Trong thời đại của nền kinh tế số, Drip campaign (email nhỏ giọt) có vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Vậy drip campaign là gì? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.
Drip campaign (email nhỏ giọt) là một chiến lược marketing trong đó một loạt các email được gửi tự động cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng theo một lịch trình và thứ tự đã định sẵn. Mục đích của drip campaign là nuôi dưỡng, thúc đẩy khách hàng mua hàng, tăng doanh số và lòng trung thành.
Drip campaign mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn khi được sử dụng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng drip campaign:
Bằng cách tự động hóa quy trình gửi email theo lịch trình đã được định sẵn, bạn không cần phải thủ công gửi từng email riêng lẻ cho từng khách hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần thiết lập một lần và các email sẽ được gửi tự động theo lịch trình đã định sẵn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực của bạn, cho phép bạn tập trung vào các hoạt động kinh doanh khác quan trọng hơn.
>> Tham khảo thêm: Email Marketing Audit - Tối ưu chiến dịch email hiệu quả
Drip campaign cho phép bạn gửi các loại email khác nhau trong quá trình tiếp cận khách hàng. Bạn có thể tạo ra các email chào mừng, email giới thiệu sản phẩm, email khuyến mãi, email hỏi đáp và nhiều hơn nữa.
Bằng cách tùy chỉnh nội dung và thời điểm gửi email, bạn có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng, tăng khả năng tương tác và tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc, và gợi ý các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp, bạn có thể tạo lòng tin và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thực sự.
Trên thực tế có rất nhiều loại email nhỏ giọt giúp cho chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả và sức ảnh hưởng đáng kể cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Tuy nhiên, phổ biến nhất hiện nay là 6 loại drip campaign mà bạn nên xem xét:
Là loại email tuyệt vời nhất để chào đón khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bằng cách gửi một loạt các email nhỏ giọt trong khoảng thời gian sau khi khách hàng đăng ký, bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, nhấn mạnh các đặc điểm quan trọng và khuyến khích khách hàng tiếp tục tương tác với bạn.
Loại email này nhắm đến những khách hàng tiềm năng quan trọng nhất, cho dù họ đã không tương tác với trang web của bạn trong một thời gian dài. Bằng cách gửi các thông điệp tùy chỉnh, nhắc nhở về các dịch vụ của bạn, bạn có thể kêu gọi và khuyến khích nhóm khách hàng tiềm năng này nhấp vào nút CTA.
Loại email nhỏ giọt này được gửi cho những người đã từng liên hệ, hoặc thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn, nhưng chưa quyết định mua, hoặc đã mất liên lạc với bạn, nhằm tạo ra sự gần gũi, và thân thiện với họ, và khích lệ họ tiếp tục hành trình mua hàng.
Bạn có thể gửi những email nhỏ giọt chứa những lời nhắn nhỏ hoặc lời mời tái kết nối, để nhắc nhở họ về bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng một cách tiếp cận khác, ví dụ như cung cấp một giải pháp mới hay một lời đề nghị hấp dẫn, để thu hút sự chú ý của họ, thuyết phục họ mua hàng. Loại email nhỏ giọt này giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, và tăng doanh thu từ khách hàng tiềm năng.
Email này nhằm mục đích chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua hàng. Bằng cách gửi các email nhỏ giọt chứa thông tin hữu ích, hướng dẫn sử dụng sản phẩm và các ưu đãi đặc biệt, bạn có thể tạo sự hài lòng và khuyến khích khách hàng mua hàng lần tiếp theo. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.
Email khuyến mại là email thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt đến khách hàng. Đây là cách hiệu quả để gửi thông điệp hấp dẫn và tạo sự hứng thú, khích lệ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại mua hàng.
Khi triển khai chiến dịch email nhỏ giọt, bạn nên cung cấp những mô tả chi tiết về sản phẩm, dịch vụ được giảm giá, nhấn mạnh lợi ích và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Hơn nữa, hãy cố gắng đưa ra những lời kêu gọi hành động cuối mỗi email một cách rõ ràng và hấp dẫn, kích thích người nhận tham gia.
Gửi email nhỏ giọt thông báo về việc gia hạn đăng ký vào các khoảng thời gian đã định trước. Bạn có thể cài đặt các email này để khi khách hàng gia hạn đăng ký, họ sẽ nhận được email cảm ơn và nếu không gia hạn, họ sẽ tiếp tục nhận được email nhắc nhở.
Loại email này được sử dụng để xác nhận việc hủy đăng ký của khách hàng và cung cấp cơ hội để khách hàng thay đổi ý kiến hoặc cung cấp phản hồi về lý do họ hủy đăng ký. Bạn có thể sử dụng email nhỏ giọt này để giữ liên hệ với khách hàng và có thể tìm hiểu cách cải thiện dịch vụ của mình.
Bạn có thể ứng dụng Drip campaign (email nhỏ giọt) vào hoạt động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng một trong hai cách sau:
Để thu hút sự quan tâm, giữ chân các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực, bạn có thể gửi các email nhỏ giọt với những nội dung có giá trị, hữu ích. Những nội dung đó nên là vấn đề mà họ có thể quan tâm và truyền tải chúng thông qua các bài viết, ebook, video, webinar hoặc case study,...
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thời điểm gửi email, để đảm bảo rằng nội dung của bạn được gửi đến khách hàng tiềm năng khi họ cần nó nhất. Và bạn cũng nên thể hiện được sự quan tâm của mình đến khách hàng, cũng như sự sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của họ thông qua nội dung trong drip campaign.
Đừng chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm, bạn nên tìm hiểu những thắc mắc phổ biến nhất mà khách hàng tiềm năng thường đặt ra và cung cấp cho họ những câu trả lời rõ ràng, chính xác và thuyết phục thông qua các email nhỏ giọt.
Đồng thời, bạn cũng nên kèm theo những lời chứng minh, nhận xét của khách hàng cũ, số liệu thống kê hoặc bảo hành để gia tăng sự tin tưởng của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Để thiết kế và triển khai Drip campaign (email nhỏ giọt) thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:
Chọn lựa và sử dụng đúng phần mềm email marketing, có khả năng tự động hóa, theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch.
Xác định mục tiêu của chiến dịch email nhỏ giọt là gì? Ví dụ như tăng lượt truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi hay tăng độ tin cậy.
Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch, bao gồm số lượng email, khoảng thời gian gửi, nội dung, tiêu đề, và hành động kêu gọi.
Đo lường và cải thiện hiệu quả của chiến dịch: Bằng cách theo dõi các chỉ số như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ hủy đăng ký, để biết được email nào hoạt động tốt và email nào cần cải tiến.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về drip campaign (email nhỏ giọt). Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bizfly để được tư vấn và hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trong thời đại số. Hãy truy cập website https://bizfly.vn/ để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thành công!
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động