Với lượng người dùng khổng lồ lên đến 1,2 tỷ người trên toàn cầu, Tiktok được xem là nền tảng mạng xã hội tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể ứng dụng trong việc chạy các chiến dịch quảng cáo và tiếp cận khách hàng.
Vậy cụ thể, Tiktok là gì? Bài viết sau, Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn kiến thức này và đưa ra cách chạy quảng cáo Tiktok để bán hàng online hiệu quả.
Tiktok là một trang mạng xã hội mới được bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gốc là Douyin hoặc Vibrato. Nền tảng mạng xã hội này cho phép người dùng có thể tạo ra và đăng tải các video ngắn với thời lượng sẽ khoảng từ vài giây cho đến một phút.
Tiktok là gì?
Với Tiktok, người dùng có thể sáng tạo nên được các video có nội dung vô cùng độc đáo, ấn tượng với các khả năng và tính năng chỉnh sửa cùng kho tàng hiệu ứng, âm thanh và thư viện âm nhạc thú vị.
Nội dung video trên Tiktok vô cùng phong phú và đa dạng. Nó có thể chỉ là một video hát nhép nhưng dí dỏm, hài hước đủ để thu hút người xem và giúp video có thể được lan toả một cách mạnh mẽ.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Hiểu được Tiktok là gì, chắc chắn không ít người nhận ra được tiềm năng của nền tảng này. Nó thực sự là một nơi đáng để bạn đầu tư cho việc chạy quảng cáo bởi một vài những lý do sau:
Chỉ trong nửa đầu năm 2018, Tiktok đã vượt qua các đại gia truyền thông khác như Instagram và Facebook trên cửa hàng Apple App với hơn lượt tải về lên đến 104 triệu lần.
Tỷ lệ người dùng tiktok hiện nay là vô cùng lớn
Bên cạnh đó, nền tảng này còn thu hút được hơn 900 triệu người dùng, mức độ tăng trưởng tăng lên một cách chóng mặt và nhanh chóng vượt mặt Uber để trở thành một startup công nghệ có giá trị nhất thế giới.
Tại Việt Nam, nền tảng Tiktok sau một năm thử nghiệm đã thu hút được 12 triệu lượt người dùng hàng tháng và đang đứng tại vị trí số 3 về lượt tải xuống trên cả hai nền tảng là IOS và Android.
Đây là nền tảng thực sự tiềm năng và phù hợp để các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tăng khả năng tiếp cận với thế hệ mới (thế hệ gen Z).
Với độ dài dao động từ 3 đến 5 giây, các đoạn video quảng cáo Tiktok có khả năng tạo nên được một tác động rất lớn đến khả năng tiếp nhận của người dùng.
Các video trên Tiktok có khả năng lan tỏa vô cùng rộng lớn
Nếu các video mà doanh nghiệp đăng tải có ý tưởng ấn tượng, hấp dẫn sẽ nhanh chóng trở thành trào lưu và được lan truyền một cách mạnh mẽ và rộng rãi trên khắp các nền tảng bởi người dùng. Điều này giúp sức ảnh hưởng của sản phẩm và thương hiệu cũng được nâng cao và tiếp cận được với những người dùng có nhu cầu.
Có thể bạn quan tâm: 4 bước để lập kế hoạch truyền thông trên TikTok
Có thể thấy, hầu hết những người dùng Tiktok đều là người trẻ bởi họ có xu hướng thích thể hiện bản thân và đặc điểm của Tiktok lại có khả năng đáp ứng được mọi thị yếu của người trẻ.
Bên cạnh đó, những người dùng này có thể sử dụng đa dạng mạng xã hội, khả năng bắt trend nhanh chóng và có mối quan tâm đặc biệt đến các vấn đề xã hội.
Nội dung trên tiktok không bị giới hạn hay dập khuôn
Chính bởi vậy mà những người sử dụng Tiktok có thể phát huy được hết khả năng sáng tạo nội dung của mình với vô vàn các chủ đề khác nhau để thực hiện truyền thông.
Và các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để gia tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra các nội dung sáng tạo, độc đáo, có sức ảnh hưởng cao, các trào lưu hay hình thức truyền thông thu hút.
Từ đó, quảng cáo Tiktok sẽ mang lại một chiến dịch Marketing hiệu quả và thành công cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán bùng nổ vào năm 2021
Bạn nên tìm hiểu thêm về một số hình thức quảng cáo Tiktok đang phổ biến hiện nay.
Quảng cáo thương hiệu là dạng quảng cáo được sử dụng với mục đích gia tăng các lượt xem video và khuyến khích người dùng tạo ra các video tương tự thuộc Hashtag challenge khi họ mở ứng dụng Tiktok.
Hình thức quảng cáo tiktok Brand Takeovers
Tuy nhiên, tại mỗi quốc gia, loại quảng cáo này hiện nay đang giới hạn số lượng các nhà quảng cáo mỗi ngày.
Dạng quảng cáo video thử thách (Video Challenges) thường được sử dụng với mục đích thu hút và lôi kéo người dùng tạo ra các video thú vị có liên quan đến chủ đề hoặc xoay quanh hashtag mà doanh nghiệp yêu cầu tại thử thách đó.
Loại quảng cáo Tiktok tương tác hai chiều này khi được tạo ra từ thương hiệu mới ra mắt sẽ được xuất hiện trong mục trending hoặc mục hot trong 5 ngày và tồn tại trên đó tối đa là 10 ngày giống như các hiệu ứng ngộ nghĩnh có trên instagram story hoặc snapchat.
Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều (Branded lense)
Hình thức quảng cáo này được sử dụng với mục đích thúc đẩy tương tác cả hai chiều giữa thương hiệu và người dùng thông qua nội dung mà người dùng tạo ra.
Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên là loại quảng cáo xuất hiện một cách ngẫu nhiên như một video trên Tiktok thông thường. Các video này sẽ tiến hành điều hướng người dùng đến một app khác hay các trang bán hàng của doanh nghiệp ngay trên thiết bị của họ.
Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình.
Bạn có thể thông qua công ty đại diện của Tiktok - Agency để chạy quảng cáo với quy trình các bước đơn giản bao gồm:
Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok qua Agency
Sau khi tài khoản đã được thiết lập xong, bạn có thể thực hiện quảng cáo ngay tại trang chủ. Và bạn nên nắm rõ được 3 cấp độ quảng cáo khác nhau bao gồm chiến dịch, quảng cáo và nhóm quảng cáo.
Nếu bạn muốn kinh doanh cá nhân và tự chạy quảng cáo riêng thì bạn có thể tạo ra một tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân với các bước cơ bản sau:
Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok cá nhân
Tiktok là một trang mạng xã hội có tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để làm phương tiện quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Qua bài viết hữu ích mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu được Tiktok là gì cũng như các nội dung kiến thức khác có liên quan.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại