Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn mà các nhà bán hàng cần nắm được

Đỗ Minh Đức 01/12/2023

Hình ảnh là yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh online và đặc biệt là trên sàn TMĐT Shopee. Cùng Bizfly tìm hiểu ngay về kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn để có một kênh bán hàng chuẩn nhất, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Bán hàng trên Shopee cần đăng những ảnh gì

Để thu hút được nhiều khách truy cập vào gian hàng của bạn thì hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. Trước khi bắt đầu tìm hiểu kích thước ảnh tiêu chuẩn Shopee thì bạn cũng cần nắm được xem trên sàn S này cần có những loại ảnh nào. Dưới đây là một số loại hình ảnh bạn sẽ cần đăng khi bán hàng trên Shopee:

Ảnh đại diện và ảnh bìa

Bên cạnh việc tuân thủ những chính sách bán hàng trên Shopee, sự thành công của những đơn vị kinh doanh trực tuyến đó chính là đầu tư vào hình ảnh sản phẩm. Ảnh đại diện và ảnh bìa được xem là bộ mặt của thương hiệu trên nền tảng TMĐT, hãy sử dụng hình ảnh độc đáo và có chất lượng cao để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng kích thước ảnh tuân thủ quy định, giúp sản phẩm nổi bật và thu hút người mua từ cái nhìn đầu tiên

Ảnh đại diện và ảnh bìa trên Shopee

Ảnh đại diện và ảnh bìa trên Shopee

Ảnh banner sale ( Ảnh mô tả shop )

Là những hình ảnh mà khi truy cập vào ngay đầu shop của bạn khách hàng sẽ nắm được các chương trình khuyến mãi đang được diễn ra, ảnh bao gồm các thông tin như: mã giảm giá, mua 1 tặng 1, freeship,...

Ảnh mô tả về shop, sản phẩm chủ chốt trên Shopee 

Ảnh mô tả về shop, sản phẩm chủ chốt trên Shopee

Ảnh sản phẩm

Là hình ảnh về các sản phẩm mà shop bạn đang bán, nó sẽ hiển thị khi khách hàng tìm sản phẩm đó trên thanh công cụ tìm kiếm của shopee.

Để tạo độ uy tín và sự tin tưởng của khách hàng thì tùy vào mỗi ngành hàng bạn sẽ phải kèm theo các loại giấy tờ như: giấy kiểm định, giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận…

Ảnh sản phẩm mà shop hiện đang kinh doanh trên Shopee

Ảnh sản phẩm mà shop hiện đang kinh doanh trên Shopee

Ảnh phân loại sản phẩm 

Đây là các hình ảnh mà khi sản phẩm của shop bạn có nhiều màu sắc, hình dạng, kích thước,... thì đều cần có ảnh để phân loại nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và lựa chọn từng sản phẩm.

Một số kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn 

Sau khi nắm được các loại hình ảnh mà bạn cần xây dựng trên sàn shopee thì bước tiếp đến là tìm hiểu về các kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn để có những bức ảnh đạt chuẩn và đẹp mắt nhất. 

Các kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn

Các kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn

Kích thước ảnh đại diện

Hình ảnh đại diện là bộ mặt của shop bạn, nó sẽ giúp khách hàng biết được là shop bạn đang kinh doanh về ngành hàng nào. Đối với các thương hiệu hay công ty thì họ có xu hướng để ảnh đại diện là tên logo, còn đối với các nhà bán hàng nhỏ lẻ thường sẽ để chính hình ảnh sản phẩm. 

Kích thước tiêu chuẩn cho ảnh đại diện Shopee là hình vuông có kích thước 500 x 500 pixel.

Kích thước ảnh bìa 

Khi khách hàng truy cập vào cửa hàng của bạn thì ảnh bìa sẽ hiển thị mờ hơn so với ảnh đại diện. Vì vậy bạn chỉ cần để một vài thông tin cơ bản về shop hay sản phẩm để khách hàng biết được là bạn đang kinh doanh gì. 

Hiện tại thì ảnh bìa Shopee không có kích thước tiêu chuẩn, nên các nhà bán hàng hãy tự do lựa chọn kích thước phù hợp cho ảnh bìa của shop mình. 

Kích thước ảnh mô tả shop 

Hình ảnh mô tả shop cũng quan trọng không kém ảnh đại diện và ảnh bìa. Bởi đây sẽ là phần hiển thị lớn nhất, rõ nhất khi khách hàng truy cập vào shop bạn, trước khi lướt xuống phần sản phẩm. 

Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh mô tả Shopee là 820 x 312 pixel. Các hình ảnh mô tả shop này nên được thay đổi và cập nhật thường xuyên để phù hợp với các ngày lễ, chương trình khuyến mãi của cửa hàng của bạn. 

Kích thước ảnh sản phẩm 

Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm. Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh sản phẩm là 600 x 600 pixel, độ phân giải tối thiểu 72dpi.

Hình ảnh sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng nên hãy kỹ càng trong việc lựa chọn hình ảnh. Nếu được nên có 1 vài hình ảnh thật của sản phẩm do chính shop chụp và kèm theo logo hoặc ký hiệu riêng để đảm bảo rằng ảnh độc quyền không copy tạo sự độc đáo ấn tượng riêng cho khách hàng. Đặc biệt với nhóm sản phẩm chủ lực, đầu tư vào việc tối ưu không chỉ là việc trình bày mặt hàng mà còn là một cách để truyền đạt giá trị cốt lõi của thương hiệu.

 

Kích thước tiêu chuẩn của ảnh sản phẩm trên Shopee

Kích thước tiêu chuẩn của ảnh sản phẩm trên Shopee

Một số lưu ý về ảnh Shopee tiêu chuẩn

Song cùng với việc nắm rõ các loại ảnh có trên Shopee, các kích thước tiêu chuẩn của ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh mô tả shop, ảnh sản phẩm,... thì có một vài tiêu chuẩn nữa về hình ảnh mà các nhà bán hàng cần lưu ý tới. 

  • Tất cả các hình ảnh nên có logo thương hiệu hoặc ký hiệu cửa hàng tạo sự tin tưởng. 
  • Hình ảnh đăng tải trên kênh bán hàng cần sắc nét, rõ ràng, không mờ nhòe, không copy. Thể hiện chi tiết thông tin sản phẩm.
  • Khách hàng muốn hiểu rõ về sản phẩm họ muốn mua nên sẽ ưu tiên các hình ảnh thật, do shop tự chụp.
  • Tuyệt đối không đăng kèm các ảnh phản cảm, nội dung không hợp thuần phong mỹ tục
  • Ưu tiên các hình ảnh sản phẩm là hình vuông, tuân thủ đúng các kích thước đã nêu trên của sàn S.

Qua bài viết trên, Bizfly tin rằng các nhà kinh doanh trên sàn Shopee đã nắm được các loại ảnh cũng như kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn để lựa chọn và thiết kế các hình ảnh cho phù hợp cho gian hàng của mình. 

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly