Marketing
05 Thg 06 2024

Khám phá insight khách hàng giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu mùa lễ hội 2024

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Khám phá insight khách hàng là chìa khóa để doanh nghiệp thành công bứt phá doanh thu mùa lễ hội. Bị ảnh hưởng bởi năm kinh tế buồn 2023, liệu tâm lý và hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong năm 2024 như thế nào? Hãy cùng phân tích trong bài viết dưới đây cùng Bizfly nhé!

Xu hướng tiết kiệm, chi tiêu cho thực tế

Suy thoái nền kinh tế toàn cầu đã và đang tạo ra những tác động không nhỏ đến thị trường kinh doanh, các doanh nghiệp đều đang nỗ lực không ngừng để vượt qua giai đoạn này.

Năm “kinh tế buồn” 2023 gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống, khiến người tiêu dùng có xu hướng hạn chế chi tiêu, chỉ tiêu dùng cho các sản phẩm có giá trị thiết thực hoặc cần cân nhắc kỹ trước khi mua sản phẩm.

Để giải quyết nhu cầu khách hàng và kích thích mua trong thời điểm lễ hội này, các doanh nghiệp liên tục truyền tải những thông điệp thực tế gắn với việc tiết kiệm như “mua hàng thông minh”, “tiêu dùng hợp lý”,...

Ngoài ra, người bán cũng tận dụng triệt để các kênh Social Commerce để tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng. Quá trình này không chỉ đơn giản là mua sắm, đây còn là hành trình giúp khách hàng có được trải nghiệm với giá cả tốt nhất.

Do đó, bạn sẽ thấy liên tục xuất hiện các sự kiện ưu đãi lớn như Mega Sale, Black Friday,... để cung cấp voucher, khuyến mãi đa dạng cho người mua.

Đánh vào xu hướng tiết kiệm bằng những voucher, mã giảm giá sâu
Đánh vào xu hướng tiết kiệm bằng những voucher, mã giảm giá sâu

Sự trỗi dậy của mạng xã hội

Sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã trở thành một điểm sáng trong lĩnh vực thương mại điện tử khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng chúng như một công cụ để tham khảo hay thậm chí là mua hàng. 

54% người dùng nói rằng họ sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu về các sản phẩm thuộc nhu cầu của mình và 28% trong số đó sử dụng tính năng shopping để mua hàng, theo Globalwebindex.

TikTok - một nền tảng tích hợp giải trí và bán hàng
TikTok - một nền tảng tích hợp giải trí và bán hàng

Một nghiên cứu khác của The Future of Commerce cũng chỉ ra, doanh số bán hàng toàn cầu thông qua các nền tảng mạng xã hội vào năm 2022 ước tính đạt 992 tỷ USD và dự báo tới năm 2026, con số này có thể đạt tới 2.900 tỷ USD.

Đặc biệt ở giai đoạn lễ hội 2024, thế hệ Gen Z có xu hướng sử dụng nền tảng TikTok nhiều hơn so với Google để tìm kiếm, tham khảo và mua sản phẩm. Các Influencer trên nền tảng này đã trở thành cầu nối quan trọng đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng từ đó xây dựng mối quan hệ và tạo sự tin tưởng.

Do đó, nhiều doanh nghiệp đã và đang chuyển hướng tới tiếp cận đối tượng mục tiêu trên Tiktok thay vì các nền tảng khác.

Marketing
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

quản lý data khách hàng
Marketing
02 Thg 11 2024

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.