cập dữ liệu video trực tiếp tại thời gian thực
Tiktok Analytics Tool với tính năng cơ bản và giao diện thân thiện 
Tiktok Analytics Tool với tính năng cơ bản và giao diện thân thiện 

Analisa

Công cụ Analisa ra mắt năm 2019, nhưng đã trao quyền cho các thương hiệu ở hơn 57 quốc gia trên thê giới. Analisa được hỗ trợ bởi AI, nhắm tới các Influencer, Marketing, nhà sản xuất truyền thông, công ty quảng cáo. Với Analisa, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập các dữ liệu sơ cấp như lượt thích, lượt chia sẻ,..

Analisa có 3 gói mà bạn có thể đăng ký, gói rẻ nhất là 69 USD/tháng phù hợp với cá nhân hơn. Những gói chuyên nghiệp hơn là Plus và Pro có giá lần lượt là 149 USD/tháng và 239 USD/tháng.

Các tính năng nổi bật

  • Phân tích dữ liệu nhân khẩu học của người theo dõi
  • Báo cáo chiến dịch
  • Phân tích nội dung hiệu quả  
Analisa ra mắt năm 2019 và đã trao quyền cho các thương hiệu cho 57 quốc gia
Analisa ra mắt năm 2019 và đã trao quyền cho các thương hiệu cho 57 quốc gia

Atosa

Atosa là trợ thủ đắc lực cho các nhà bán hàng trên TikTok shop. Atosa cung cấp một loạt các tính năng nổi bật như quản lý bán hàng đa kênh, quảng cáo tự động, quản lý chat kênh,..

Những tính năng nổi bật:

  • Phân tích sản phẩm, video, đối thủ trend
  • Đánh giá nguồn traffic sản phẩm như tổng lượt bán, review, tồn kho sản phẩm 
  • Tải báo cáo, dữ liệu thô 

Atosa cho phép doanh nghiệp sử dụng miễn phí, tuy nhiên bị giới hạn đa số tính năng, vì vậy doanh nghiệp nên trả phí để có trải nghiệm tốt hơn. Giá gói trả phí là từ 688.000 VNĐ/tháng. 

Atosa là trợ thủ đắc lực cho nhà bán hàng  trên TikTok shop.
Atosa là trợ thủ đắc lực cho nhà bán hàng  trên TikTok shop

Kalodata

Kalodata là công cụ phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết, hiệu quả dành cho cửa hàng TikTok. Kalodata được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp trên thế giới tin dùng như Anker, Nokia, Bioqua,..Ngoài ra Kalodata còn có giao diện dành cho Việt Nam nên rất dễ dàng tiếp cận, sử dụng. 

Những tính năng chính: 

  • Cung cấp các thông tin về các sản phẩm xu hướng, những influncer tài năng, video ngắn thịnh hành, buổi livestream chất lượng
  • Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh,..
  • Hợp tác với nhà sáng tạo

Kalodata có bản miễn phí nhưng sẽ giới hạn tính năng, doanh nghiệp cá nhân có thể lựa chọn gói chuyên nghiệp từ 89,9 USD/tháng 

BigSpy

BigSpy được biết là công cụ tốt nhất cho cá nhân, doanh nghiệp vì có thông tin về Quảng cáo cạnh tranh từ 80 quốc gia và 23 ngôn ngữ. Hiện tại BigSpy có hơn 520 nghìn người dùng với độ hài lòng lên đến 95%. 

Những tinh năng chính:

  • Cho phép doanh nghiệp biết chính xác chiến lược quảng cáo của đối thủ
  • Cung cấp tuy chọn nâng cao đề tìm, lọc, sắp xếp và phân tích

Giá gói BigSpy vô cùng phù hợp với cá nhân chỉ từ 9 USD/tháng với gói chuyên nghiệp là 3600 USD/tháng

Như vậy, Bizfly đã tổng hợp 17 công cụ phân tích TikTok hiệu quả, giúp doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình một cách hiệu quả. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly