Quảng bá thương hiệu là gì và 9 phương pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 03/08/2022

Quảng bá thương hiệu chính là chiến lược cần thiết mà các thương hiệu cần triển khai để cạnh tranh và phát triển thương hiệu của riêng mình. Nếu bạn còn chưa nắm vững khái niệm quảng bá thương hiệu là gì cũng như những phương pháp giúp quản lý thương hiệu tối ưu nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết mà Bizfly chia sẻ dưới đây.

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông tiếp thị với mục đích thông báo, thuyết phục và tác động tới quá trình đưa ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể nào đó. Chiến lược này được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, từ đó tạo ra sự quan tâm của người tiêu dùng. Do đó, bạn có thể bán hàng và chuyển đổi người mua thành khách hàng trung thành.

Quảng bá thương hiệu là gì

Quảng bá thương hiệu là gì?

Đọc thêm: Những mô hình phân tích thương hiệu đem lại giá trị cao cho doanh nghiệp

Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu?

Doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu do các lý do sau:

  • Quảng cáo các tính năng cụ thể của thương hiệu như giá cả cũng như các chương trình đặc biệt được cung cấp nhằm mục đích giúp khách hàng nắm bắt được các sản phẩm của thương hiệu.
  • Giúp khách hàng có thể phân biệt các sản phẩm khác với sản phẩm của thương hiệu do một số tính năng độc đáo nhất định.
  • Quảng bá thương hiệu giúp khách hàng có thêm thông tin sản phẩm nhằm nâng cao nhu cầu sản phẩm.
  • Xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu, từ đó doanh nghiệp có thể nâng cao giá trị thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng.
  • Quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp ổn định doanh số bị ảnh hưởng bởi các thay đổi tự nhiên, chính trị, xã hội.
  • Giúp doanh nghiệp trở nên vượt trội hơn trước mọi nỗ lực marketing của đối thủ cạnh tranh.
  • Quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp duy trì tài sản thương hiệu.

Hướng dẫn cách quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Để có thể quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp, bạn có thể vận dụng những phương pháp sau đây.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội là nơi mà các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình. Với con số lên tới hàng triệu người truy cập vào Internet mỗi ngày, truyền thông xã hội mang đến cho thương hiệu độ phủ sóng lớn cũng như được nhiều người tiêu dùng biết đến. Nó cho phép doanh nghiệp tìm được các đối tượng khách hàng tiềm năng và có thể sử dụng để làm lợi thế trong quá trình quảng cáo sản phẩm.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Đầu tiên, doanh nghiệp cần làm chính là xác định được nền tảng phù hợp để quảng bá thương hiệu tới đúng đối tượng. Tiếp theo, doanh nghiệp nên sử dụng các hình thức quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội để nhắm chính xác các nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.

Sử dụng Game trong quảng bá thương hiệu

Thông qua Social Game để quảng bá thương hiệu với cộng đồng trực tuyến lớn chính là cách giúp thương hiệu của doanh nghiệp được hiện diện nhiều hơn. 3 nguyên nhân không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị này chính là: Social Game tiếp cận được mọi nhân khẩu học, có tương tác cao và quảng cáo thân thiện với trải nghiệm.

Tập trung vào nội dung

Khách hàng có xu hướng đặt niềm tin vào một thương hiệu cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và chứa đựng các thông tin cần thiết:

  • Hãy sử dụng SEO sau khi đã tạo được nội dung chất lượng, bằng cách này doanh nghiệp có thể từ từ và đều đặn phát triển thương hiệu của mình.
  • Liên tục cập nhật nội dung và theo dõi hiệu suất sát sao, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể được cải thiện.

Sử dụng Video Marketing

Theo như các nghiên cứu, người dùng thường có xu hướng xem video nhiều hơn. Để quảng bá thương hiệu tốt hơn, doanh nghiệp cần tạo ra những video độc đáo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu và đăng video lên các kênh Vimeo, Youtube…

Sử dụng Video Marketing

Sử dụng Video Marketing

Đăng các Branded Video có liên quan tới thị trường ngách chính là phương pháp hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập trang web của mình. Ngoài ra cũng có thể đăng video vào hồ sơ mạng, trang web hoặc blog.

Có thể bạn quan tâm: 5A - Chiến thuật Video Marketing hiệu quả

Sử dụng Email Marketing

Việc sử dụng Email Marketing là vô cùng quan trọng trong quá trình quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ Email của khách hàng tiềm năng bằng một số phương pháp sau:

  • Sử dụng hộp đăng ký nhận tiếp thị thông qua Email trên Landing Page.
  • Sử dụng các Pop-up trong quảng cáo các ưu đãi đặc biệt.
  • Cung cấp cho khách hàng những tài nguyên miễn phí.
  • Sử dụng công cụ nhắm mục tiêu trong Facebook Ads.
  • Tổ chức những sự kiện có liên quan tới lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp.

Triển khai nhiều chương trình giữ chân khách hàng

Chiến lược duy trì chính là bước tiếp theo để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải xác định chính xác khách hàng sinh lợi và thường xuyên cung cấp cho họ các ưu đãi. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng lan truyền hình ảnh thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng khác cho doanh nghiệp.

Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn

Một trong những phương pháp để quảng bá thương hiệu tốt chính là cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn. Họ là những người nổi tiếng được nhiều người biết đến và có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể.

Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn

Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn

Với số lượng người theo dõi đông đảo, bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để tạo lợi thế cho riêng mình. Chính vì thế, hãy tìm những người nổi tiếng trong lĩnh vực, ngành nghề của mình và cố gắng thiết lập mối quan hệ để tạo tiền đề cho sự cộng tác.

Tăng cao nhận diện với thông cáo báo chí

Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ thông cáo báo chí để năng cao khả năng hiển thị cũng như nhận diện thương hiệu. Đặc biệt công cụ này không hề tốn nhiều chi phí. Nếu thông cáo báo chí được lựa chọn bởi Google tin tức thì thương hiệu của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.

Viết Blog

Xây dựng Blog giúp tăng khả năng hiển thị và cơ hội thành công cho thương hiệu. Doanh nghiệp có thể cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm, tăng phạm vi tiếp cận và thiết lập giá trị thương hiệu. Ngoài ra, viết blog cũng giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của mình.

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của khách hàng. Chính vì thế , ngoài việc  sử dụng các phương pháp chia sẻ trên đây, doanh nghiệp cũng cần nắm rõ nhóm đối tượng khách hàng nào mà mình đang nhắm tới để chọn lựa được phương thức quảng cáo phù hợp.

Đọc thêm: Màu sắc thương hiệu: Giá trị và ý nghĩa trong xây dựng bộ nhận diện

 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly