Với sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ thông tin. Kéo theo đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử nói riêng cũng như các tập khách hàng trực tuyến nói chung. Không chỉ một lĩnh vực mà chatbot Bizfly có thể hỗ trợ mọi lĩnh vực có nhu cầu sử dụng Facebook, website, app...
BizChat được coi như một trợ lý ảo cho mọi cá nhân/doanh nghiệp/công ty có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Thu thập tất cả những Comment, tin nhắn của khách hàng, tự động cập nhật một cách nhanh nhất. Bạn có thể dễ dàng quản lý, giám sát và phản hồi nhanh chóng.
Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi đã, đang và sẽ ngày một phát triển hệ thống chatbot bizfly thông minh, nhiều tính năng hơn nữa để có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Mọi góp ý của bạn, chúng tôi luôn luôn lắng nghe và tiếp thu để phát triển hệ thống ngày một hoàn thiện.
Tạo tài khoản Vietid
Từ màn hình chính, bạn có thể click vào Thống kê để xem số liệu thống kê chi tiết về số lượng user tương tác với từng bot.
Tính năng báo cáo & Thống kê
BizChat có sẵn một số mẫu chatbot cho các mục đích khác nhau. Khi tạo bot, bạn có thể chọn một mẫu để tham khảo. Bạn có thể click vào Xem thử hoặc Sử dụng bot để sử dụng luôn các kịch bản mà hệ thống đã tạo sẵn.
Mẫu kịch bản chatbot cho mọi lĩnh vực ngành nghề
Để Sao chép 1 bot, bạn chỉ cần di chuột vào biểu tượng bút chì như hình và click vào Nhân bản:
Cách lấy và nhân bản bot
Kết quả sẽ thu được 1 bot giống hệt bot gốc:
Sau khi tạo chatbot cho fanpage, hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Cài đặt để bạn có thể verify fanpage của mình vào chatbot vừa tạo.
Verify fanpage vào chatbot
Sau khi đăng nhập bằng Facebook thành công, list danh sách các fanpage mà bạn tạo ra sẽ hiển thị ở đây:
Kết nối fanpage với chatbot
Tạo lời chào cho fanpage
Để thực hiện được lời chào, bạn tạo theo các bước sau:
Tạo lời chào cho fanpage
Chú ý: Để hiển thị tên bạn đang tương tác với Fanpage trong lời chào, bạn sử dụng cú pháp sau: {{user_full_name}}
Sau khi tạo được chatbot cho fanpage, bạn sẽ tiến hành tạo kịch bản màn chào hỏi ấn tượng, tự động để bot dựa vào đó tự động chat với khách hàng khi bắt đầu inbox với fanpage của bạn. Để tạo kịch bản cho bot, bạn làm theo các bước sau:
Quản lý kịch bản chatbot
3.1.1. Form Menu
Khi click vào menu được gắn form menu, hệ thống sẽ hiển thị các menu đã được định nghĩa trước. Trên giao diện hiển thị, khi bạn tương tác với Chatbot và click vào một trong các thành phần của menu thì hệ thống sẽ hiển thị nội dung tương ứng với lựa chọn đó.
Cách dùng:
Tạo form menu
Một menu chỉ tối đa 3 button, mỗi Button thành phần được hỗ trợ 3 định dạng.
Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 kịch bản với nội dung là giới thiệu các dịch vụ của cửa hàng, trong đó có 2 nội dung chính là: xem danh sách món ăn và chính sách ship hàng. Trên giao diện hiển thị bạn muốn thiết lập rằng: khi bạn click vào từng lựa chọn thì nội dung của các menu con tương ứng sẽ được hiển thị ra. Bạn làm như sau:
Cách dùng:
Kết quả thu được sẽ như sau:
Tạo kịch bản chat
3.1.2. Form hiển thị ảnh
Cho phép bạn thiết kế kịch bản chatbot cho facebook với các hình ảnh hoặc các file với dịnh dạng .doc/ .docx/ .pdf/ .ppt/ .pptx/ .txt/ .xls/ .xlsx
Cách sử dụng:
Chọn form Ảnh:
Ví dụ: Bạn muốn kịch bản hiển thị thêm hình ảnh cho sinh động hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.
Trong giao diện thiết kế:
Form hiển thị ảnh
3.1.3. Form Card
Nội dung hiển thị của kịch bản chatbot được gán Card sẽ hiển thị theo danh sách các bài viết được sắp xếp theo chiều ngang của chatbox. Bạn có thể sử dụng Form Gallery để gắn vào kịch bản bạn muốn hiển thị.
Cách dùng:
Mỗi form Card sẽ hỗ trợ tối đa 10 ảnh.
Phần Thêm nút là bắt buộc đối với form Card.
Tạo Form Card
3.1.4. Form List
Tương tự như Form Card, khi kịch bản được gán form List thì nội dung sẽ được hiển thị theo danh sách sắp xếp theo chiều dọc của ChatBox, trong đó nội dung hiển thị tối thiểu là 2 và tối đa là 4 bài viết.
Cách dùng:
Phần Thêm nút không bắt buộc đối với form List.
Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 kịch bản “Khuyến mãi” để bạn có thể xem thêm về các chương trình khuyến mãi thì bạn tạo 1 kịch bản có gắn form List, sau đó bạn nhập các thông tin của từng chương trình khuyến mãi vào form.
Tạo Form List
3.1.5. Form Delay
Cho phép bạn tạo ra khoảng thời gian đợi cho những nội dung hiển thị khác nhau. Sau khi chạy hết khoảng thời gian thiết lập thì nội dung sau form typing sẽ được hiển thị ra.
Cách sử dụng:
Tạo Form Delay
3.1.6. Form Hỏi đáp
Form hỏi đáp, tạo ra các câu hỏi nhằm tương tác, lấy thông tin của bạn.
Cách sử dụng:
Tạo Form hỏi đáp
Ví dụ: Bạn muốn thu thập thông tin phản hồi của khách hang về dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể tạo 1 form hỏi đáp để lấy những thông tin mà khách hang cung cấp, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hang tốt hơn.
3.1.7. Tạo câu trả lời nhanh
Khi bạn có 1 kịch bản và có nhiều sự lựa chọn cho kịch bản đó, bạn có thể chọn phần trả lời nhanh để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng inbox.
Cách sử dụng:
Tạo câu trả lời nhanh từ phần kịch bản bạn muốn hiển thị theo các bước sau:
Tạo câu trả lời nhanh
Chú ý: Phần tạo nút cho Trả lời nhanh là bắt buộc và form Trả lời nhanh sẽ luôn nằm vị trí cuối cùng của kịch bản.
3.1.8. Thêm action
a. Gắn tag
Khi bạn gắn tag vào 1 nút nào đó, tag đó sẽ được lưu cùng với thông tin của khách hàng và lưu trữ tại chức năng Quản lý khách hàng. Bạn có thể dùng tag để phân loại khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau.
Để thực hiện bạn làm như sau:
Thêm action thẻ tag
b. Nhúng kịch bản vào nút
Chức năng này có thể giúp bạn gửi 1 kịch bản cho khách hàng khi họ tương tác với nút nào đó. Thời gian gửi lại tin nhắn sẽ tùy thuộc vào thời gian bạn cài đặt cho kịch bản đó.
Ví dụ: Bạn muốn 1 ngày sau khi khách hàng click vào nút “Đồ phượt”, fanpage sẽ gửi lại 1 nội dung tin nhắn, gợi nhắc lại cho khách hàng đang nói về vấn đề gì, hoặc gợi nhắc họ sử dụng lại dịch vụ. Bạn có thể làm như sau:
Lưu ý: Bạn không cần thêm nhóm đối tượng ở kịch bản này, vì hệ thống sẽ gửi lại cho khách hàng khi họ click vào nút đó.
Tạo nội dung Nhúng kịch bản
Chọn nút muốn gắn kịch bản => Click vào Action => Click Nhúng kịch bản
Nhúng kịch bản vào nút
Chọn kịch bản cần nhúng
Kịch bản mặc định giúp bạn có thể thiết lập 1 kịch bản để trả lời lại khách hàng khi chat với fanpage ngoài giờ hành chính (hoặc bất cứ khoảng thời gian nào mà bạn thiết lập).
Quản lý kịch bản mặc định
Thiết lập thời gian gửi:
Thiết lập thời gian gửi
Với Menu chính, bạn có thể thiết lập kịch bản với các lựa chọn tình huống khác nhau. Theo đó khi user tương tác với Bot và thực hiện lựa chọn các một trong các tình huống đã được thiết lập sẵn trên Menu thì Bot sẽ đưa ra câu trả lời tương ứng với các lựa chọn đó.
Cách sử dụng:
Bước 1: Chọn “Menu chính” => Chỉnh sửa tên menu
Bước 2: Chọn 1 trong những hành động sau click tương ứng cho menu như: Kịch bản, Mở danh mục con, Website URL
Quản lý menu chính
Dạng kịch bản
Mở danh mục con: Tạo ra các danh mục con cho menu, nhằm mục đích hiển thị thêm được nhiều thông tin cho khách hàng lựa chọn.
Tạo danh mục con
Dạng kịch bản
Dạng Website URL:
Dạng Website URL
Bước 3: Sau khi tạo menu chính xong, click Kích hoạt web hoặc Kích hoạt facebook để menu được hiển thị lên
Tự động gửi kịch bản cho 1 danh sách đối tượng dựa trên thời gian đã được hẹn giờ từ trước.
Cách sử dụng:
Để tạo 1 kịch bản hẹn giờ, các bạn làm theo các bước sau đây:
Giao diện cấu hình:
Kịch bản hẹn giờ
Kết quả thu được:
Những user có trong danh sách sẽ nhận được tin nhắn:
Giao diện hiển thị kịch bản hẹn giờ
Mục đích là đưa ra câu trả lời phù hợp khi bạn chat vào từ khóa tương ứng. Sau khi thiết lập 1 bộ keyword, khách hàng gửi tin nhắn với từ khóa tương ứng trong bộ keyword đã set thì nội dung câu trả lời sẽ được hiển thị ra.
Cách sử dụng:
Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 nhóm từ khóa cho phần Dịch vụ của fanpage về du lịch, bạn làm như sau:
Tạo nhóm từ khóa và active :
Tạo nhóm từ khóa
Thêm từ khóa và tin nhắn mẫu:
Thêm từ khóa và tin nhắn mẫu
Chọn nội dung trả lời khi khách hàng inbox có chứa từ khóa, có 2 cách đó là tạo mới 1 kịch bản hoặc chọn sẵn từ kịch bản đã có:
Thêm mới kịch bản hoặc chọn mẫu có sẵn
Chức năng này cho phép bạn có thể chọn từng bài Post trên fanpage cụ thể để cài đặt. Nếu 1 bài post được cài đặt chế độ Auto reply comment thì khi có khách hàng comment vào bài post này, lập tức hệ thống sẽ trả lời tự động comment đó với nội dung đã được thiếp lập sẵn.
Ngoài ra, bạn có thể cài đặt chế độ rep tùy theo 1 số điều kiện khác như: Tag bạn bè, ẩn số điện thoại, auto like comment....Có 2 kiểu trả lời comment của khách hàng đó là: Reply comment trực tiếp và Reply comment qua inbox(trả lời riêng tư).
Cách sử dụng:
Bước 1: Từ menu Thiết lập bài post, chọn Thêm mới
Thiết lập thêm mới bài post
Bạn có thể bật điều kiện bài viết để thiết lập các điều kiện tương tác giữa khách hàng với bài viết đó:
Thêm điều kiện tương tác giữa khách hàng và bài viết
Bước 2: Click Chọn bài viết, có thể chọn bài viết từ Danh sách bài viết hoặc nhập ID của bài viết đó.
Lấy id bài viết
Cách lấy ID bài viết (thường là những bài viết quảng cáo):
Xem trước quảng cáo
Bài viết có bình luận trên facebook
Lấy id bài viết theo cú pháp pageid_postid
Bước 3: Sau khi thiết lập các chế độ, click vào nút bật ở góc bên phải màn hình và ấn vào Cập nhật
Kích hoạt bài viết
Bạn có thể tạo ra các kho Giftcode tự động để gửi tới khách hàng. Với mỗi kho Giftcode được tạo thì mỗi khách hàng sẽ chỉ được nhận 1 mã duy nhất. Có thể sử dụng Giftcode qua 2 cách:
Cách sử dụng:
Bước 1: Vào Danh sách mã quà tặng => Thêm mới
Bước 2: Nhập các thông tin cho nhóm Giftcode => Click button Tạo
Tạo danh sách mã quà tặng
Tạo mã quà tặng bằng tay
Tạo mã quà tặng bằng Excel
Sau khi tạo xong kho Giftcode, bạn click vào Chỉnh sửa => Click vào nút Kích hoạt để sử dụng:
Kích hoạt mã quà tặng
Bước 3: Thêm kho Giftcode vào kịch bản hoặc bài post Thêm vào kịch bản: Ví dụ bạn muốn nhúng Giftcode vào kịch bản chào (hoặc bất cứ kịch bản nào tùy theo cài đặt), để khi khách hàng chat với fanpage sẽ nhận được mã quà tặng.
Thêm kho giftcode vào kịch bản
Gửi giftcode qua SMS và email tự động: Ví dụ bạn muốn khi gửi mã quà tặng qua SMS hoặc email. Dự án muốn chạy gửi mã quà tặng phải được kích hoạt Email tự động mới có thể sử dụng tính năng này.
Gửi giftcode qua SMS và email tự động
Sau đó, nhập nội dung SMS hoặc Email hoặc đồng thời cả 2 nội dung để gửi. Mỗi 1 user chỉ nhận được 1 mã, cho dù gửi đồng thời cả 2 phương thức.
Thêm nội dung gửi SMS => Save:
Gửi mã quà tặng bằng SMS
Thêm nội dung gửi email => Save:
Gửi mã quà tặng bằng Email
Sau khi thêm nội dung gửi SMS và Email thành công => Click Lưu => Click Gửi
Hiển thị danh sách các khách hàng chat tương tác với fanpage hoặc hat với website có code nhúng chatbot
Bạn có thể tìm kiếm khách hàng bằng cách sử dụng các điều kiện lọc có sẵn tại Bộ lọc. Bộ lọc mặc định lọc theo điều kiện chatbot, tức là bạn đang thao tác trên bot nào thì tất cả các khách hàng kết nối với bot đó sẽ hiển thị tại đây. Bạn sẽ không cần lo lắng có sự nhầm lẫn khách hàng tự bot này sang bot khác.
Lọc danh sách khách hàng theo điều kiện
Bước 1: Click vào Group by
Sắp xếp khách hàng bằng Group by
Bước 2: Click Thêm điều kiện Group by => Chọn điều kiện group => Chọn kiểu group(tăng dần hoặc giảm dần)
Gắn tag cho khách hàng sẽ giúp bạn quản lý các nhóm khách hàng tùy thuộc vào từng mục đích.
Bước 1: Chọn nhóm khách hàng cần gắn tag chung
Bước 2: Chọn vào mục Khác => Chọn Gắn tags
Gắn tag cho khách hàng
Bước 3: Chọn gắn tag cho nhóm dữ liệu(có thể là nhóm bạn vừa chọn hoặc tất cả khách hàng) => chọn Tiếp tục
Bước 4: Đặt tên cho nhóm tag
Cách 1: Gán danh sách cho từng khách hàng
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn Xem chi tiết 1 khách hàng muốn Gán Danh sách -> Chọn Xem chi tiết.
Gán danh sách khách hàng
Tại Form Xem chi tiết thông tin khách hàng, bạn click Sửa -> Nhập Danh sách -> Nhấn nút Lưu lại.
Nhập danh sách khách hàng
Cách 2: Gán Danh sách cho nhiều khách hàng cùng 1 lúc
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn khách hàng muốn Gán Danh sách -> Click Khác -> Chọn Gán Danh sách.
Gán danh sách
Chọn Lấy theo danh sách đã chọn -> Nhấn Tiếp tục
Nhập Thêm danh sách -> Nhấn Gán danh sách. Hệ thống thực hiện gán danh sách cho danh sách khách hàng đã chọn
Thêm danh sách khách hàng
Xem lại tất cả các danh sách đã tạo để gán cho khách hàng trước đó. Bạn chỉ cần vào phần Khác => chọn Xem tất cả danh sách khách hàng
Xem tất cả danh sách khách hàng
Cách 1: Gán Sale cho 1 khách hàng
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn Xem chi tiết 1 khách hàng muốn Gán Sale -> Chọn Xem chi tiết.
Gán sale cho 1 khách hàng
Tại Form Xem chi tiết thông tin khách hàng, bạn click Sửa => Nhập email của nhân viên => Nhấn nút Lưu lại.
Nhập Email nhân viên
Cách 2: Gán Sale theo danh sách
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn khách hàng muốn Gán Sale => Click Khác => Chọn Gán Sale.
Gán Sale theo danh sách
Chọn Lấy theo danh sách đã chọn -> Nhấn Tiếp tục
Nhập Thêm nhân viên -> Nhấn Gán sale. Hệ thống thực hiện gán sale cho danh sách khách hàng đã chọn.
Thêm nhân viên Sale
Xuất ra file excel tất cả hoặc 1 số khách hàng mà bạn mong muốn. Bạn chỉ cần vào phần Khác => chọn Export danh sách khách hàng
Export danh sách khách hàng
Chọn Lấy theo danh sách đã chọn hoặc lấy theo điều kiện lọc => Nhấn Tiếp tục
Chọn các trường thông tin muốn in ra, chọn trường nào thì bạn tích vào trường đó. Nếu không muốn chọn thì có thể bỏ chọn dấu tích ở trường đó.
Chức năng cho phép bạn tạo 1 nhóm đối tượng để có thể gắn vào chiến dịch quảng cáo trên facebook.
Cách sử dụng:
Gán danh sách Audience
Bước 3: Thêm mới user vào audience
Bước 1: Từ menu “Công cụ nhúng” chọn “Thêm mới” => Box chat => “Tiếp tục”
Thêm mới box chat
Bước 2: Nhập vào các thông tin cấu hình box chat
Thêm thông tin vào box chat
Bước 3: Copy mã code nhúng vừa được tạo ra và nhúng vào danh sách website muốn hiển thị
Copy mã nhúng vào danh sách website
Bước 1: Từ menu “Công cụ nhúng” chọn “Thêm mới” => Messenger Ref URL => “Tiếp tục”
Nhúng Messenger Ref URL
Bước 2: Nhập vào địa chỉ website muốn nhúng chat bot => Chọn Kịch bản trả lời cho link nhúng => Click “Tạo URL”
Nhập vào địa chỉ website muốn nhúng chat bot
Bước 3: Sao chép link đã nhúng và để vào vị trí bạn muốn
Sao chép link đã nhúng
Nhúng chat website
Tạo mã nhúng chatbot
Copy mã nhúng vừa tạo và gắn vào website muốn hiển thị
Giao diện hiển thị trên website:
Lưu ý: Bạn có thể thêm các URL và phân chia nhóm support cho link đó. Chat web bắt buộc phải có nhóm support, bạn cần tạo nhóm support để hỗ trợ khi khách hàng vào chat với website (tham khảo cách tạo nhóm support tại mục 8.2).
Sau khi kết nối thành công fanpage với hệ thống. Hệ thống sẽ tự động đồng bộ các tin nhắn và commnent của khách hàng đã để lại trên fanpage. Nhân viên hỗ trợ có thể trực tiếp theo dõi và trả lời trực tiếp các tin nhắn và comment tới khách hàng mà không cần phải vào facebook Fanpage.
Cài đặt chung:
Khi bỏ chọn dấu tích ở những phần này, bạn sẽ không nhìn thấy phần File & ảnh đã chia sẻ, kịch bản tự động
Hướng dẫn quản lý Chat
Lọc cuộc hội thoại
Tính năng lọc cuộc hội thoại hỗ trợ người quản trị fanpage:
Tính năng lọc cuộc hội thoại
Ví dụ: Chatbot cho fanpage Thích café, bạn chỉ muốn nhận tin nhắn của khách hàng liên quan đến kịch bản chào, bạn có thể chọn kịch bản chào => active. Như vậy, khi khách hàng nhắn tin những nội dung không liên quân đến kịch bản chào, tin nhắn đó sẽ không đổ về hệ thống. Tránh được những nội dung rác đối với những fanpage có lượng tương tác lớn.
Chia tin nhắn
Cho phép lựa chọn để tất cả các nhân viên trong cùng 1 bot có thể nhận tin nhắn hoặc chia tin nhắn tự động cho từng người được chọn:
Có 2 chế độ đó là:
Chia tin nhắn
Ví dụ: Ở chatbot của fanpage Thích café, bạn muốn chia tin nhắn cho 3 nhân viên, 1 nhân viên còn lại không nhận tin nhắn, bạn chọn như sau:
Hoặc sau khi 1 nhân viên nào đó không hỗ trợ nữa, và bạn muốn chuyển toàn bộ tin nhắn của người đó sang 1 người khác, bạn có thể chọn chuyển toàn bộ cuộc hội thoại.
Chọn nhân viên cần chuyển => chọn nhân viện tiếp nhận => Chuyển đổi
Thời gian hỗ trợ
Thiết lập thời gian hỗ trợ cho nhân viên. Thiết lập này sẽ được sử dụng để thống kê thời gian phản hồi trung bình của từng nhân viên.
Thiết lập thời gian hỗ trợ
Đánh giá
Phần đánh giá khi người quản trị muốn đóng 1 cuộc hội thoại với khác, có thể để cho khách hàng đánh giá về fanpage, về các nội dung mà người quan trị muốn lấy ý kiến của khách hàng.
Thiết lập phần đánh giá cho người quản trị
Người quản trị có thể chỉnh sửa: Lời cảm ơn, thêm lựa chọn cho khách hàng đánh giá và chọn kịch bản tiếp theo để gửi lại cho khách hàng khi đã đánh giá.
Thu thập tất cả những comment, tin nhắn của khách hàng và tự động cập nhật một cách nhanh nhất. Bạn có thể dễ dàng quản lý, giám sát và phản hồi nhanh chóng.
Quản lý tin nhắn, comment qua BoxChat
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng phần mềm chatbot của Bizfly. Nếu bạn muốn dùng phần mềm chatbot này cho dịch vụ của mình thì hãy liên hệ ngay Hotline 1900 63 64 65 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....