Đại sứ thương hiệu là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong lĩnh vực truyền thông và Marketing. nếu bạn chưa hiểu rõ về khái niệm đại sứ thương hiệu là gì cũng như vai trò của đại sứ thương hiệu trong doanh nghiệp thì hãy tham khảo bài viết của Bizfly chia sẻ dưới đây.
Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là một cá nhân hoặc nhóm người được tuyển chọn để đại diện cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp nhằm quảng bá, xây dựng hình ảnh, thúc đẩy sự nhận diện và tin tưởng của khách hàng đối thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty. Đây là những người có sức ảnh hưởng lớn đến một lĩnh vực nào đó và được công chúng biết đến, thường là những ngôi sao quốc tế như ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá, doanh nhân,..
Công việc của một đại sứ thương hiệu chính là tham gia vào các hoạt động sự kiện, quảng cáo, chương trình truyền hình, đánh giá sản phẩm, tương tác với người hâm mộ hoặc khách hàng trong các hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp hay thương hiệu đưa ra. Nhìn chung, vai trò của đại sứ thương hiệu giống như một người đại diện về mặt hình ảnh, phát ngôn nhằm thu hút sự chú ý của mọi người tại khắp thế giới hoặc một khu vực cụ thể.
Ví dụ về đại sứ thương hiệu chúng ta có thể điểm qua 4 cô gái Black Pink của YG khi trở thành đại sứ thương hiệu của nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm, nước hoa hàng đầu thế giới như Chanel, Saint Laurent, Burberry hay Celine.
Đại sứ thương hiệu là gương mặt đại diện của các thương hiệu
Đại sứ thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, mọi người có thể làm điều đó bằng các cách mà Bizfly chia sẻ dưới đây.
Lòng tin là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiếng nói của người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn bởi họ có lượt người yêu mến đông đảo. Do đó, thương hiệu của bạn có gương mặt đại diện là người nổi tiếng sẽ được khách hàng tin cậy hơn. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc quyết định việc sử dụng sản phẩm của khách hàng.
Đại sứ thương hiệu giúp tạo sự tin cậy với khách hàng
Độ phù hợp là một trong những yếu tố then chốt quyết định cho việc thành hay bại của việc sử dụng gương mặt thương hiệu. Bởi cho dù người đại diện có nổi tiếng đến đâu nhưng họ không biết cách kích thích và thuyết phục khách hàng thì chiến dịch tiếp thị này không hiệu quả và không tiếp thị được đến với người tiêu dùng.
Vì vậy, để biết xem người nổi tiếng đó có phù hợp làm đại sứ thương hiệu cho sản phẩm của bạn hay không, bạn cần chú ý đến các yếu tố như:
Đại sứ thương hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng phù hợp
Xem thêm: KOL là gì và lợi ích của KOL Marketing đối với doanh nghiệp
Yếu tố thứ hai khi sử dụng đại sứ thương hiệu đại diện cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp là mang đến sự hấp dẫn đến với khách hàng. Và người nghệ sĩ, không ai khác, họ rất biết cách để thu hút và lan tỏa đến với công chúng bằng một vài hành, cử chỉ hay lời nói của mình. Với độ hot nhất định đó, thương hiệu của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng cũng như chính ngôi sao mà họ đang thần tượng vậy.
Để giúp doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả, cũng như giúp khách hàng nâng cao được thương hiệu của mình thì đại sứ thương hiệu thường phải đảm bảo các công việc như::
Công việc của một đại sứ thương hiệu
Không phải ai cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu. Một số tiêu chí dưới đây có thể là cơ sở để bạn lựa chọn gương mặt đại diện cho doanh nghiệp.
Người có ngôn từ tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp đến với khách hàng. Lời nói lưu loát, dễ nghe và hấp dẫn giúp thông điệp càng trở nên sâu sắc và co giá trị hơn.
Các doanh nghiệp thường lựa chọn hợp tác với người những người nổi tiếng trên thị trường để trở thành đại sứ thương hiệu bởi họ có một lượng fans hâm mộ hùng hậu, giúp cho quá trình tiếp cận và truyền tải thông tin được diễn ra một cách hiệu hiệu quả. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những điều kiện có lợi cho thương hiệu của bạn trong việc kéo khách hàng mới và mở rộng phạm vi.
Để trở thành đại sứ thương hiệu thì bạn cần phải nổi tiếng
Niềm tin đối với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Bởi đây không chỉ là cách để gương mặt đại diện tạo cho khách hàng sự uy tín và chất lượng về sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh cá nhân của đại sứ thương hiệu. Một khi đã tạo cho khách hàng lòng tin, thì việc khách hàng quyết định mua sản phẩm là điều không hề khó hiểu.
Nếu đại sứ thương hiệu đã từng mua hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó đánh giá và có nhìn nhận khách quan để giới thiệu và truyền tải đến với khách hàng thì đây là một trong những việc cực kì hiệu quả. Đây chính là cách để người đại diện cho thương hiệu thể hiện mối liên hệ với sản phẩm mình làm đại diện.
Xây dựng đại sứ thương hiệu với mối liên hệ với các sản phẩm
Hiện nay, khách hàng sử dụng rất nhiều các trang mạng xã hội phổ biến như: facebook, youtube, instagram, twitter,... Do đó để thu hút khách hàng, đại sứ thương hiệu cần phải biết cách cập nhật và quảng bá trên các trang mạng xã hội đó. Với một trang page có lượt theo dõi cao, thì tỉ lệ tiếp cận với khách hàng là cực kì lớn.
Trên đây là kiến thức về đại sứ thương hiệu là gì cũng như các tố chất cơ bản để trở thành một đại diện thương hiệu mà bạn có thể tham khảo. Qua đó Bizfly sẽ giúp bạn tìm được một người đại diện cho sản phẩm của mình phù hợp để truyền tải được giá trị sản phẩm và phát triển thương hiệu thành công.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại