bizfly.vn 09:12 19/12/2019

Hướng dẫn sử dụng Chatbot BizFly

Với sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ thông tin. Kéo theo đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử nói riêng cũng như các tập khách hàng trực tuyến nói chung. Không chỉ 1 lĩnh vực mà Chat BizFly có thể hỗ trợ mọi lĩnh vực có nhu cầu sử dụng Facebook, website, app... Chat BizFly đã được ra đời!

Chat BizFly được coi như một trợ lý ảo cho mọi cá nhân/doanh nghiệp/công ty có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Thu thập tất cả những Comment, tin nhắn của khách hàng, tự động cập nhật một cách nhanh nhất. Bạn có thể dễ dàng quản lý, giám sát và phản hồi nhanh chóng.

  • Tiết kiệm thời gian/ nhân lực hỗ trợ khách hàng
  • Tăng hiệu quả công việc
  • Tăng khả năng tương tác của khách hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung
  • Phản hồi yêu cầu của khách hàng tự động, ngay tức thì 24/24
  • Tăng khả năng chốt đơn hàng
  • Duy trì chăm sóc khách hàng, tăng tính gắn bó lâu dài của khách hàng với doanh nghiệp
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi đã, đang và sẽ ngày một phát triển hệ thống thông minh, nhiều tính năng hơn nữa để có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Mọi góp ý của bạn, chúng tôi luôn luôn lắng nghe và tiếp thu để phát triển hệ thống ngày một hoàn thiện. Nếu có góp ý, khách hàng có thể gửi tin nhắn về Fanpage chính của hệ thống theo đường dẫn:
Tại đây

1. Đăng nhập vào hệ thống

1.1. Có tài khoản VietID

  • Bước 1: Truy cập vào hệ thống theo URL: https://my.bizfly.vn/v2/login
  • Bước 2: Nhập vào các thông tin Email/ Password và click Đăng nhập

1.2. Chưa có tài khoản VietID

  • Bước 1: Click vào Đăng ký ngay sẽ hiển thị màn hình như sau:
  • Bước 2: Nhập vào các thông tin yêu cầu và click Đăng ký

Sau khi đăng ký xong, người tạo sẽ nhìn thấy màn hình trang chủ như dưới đây:

2. Báo cáo & Thống kê

Từ màn hình chính, bạn có thể click vào Thống kê để xem số liệu thống kê chi tiết về số lượng user tương tác với từng bot.

3. Quản lý Bot

BizFlyChat có sẵn một số mẫu bot cho các mục đích khác nhau. Khi tạo bot, bạn có thể chọn một mẫu để tham khảo.
Bạn có thể click vào Xem thử hoặc Sử dụng bot để sử dụng luôn các kịch bản mà hệ thống đã tạo sẵn.


Để Sao chép 1 bot, bạn chỉ cần di chuột vào biểu tượng bút chì như hình và click vào Nhân bản:

Kết quả sẽ thu được 1 bot giống hệt bot gốc:
Sau khi tạo chatbot người hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Cài đặt để bạn có thể verify fanpage của mình vào chatbot vừa tạo.


Click Ok để có quyền truy cập 
Sau khi đăng nhập bằng Facebook thành công, list danh sách các fanpage mà bạn tạo ra sẽ hiển thị ở đây:

Tạo lời chào cho fanpage
Sau khi verify Fanpage thành công, bạn có thể tạo cho Fanpage của mình những câu giới thiệu để khi 1 khách hàng mới inbox tới Fanpage, thì nội dung câu giới thiệu đó sẽ được hiện ra. Ví dụ:


Để thực hiện được lời chào, bạn tạo theo các bước sau:


Chú ý: Để hiển thị tên bạn đang tương tác với Fanpage trong lời chào, bạn sử dụng cú pháp sau: {{user_full_name}}

3.1. Quản lý kịch bản

Sau khi tạo được bot, bạn sẽ tiến hành tạo kịch bản tự động để bot dựa vào đó tự động chat với khách hàng khi Bắt đầu inbox với fanpage của bạn. Để tạo kịch bản cho bot, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống => Truy cập vào bot
  • Bước 2: Chọn Kịch bản tự động => Chọn Kịch bản chào
  • Bước 3: Sửa kịch bản theo ý mình

3.1.1. Form Menu

Khi click vào menu được gắn form menu, hệ thống sẽ hiển thị các menu đã được định nghĩa trước. Trên giao diện hiển thị, khi bạn tương tác với Chatbox và click vào một trong các thành phần của menu thì hệ thống sẽ hiển thị nội dung tương ứng với lựa chọn đó.
Cách dùng:

  • Bước 1: Chọn form Menu => Nhập nội dung hiển thị menu
  • Bước 2: Click nút “ Thêm Nút” => Nhập “ Tên Button” => lựa chọn dạng hiển thị tương ứng
  • Bước 3: Click nút “Lưu” 

Một menu chỉ tối đa 3 button, mỗi Button thành phần được hỗ trợ 3 định dạng.

  • Kịch bản: Khi click vào các menu được gắn kịch bản thì các menu đó sẽ thực hiện các bước đã được thiết lập ở kịch bản.
  • Link: Bạn nhập đường dẫn muốn liên kết. Khi click vào menu được gắn đường dẫn thì hệ thống sẽ link luôn tới đường dẫn được thiết lập
  • Website url popup: Cho phép mở 1 popup khi click vào nút đó
  • Phone: Bạn nhập số điện thoại. Khi click vào menu được gán số điện thoại thì sẽ call luôn tới số điện thoại đó (áp dụng với mobile).

Để xóa form vừa chọn, bạn chỉ cần di chuột và click vào dấu “X” để thực hiện thao tác này.


Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 kịch bản với nội dung là giới thiệu các dịch vụ của cửa hàng, trong đó có 2 nội dung chính là: xem danh sách món ăn và chính sách ship hàng. Trên giao diện hiển thị bạn muốn thiết lập rằng: khi bạn click vào từng lựa chọn thì nội dung của các menu con tương ứng sẽ được hiển thị ra. Bạn làm như sau:
Cách dùng:

  • Bước 1: Tạo kịch bản “Chào” từ kịch bản tự động
  • Bước 2: Chọn form menu => nhập nội dung cho menu
  • Bước 3: Thêm button “ Xem món ăn” => chọn dạng hiển thị “ kịch bản”
  • Bước 4: Thêm button “ Chính sách ship” => chọn dạng hiển thị “kịch bản”
  • Bước 5: Tạo kịch bản con “Xem món ăn” => nhập nội dung hiển thị.
  • Bước 6: Tạo kịch bản “Chính sách ship” => nhập nội dung hiển thị.

Kết quả thu được sẽ như sau:


3.1.2. Form hiển thị ảnh

Cho phép bạn thiết kế kịch bản với các hình ảnh hoặc các file với dịnh dạng .doc/ .docx/ .pdf/ .ppt/ .pptx/ .txt/ .xls/ .xlsx
Cách sử dụng:
Chọn form Ảnh

  • Nếu chèn ảnh: chọn ảnh để load/ hoặc nhập đường dẫn của ảnh bạn cần chèn
  • Nếu chèn các file khác: chọn file upload => lựa chọn file upload

Ví dụ: Bạn muốn kịch bản hiển thị thêm hình ảnh cho sinh động hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.
Trong giao diện thiết kế:


Giao diện hiển thị:

3.1.3. Form Card

Nội dung hiển thị của kịch bản được gán Card sẽ hiển thị theo danh sách các bài viết được sắp xếp theo chiều ngang của chatbox. Bạn có thể sử dụng Form Gallery để gắn vào kịch bản bạn muốn hiển thị.
Cách dùng:
Mỗi form Card sẽ hỗ trợ tối đa 10 ảnh.
· Bước 1: Trong phần kịch bản => Chọn form Card => Nhập Tiêu đề, URL, và Mô tả của từng ảnh
· Bước 2: Click vào “Thêm nút” => Đặt tên cho nút đó => Chọn kiểu hành động sau khi click (có 2 kiểu hành động: Kịch bản, Website URL, Website URL popup, Số điện thoại).
Phần Thêm nút là bắt buộc đối với form Card.
3.1.3. Form Card
Nội dung hiển thị của kịch bản được gán Card sẽ hiển thị theo danh sách các bài viết được sắp xếp theo chiều ngang của chatbox. Bạn có thể sử dụng Form Gallery để gắn vào kịch bản bạn muốn hiển thị.
Cách dùng:
Mỗi form Card sẽ hỗ trợ tối đa 10 ảnh.

  • Bước 1: Trong phần kịch bản => Chọn form Card => Nhập Tiêu đề, URL, và Mô tả của từng ảnh
  • Bước 2: Click vào “Thêm nút” => Đặt tên cho nút đó => Chọn kiểu hành động sau khi click (có 2 kiểu hành động: Kịch bản, Website URL, Website URL popup, Số điện thoại).

Phần Thêm nút là bắt buộc đối với form Card.

3.1.4. Form List

Tương tự như Form Card, khi kịch bản được gán form List thì nội dung sẽ được hiển thị theo danh sách sắp xếp theo chiều dọc của ChatBox, trong đó nội dung hiển thị tối thiểu là 2 và tối đa là 4 bài viết.
Cách dùng:

  • Bước 1: Trong phần kịch bản => chọn form List
  • Bước 2: Nhập các thông tin của form
  • Bước 3: Click vào “Thêm nút” => Đặt tên cho nút đó => Chọn kiểu hành động sau khi click (chỉ hỗ trợ kiểu gắn URL).

Phần Thêm nút không bắt buộc đối với form List.
Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 kịch bản “Khuyến mãi” để bạn có thể xem thêm về các chương trình khuyến mãi thì bạn tạo 1 kịch bản có gắn form List, sau đó bạn nhập các thông tin của từng chương trình khuyến mãi vào form.

3.1.5. Form Delay

Cho phép bạn tạo ra khoảng thời gian đợi cho những nội dung hiển thị khác nhau. Sau khi chạy hết khoảng thời gian thiết lập thì nội dung sau form typing sẽ được hiển thị ra.
Cách sử dụng:

  • Bước 1: Chọn form Delay
  • Bước 2: Thiết lập thời gian cho Delay.

Giao diện thiết kế

Giao diện hiển thị:

 

 

3.1.6. Form Hỏi đáp

Form hỏi đáp, tạo ra các câu hỏi nhằm tương tác, lấy thông tin của bạn.
Cách sử dụng:

  • Bước 1: Chọn form Hỏi đáp => Nhập vào câu hỏi
  • Bước 2: Chọn kiểu dữ liệu của câu trả lời đồng thời cấu hình lời cảnh báo nếu khách hàng trả lời sai định dạng
  • Bước 3: Click button “Lưu”

Ví dụ: Bạn muốn thu thập thông tin phản hồi của khách hang về dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể tạo 1 form hỏi đáp để lấy những thông tin mà khách hang cung cấp, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hang tốt hơn.

Giao diện thiết kế

Giao diện hiển thị:

3.1.7. Tạo câu trả lời nhanh

Khi bạn có 1 kịch bản và có nhiều sự lựa chọn cho kịch bản đó, bạn có thể chọn phần trả lời nhanh để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng inbox.
Cách sử dụng:
Tạo câu trả lời nhanh từ phần kịch bản bạn muốn hiển thị theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn “Trả lời nhanh” từ kịch bản
  • Bước 2: Nhập nội dung phần trả lời nhanh
  • Bước 3: Đặt tên cho các phần trả lời nhanh và tạo kịch bản phù hợp. Hoặc bạn có thể chọn sẵn các lựa chọn có sẵn như: Số điện thoại, Email, Vị Trí. Khi chọn các lựa chọn có sẵn này, sẽ hiển thị thông tin tương ứng của khách hàng

Chú ý: Phần tạo nút cho Trả lời nhanh là bắt buộc và form Trả lời nhanh sẽ luôn nằm vị trí cuối cùng của kịch bản.

Kết quả hiển thị như sau:

 

 

3.1.8. Thêm action

a. Gắn tag
Khi bạn gắn tag vào 1 nút nào đó, tag đó sẽ được lưu cùng với thông tin của khách hàng và lưu trữ tại chức năng Quản lý khách hàng. Bạn có thể dùng tag để phân loại khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau.
Để thực hiện bạn làm như sau:

  • Bước 1: Ấn vào nút bạn cần gắn tag
  • Bước 2: Click vào action => chọn Gắn tag
  • Bước 3: Thêm tag cho nút => Click Lưu

b. Nhúng kịch bản vào nút
Chức năng này có thể giúp bạn gửi 1 kịch bản cho khách hàng khi họ tương tác với nút nào đó. Thời gian gửi lại tin nhắn sẽ tùy thuộc vào thời gian bạn cài đặt cho kịch bản đó.
Ví dụ: Bạn muốn 1 ngày sau khi khách hàng click vào nút “Đồ phượt”, fanpage sẽ gửi lại 1 nội dung tin nhắn, gợi nhắc lại cho khách hàng đang nói về vấn đề gì, hoặc gợi nhắc họ sử dụng lại dịch vụ. Bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Click vào Kịch bản tự động => chọn Kịch bản hẹn giờ
  • Bước 2: Tạo nội dung kịch bản muốn nhúng vào nút và cài đặt thời gian gửi lại

Lưu ý: Bạn không cần thêm nhóm đối tượng ở kịch bản này, vì hệ thống sẽ gửi lại cho khách hàng khi họ click vào nút đó.

  • Bước 3: Nhúng kịch bản vào nút

Chọn nút muốn gắn kịch bản => Click vào Action => Click Nhúng kịch bản

  • Bước 4: Chọn kịch bản nhúng

 

3.2. Quản lý kịch bản mặc định

Kịch bản mặc định giúp bạn có thể thiết lập 1 kịch bản để trả lời lại khách hàng khi chat với fanpage ngoài giờ hành chính (hoặc bất cứ khoảng thời gian nào mà bạn thiết lập).

  • Bước 1: Chọn Kịch bản mặc định
  • Bước 2: Thiết lập kịch bản mặc định để trả lời cho khách hàng
  • Bước 3: Thiết lập khung giờ gửi bằng cách chọn Khung giờ gửi

Thiết lập thời gian gửi:

  • Chọn Thời gian => chọn ngày
  • Delay : Khoảng thời gian gửi lại kịch bản khi khách nhắn tin tiếp theo

3.3. Quản lý menu chính

Với Menu chính, bạn có thể thiết lập kịch bản với các lựa chọn tình huống khác nhau. Theo đó khi user tương tác với Bot và thực hiện lựa chọn các một trong các tình huống đã được thiết lập sẵn trên Menu thì Bot sẽ đưa ra câu trả lời tương ứng với các lựa chọn đó.
Cách sử dụng:
Bước 1: Chọn “Menu chính” => Chỉnh sửa tên menu


Bước 2: Chọn 1 trong những hành động sau click tương ứng cho menu như: Kịch bản, Mở danh mục con, Website URL

  • Dạng kịch bản
  • Mở danh mục con: Tạo ra các danh mục con cho menu, nhằm mục đích hiển thị thêm được nhiều thông tin cho khách hàng lựa chọn.

Bước 1: Chọn kiểu hành động là Mở danh mục con
Bước 2: Click vào nút Thêm
Bước 3: Click Lưu
Bước 4: Click vào Các submenu, sau đó đổi tên và chọn kiểu hành động tương tự như tạo menu lớn


Dạng Website URL:


Bước 3: Sau khi tạo menu chính xong, click Kích hoạt web hoặc Kích hoạt facebook để menu được hiển thị lên

Giao diện hiển thị

3.4. Kịch bản hẹn giờ

Tự động gửi kịch bản cho 1 danh sách đối tượng dựa trên thời gian đã được hẹn giờ từ trước.
Cách sử dụng:
Để tạo 1 kịch bản hẹn giờ, các bạn làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1. Tạo danh sách khách hàng để gửi tin nhắn
  • Bước 2. Click Kịch bản tự động => Chọn Kịch bản hẹn giờ
  • Bước 3. Tạo Tên kịch bản hẹn giờ
  • Bước 4. Tạo mới hoặc chọn các kịch bản có sẵn để gửi
  • Bước 5. Thiết lập khung giờ gửi
  • Bước 6. Thêm nhóm đối tượng vừa tạo ở bước 1

Giao diện cấu hình:


Kết quả thu được:
Những user có trong danh sách sẽ nhận được tin nhắn:

3.5. Quản lý từ khóa

Mục đích là đưa ra câu trả lời phù hợp khi bạn chat vào từ khóa tương ứng. Sau khi thiết lập 1 bộ keyword, khách hàng gửi tin nhắn với từ khóa tương ứng trong bộ keyword đã set thì nội dung câu trả lời sẽ được hiển thị ra.
Cách sử dụng:

  • Bước 1: Vào phần Từ khóa => Chọn Thêm mới nhóm từ khóa
  • Bước 2: Đặt tên cho nhóm từ khóa và click vào button Tạo
  • Bước 3: Active nhóm từ khóa
  • Bước 4: Click vào chỉnh sửa nhóm từ khóa để thêm các từ khóa và tin nhắn mẫu
  • Bước 5: Thêm nội dung trả lời tương ứng với nhóm từ khóa

Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 nhóm từ khóa cho phần Dịch vụ của fanpage về du lịch, bạn làm như sau:
Tạo nhóm từ khóa và active :


Thêm từ khóa và tin nhắn mẫu:


Chọn nội dung trả lời khi khách hàng inbox có chứa từ khóa, có 2 cách đó là tạo mới 1 kịch bản hoặc chọn sẵn từ kịch bản đã có:

4. Thiết lập bài post

Chức năng này cho phép bạn có thể chọn từng bài Post trên fanpage cụ thể để cài đặt. Nếu 1 bài post được cài đặt chế độ Auto reply comment thì khi có khách hàng comment vào bài post này, lập tức hệ thống sẽ trả lời tự động comment đó với nội dung đã được thiếp lập sẵn. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt chế độ rep tùy theo 1 số điều kiện khác như: Tag bạn bè, ẩn số điện thoại, auto like comment....Có 2 kiểu trả lời comment của khách hàng đó là: Reply comment trực tiếp và Reply comment qua inbox(trả lời riêng tư).

  • Trả lời trực tiếp comment khách hàng: Với bài post được thiết lập tính năng Auto Reply Comment thì khi bất kì một khách hàng comment nào vào bài post đó, hệ thống sẽ tự động đưa ra câu trà lời trực tiếp ngay dưới comment của khách. Trong đó, nội dung câu trả lời được thiết lập trong tính năng Auto Reply Comment này.
  • Trả lời riêng tư: Khi thiết lập tính năng Auto Reply Comment với nội dung trả lời riêng tư qua inbox, thì khi khách hàng comment tới bài post đó, hệ thống sẽ tự động inbox cho khách hàng với nội dung được thiết lập trong phần trả lời riêng tư đó.

Cách sử dụng:
Bước 1: Từ menu Thiết lập bài post, chọn Thêm mới


Màn hình Thêm mới hiển thị ra như sau:


Bạn có thể bật điều kiện bài viết để thiết lập các điều kiện tương tác giữa khách hàng với bài viết đó:


Bước 2: Click Chọn bài viết, có thể chọn bài viết từ Danh sách bài viết hoặc nhập ID của bài viết đó.


Cách lấy ID bài viết (thường là những bài viết quảng cáo):

  • Vào trình quảng cáo và chọn Xem trước quảng cáo :

  • Chọn Bài viết có bình luận trên facebook:

  • Lấy id bài viết và ghép vào phần thiết lập bài viết theo cú pháp: pageid_postid

Bước 3: Sau khi thiết lập các chế độ, click vào nút bật ở góc bên phải màn hình và ấn vào Cập nhật

5. Danh sách mã quà tặng

Bạn có thể tạo ra các kho Giftcode tự động để gửi tới khách hàng. Với mỗi kho Giftcode được tạo thì mỗi khách hàng sẽ chỉ được nhận 1 mã duy nhất. Có thể sử dụng Giftcode qua 2 cách:

  • Cách 1: Gắn vào kịch bản: Khi nhúng Giftcode vào kịch bản, khách hàng khi chat với chatbot thì hệ thống tự động gửi cho khách hàng 1 mã duy nhất
  • Cách 2: Gửi tin tới bạn khi có comment vào bài viết được thiết lập gửi Giftcode: Chọn bài viết, thiết lập các chế độ tự động trả lời và chọn nhóm Giftcode cần gửi. Hệ thống sẽ tự động gửi tin cho khách hàng, mỗi khách sẽ nhận được 1 mã duy nhất và không trùng nhau.
  • Cách 3: Gửi mã quà bằng SMS và email tự động tới 1 danh sách đã thiết lập từ trước.

Cách sử dụng:
Bước 1: Vào Danh sách mã quà tặng => Thêm mới
Bước 2: Nhập các thông tin cho nhóm Giftcode => Click button Tạo

  • Với trường hợp Tạo tự động

  • Với trường hợp Tạo bằng tay, mã code và số lượng code sẽ do người tạo nhập vào:

  • Với trường hợp excecl, bạn có thể import vào 1 danh sách quà tặng dưới dạng file excel

Bạn có thể tạo file excel chưa mã quà như sau: 

Sau khi tạo xong kho Giftcode, bạn click vào Chỉnh sửa => Click vào nút Kích hoạt để sử dụng:


Bước 3: Thêm kho Giftcode vào kịch bản hoặc bài post Thêm vào kịch bản: Ví dụ bạn muốn nhúng Giftcode vào kịch bản chào (hoặc bất cứ kịch bản nào tùy theo cài đặt), để khi khách hàng chat với fanpage sẽ nhận được mã quà tặng.

  • b1: Chọn kịch bản muốn nhúng giftcode
  • b2. Nhúng giftcode vào kịch bản bằng cách click vào biểu tượng gói quà như hình dưới và chọn mã quà tặng

Thêm vào bài post: Ví dụ bạn muốn khi khách hàng comment vào 1 bài viết đã thiết lập trước, sẽ có 1 tin nhắn gửi tặng mã quà cho khách.

  • b1. Thiết lập bài post
  • b2. Nhúng giftcode vào bài post như hình dưới:


Gửi giftcode qua SMS và email tự động: Ví dụ bạn muốn khi gửi mã quà tặng qua SMS hoặc email. Dự án muốn chạy gửi mã quà tặng phải được kích hoạt Email tự động mới có thể sử dụng tính năng này.

  • b1. Bạn truy cập vào website: gift.BizFly.vn
  • b2. Click vào Quản lí khách hàng: Tạo danh sách khách hàng để gửi giftcode (Tham khảo cách tạo danh sách khách hàng trong mục 6.4)
  • b3. Click vào chiến dịch: Click vào Tạo mới để thêm chiến dịch:

Sau đó, nhập nội dung SMS hoặc Email hoặc đồng thời cả 2 nội dung để gửi. Mỗi 1 user chỉ nhận được 1 mã, cho dù gửi đồng thời cả 2 phương thức.
Thêm nội dung gửi SMS => Save:


Thêm nội dung gửi email => Save:


Sau khi thêm nội dung gửi SMS và Email thành công => Click Lưu => Click Gửi

6. Quản lý khách hàng

Hiển thị danh sách các khách hàng chat tương tác với fanpage hoặc hat với website có code nhúng chatbot

6.1. Lọc danh sách khách hàng theo điều kiện

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng bằng cách sử dụng các điều kiện lọc có sẵn tại Bộ lọc. Bộ lọc mặc định lọc theo điều kiện chatbot, tức là bạn đang thao tác trên bot nào thì tất cả các khách hàng kết nối với bot đó sẽ hiển thị tại đây. Bạn sẽ không cần lo lắng có sự nhầm lẫn khách hàng tự bot này sang bot khác.

6.2. Sắp xếp khách hàng bằng Group by

Bước 1: Click vào Group by

Bước 2: Click Thêm điều kiện Group by => Chọn điều kiện group => Chọn kiểu group(tăng dần hoặc giảm dần)

6.3. Gắn tag cho khách hàng

Gắn tag cho khách hàng sẽ giúp bạn quản lý các nhóm khách hàng tùy thuộc vào từng mục đích.
Bước 1: Chọn nhóm khách hàng cần gắn tag chung

Bước 2: Chọn vào mục Khác => Chọn Gắn tags 


Bước 3: Chọn gắn tag cho nhóm dữ liệu(có thể là nhóm bạn vừa chọn hoặc tất cả khách hàng) => chọn Tiếp tục

Bước 4: Đặt tên cho nhóm tag 

6.4. Gán danh sách khách hàng

Cách 1: Gán danh sách cho từng khách hàng
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn Xem chi tiết 1 khách hàng muốn Gán Danh sách -> Chọn Xem chi tiết.


Tại Form Xem chi tiết thông tin khách hàng, bạn click Sửa -> Nhập Danh sách -> Nhấn nút Lưu lại.


Cách 2: Gán Danh sách cho nhiều khách hàng cùng 1 lúc
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn khách hàng muốn Gán Danh sách -> Click Khác -> Chọn Gán Danh sách.

Chọn Lấy theo danh sách đã chọn -> Nhấn Tiếp tục


Nhập Thêm danh sách -> Nhấn Gán danh sách. Hệ thống thực hiện gán danh sách cho danh sách khách hàng đã chọn

6.5. Xem tất cả danh sách

Xem lại tất cả các danh sách đã tạo để gán cho khách hàng trước đó. Bạn chỉ cần vào phần Khác => chọn Xem tất cả danh sách khách hàng

6.6. Gán sale

Cách 1: Gán Sale cho 1 khách hàng
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn Xem chi tiết 1 khách hàng muốn Gán Sale -> Chọn Xem chi tiết.

Tại Form Xem chi tiết thông tin khách hàng, bạn click Sửa => Nhập email của nhân viên => Nhấn nút Lưu lại.


Cách 2: Gán Sale theo danh sách
Tại Form Danh sách khách hàng, bạn chọn khách hàng muốn Gán Sale => Click Khác => Chọn Gán Sale.

Chọn Lấy theo danh sách đã chọn -> Nhấn Tiếp tục

Nhập Thêm nhân viên -> Nhấn Gán sale. Hệ thống thực hiện gán sale cho danh sách khách hàng đã chọn.

6.7. Export danh sách khách hàng

Xuất ra file excel tất cả hoặc 1 số khách hàng mà bạn mong muốn. Bạn chỉ cần vào phần Khác => chọn Export danh sách khách hàng


Chọn Lấy theo danh sách đã chọn hoặc lấy theo điều kiện lọc => Nhấn Tiếp tục


Chọn các trường thông tin muốn in ra, chọn trường nào thì bạn tích vào trường đó. Nếu không muốn chọn thì có thể bỏ chọn dấu tích ở trường đó

6.8. Gán danh sách Audience

Chức năng cho phép bạn tạo 1 nhóm đối tượng để có thể gắn vào chiến dịch quảng cáo trên facebook.
Cách sử dụng:
Bước 1: Từ màn hình Quản lý khách hàng => Khác => Thêm vào Audience
Bước 2: Tạo mới audience


Bước 3: Thêm mới user vào audience

7. Công cụ nhúng

  • Chat BizFly hỗ trợ bạn 3 kiểu nhúng botchat như sau:
  • Box chat: Box Chat để nhúng lên website sẽ có giao diện giống với box chat của facebook. Bạn có thiết lập màu sắc, ẩn, hiện từng page hoặc theo thời gian mà bạn muốn.
  • Messenger Ref URL: cho phép bạn tạo link mở Facebook Messenger với từng kịch bản riêng biệt.
  • Chat Website: Cho phép bạn nhúng box chat lên website bằng 1 đoạn mã code được nhúng trực tiếp vào website. Hỗ trợ thiết lập box chat trực tiếp với khách hàng trên website.

7.1. Nhúng box chat

Bước 1: Từ menu “Công cụ nhúng” chọn “Thêm mới” => Box chat => “Tiếp tục”


Bước 2: Nhập vào các thông tin cấu hình box chat


Giao diện hiển thị mẫu box chat vừa tạo:


Bước 3: Copy mã code nhúng vừa được tạo ra và nhúng vào danh sách website muốn hiển thị

7.2. Nhúng Messenger Ref URL

Bước 1: Từ menu “Công cụ nhúng” chọn “Thêm mới” => Messenger Ref URL => “Tiếp tục”


Bước 2: Nhập vào địa chỉ website muốn nhúng chat bot => Chọn Kịch bản trả lời cho link nhúng => Click “Tạo URL”


Bước 3: Sao chép link đã nhúng và để vào vị trí bạn muốn

7.3. Nhúng chat website

  • Bước 1: Từ menu “Công cụ nhúng” chọn “Thêm mới” => Chọn Chat website => “Tiếp tục”

  • Bước 2: Nhập vào địa chỉ website muốn nhúng chat bot => Chọn Kịch bản trả lời cho link nhúng => Click “Tạo mã nhúng”

  • Bước 3: Copy mã nhúng vừa tạo và gắn vào website muốn hiển thị

Giao diện hiển thị trên website:


Lưu ý: Bạn có thể thêm các URL và phân chia nhóm support cho link đó. Chat web bắt buộc phải có nhóm support, bạn cần tạo nhóm support để hỗ trợ khi khách hàng vào chat với website (tham khảo cách tạo nhóm support tại mục 8.2).

8. Quản lý Chat

Sau khi kết nối thành công fanpage với hệ thống. Hệ thống sẽ tự động đồng bộ các tin nhắn và commnent của khách hàng đã để lại trên fanpage. Nhân viên hỗ trợ có thể trực tiếp theo dõi và trả lời trực tiếp các tin nhắn và comment tới khách hàng mà không cần phải vào facebook Fanpage.

8.1. Cài đặt chung

Cài đặt chung:

Khi bỏ chọn dấu tích ở những phần này, bạn sẽ không nhìn thấy phần File & ảnh đã chia sẻ, kịch bản tự động

Hai phần này sẽ bị ẩn đi cho đến khi bạn chọn lại:

Lọc cuộc hội thoại

Tính năng lọc cuộc hội thoại hỗ trợ người quản trị fanpage:

  • Chia tin nhắn cho các nhân viên hỗ trợ: Tất cả đều nhìn thấy tin nhắn mới, Chia tin nhắn tự động cho từng nhân viên
  • Nhận tin từ các nguồn sau: Tin nhắn và bình luận từ facebook
  • Nhận tin từ Kịch bản cố định: Setup 1 kịch bản cố định, chỉ khi nào khách hàng tương tác với kịch bản đó thì mới nhận được tin nhắn

Ví dụ: Chatbot cho fanpage Thích café, bạn chỉ muốn nhận tin nhắn của khách hàng liên quan đến kịch bản chào, bạn có thể chọn kịch bản chào => active. Như vậy, khi khách hàng nhắn tin những nội dung không liên quân đến kịch bản chào, tin nhắn đó sẽ không đổ về hệ thống. Tránh được những nội dung rác đối với những fanpage có lượng tương tác lớn.

Chia tin nhắn

Cho phép lựa chọn để tất cả các nhân viên trong cùng 1 bot có thể nhận tin nhắn hoặc chia tin nhắn tự động cho từng người được chọn:

Có 2 chế độ đó là:

  • Tất cả đều nhìn thấy tin nhắn
  • Chia tin tự động và chỉ nhân viên được chia mới nhìn thấy

Ví dụ: Ở chatbot của fanpage Thích café, bạn muốn chia tin nhắn cho 3 nhân viên, 1 nhân viên còn lại không nhận tin nhắn, bạn chọn như sau:


Hoặc sau khi 1 nhân viên nào đó không hỗ trợ nữa, và bạn muốn chuyển toàn bộ tin nhắn của người đó sang 1 người khác, bạn có thể chọn chuyển toàn bộ cuộc hội thoại.

Chọn nhân viên cần chuyển => chọn nhân viện tiếp nhận => Chuyển đổi

Thời gian hỗ trợ

Thiết lập thời gian hỗ trợ cho nhân viên. Thiết lập này sẽ được sử dụng để thống kê thời gian phản hồi trung bình của từng nhân viên.

Đánh giá

Phần đánh giá khi người quản trị muốn đóng 1 cuộc hội thoại với khác, có thể để cho khách hàng đánh giá về fanpage, về các nội dung mà người quan trị muốn lấy ý kiến của khách hàng.

Người quản trị có thể chỉnh sửa: Lời cảm ơn, thêm lựa chọn cho khách hàng đánh giá và chọn kịch bản tiếp theo để gửi lại cho khách hàng khi đã đánh giá.

8.2. Quản lý tin nhắn, comment qua BoxChat

Thu thập tất cả những comment, tin nhắn của khách hàng và tự động cập nhật một cách nhanh nhất. Bạn có thể dễ dàng quản lý, giám sát và phản hồi nhanh chóng.

  • Giao diện trực quan, dễ dàng sử dụng
  • Phân loại comment, tin nhắn đã được hỗ trợ, tin chưa được đọc và tin mới một cách chính xác
  • Boxchat giúp bạn quản lý tập trung từ nhiều nguồn khác nhau như website, facebook.

8.3. Lọc tin nhắn/comment theo điều kiện

Chức năng này giúp bạn có thể lọc ra những tin nhắn theo ý muốn để tiện cho việc quản lý cũng như trả lời khách hàng. Có các kiểu lọc tin nhắn như sau:

  • Lọc những khách hàng đã để lại số điện thoại
  • Lọc theo tin nhắn mới
  • Lọc những tin nhắn đã đọc
  • Lọc những khách hàng đã để lại email

8.4. Thêm người support

Chức năng này giúp admin/nhân viên có thể thêm người support vào cuộc hội thoại với khách hàng.

Những người được thêm vào dự án hoặc thêm vào chatbot bởi admin, tài khoản sẽ hiển thị trong phần quản lí người support.

8.5. Tạo nhãn cho nhóm khách hàng

Với mỗi khách hàng, thường họ sẽ có những mối quan tâm khác nhau(ví dụ người quan tâm máy tính, người quan tâm tivi, người quan tâm đến dịch vụ, mua hàng…). Gắn nhãn nhằm phân biệt các tập khách hàng để dễ dàng tư vấn cũng như chăm sóc sau này.

Có thể sử các thẻ tag cho khách hàng để lọc tìm kiếm trong chat:

 

 

 

 

8.6. Lưu thông tin khách hàng

Phần thông tin bạn giúp chúng ta có thể tạo form lưu lại thông tin khách hàng với các trường thông tin tùy biến theo nhu cầu của từng dự án.

Có thể sử dụng thông tin bạn đã lưu bao gồm email và số điện thoại để lọc ra các cuộc hội thoại có chứa 2 thông tin này:

8.7. Tạo câu trả lời nhanh

Bạn có thể tạo những câu trả lời nhanh thường dùng, khi cần trả lời chỉ việc chọn là có thể gửi đi, sẽ không mất thời gian nhập đi nhập lại 1 nội dung giống nhau.

Để tạo ra các câu hỏi nhanh, bạn thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Trong phần trả lời tin nhắn với khách hàng, chọn “Mẫu”
  • Bước 2: Click “Thêm thư mục” => “Đặt tên” => “Tạo”

  • Bước 3: Click vào tên group vừa đặt, chọn “Thêm tin nhắn”, màn hình sẽ hiển thị như sau:

Màn hình danh sách các câu hỏi mẫu đã tạo:

Khi sử dụng Tin nhắn mẫu, bạn có thể chọn ngẫu nhiên hoặc chọn gửi theo tin nhắn cụ thể:

9.1. Cài đặt chung

Giao diện màn hình cài đặt chung sẽ hiển thị tất cả những fanpage do bạn quản lý (do bạn tạo ra).

Khi tạo xong chatbot, bạn muốn verify page nào vào chatbot có thể click vào Kết nối trang để kết nối. Mỗi 1 fanpage chỉ được kết nối với 1 chatbot trong 1 dự án.

Giao diện cài đặt chung sau khi đã kết nối fanpage sẽ hiển thị như sau:

Bạn có thể cấu hình lời chào cho fanpage tại đây. Khi muốn hủy kết nối 1 fanpage với chatbot đã tạo, bạn chỉ cần click vào Hủy kết nối.

9.2. Cài đặt tài khoản

Cài đặt tài khoản hỗ trợ bạn có thể thêm thành viên vào support hoặc tạo ra các nhóm support để chat hỗ trợ cho khách hàng qua website


Để thêm thành viên support vào chatbot, bạn click vào “Thêm thành viên” => Nhập vào email => Xác nhận

Sau khi thêm thành viên thành công, bạn cần chỉnh sửa quyền cho người mới bằng cách di chuột vào tên người được thêm, click vào biểu tượng chỉnh sửa như hình:


Khi được thêm vào chatbot user sẽ có các quyền cơ bản dưới đây, bạn có thể tùy chỉnh quyền cho user cho phù hợp với mục đích:

Để thêm nhóm support cho chatbot qua website bạn kéo xuống phần Quản lý nhóm thành viên => chọn Thêm mới, màn hình sẽ hiển thị như sau:

Bạn nhập vào tên nhóm, chọn ảnh đại diện, chọn trạng thái hoạt động và chọn thành viên cho nhóm.

9.3. Cài đặt Live chat

Cho phép cài đặt 1 số thông báo khi có người nhắn tin đến fanpage

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
BizFly Chat- Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh...
BizFly Chat cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho chủ doanh nghiệp.
Thông tin sản phẩm
Popup- Công cụ hứng Data Email hiệu quả
Bạn đã thực sự sự hiểu Popup là gì chưa? Và những lợi ích mà loại quảng cáo ăn theo này mang lại là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng Popup?
Kiến thức cơ bản
Thông báo Update MyBizFly: Giao diện mới, nhiều tính năng mới!
Nhằm khắc phục những vấn đề được người dùng góp ý thời gian qua, My BizFly mới đây đã tung ra bản update lớn với nhiều thay đổi phục vụ người dùng tối ưu
Thông tin sản phẩm
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu