11 lý do tại sao doanh nghiệp nên thiết kế app mobile

Thủy Nguyễn 16/01/2023

Mobile App đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng kinh doanh trong thời đại số hiện nay. Theo đó, các doanh nghiệp cũng phải phát triển và thích nghi với xu hướng hiện đại của xã hội, một trong những việc cần làm là thiết kế app. Bài viết dưới đây Bizfly sẽ chỉ ra 11 lý do mà doanh nghiệp nên thiết kế app mobile, cùng những lợi ích mà nó mang lại.

1. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Để trả lời cho câu hỏi tại sao doanh nghiệp cần làm app, thì đáp án đầu tiên đó chính là việc thiết kế app mobile sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau. Mặt khác, khi có một ứng dụng riêng, doanh nghiệp có toàn quyền quảng cáo, lên nội dung, đưa ra chức năng tùy thích mà không phụ thuộc vào bất cứ bên thứ 3 nào.

Mục tiêu chính của việc thiết kế app là cần thân thiện với người dùng đồng thời có những tính năng hữu ích với khách hàng mục tiêu. Khi app của doanh nghiệp có nhiều người dùng đồng nghĩa với việc sẽ có càng nhiều khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm của bạn. Không dừng lại ở đó, app mobile còn giúp tăng khả năng cạnh tranh trước đối thủ và nâng tầm giá trị thương hiệu.

2. Dễ dàng triển khai chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng

Một lợi ích tuyệt vời của app mobile đó là giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với khách hàng. Không có một điểm chạm nào tốt hơn, trực tiếp hơn và có khả năng ra đơn nhiều hơn một ứng dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ trong cuộc sống hiện đại, chiếc smartphone đã trở thành một vật dụng không thể thiếu và việc tải các ứng dụng về điện thoại, có những thông báo liên tục sẽ nhắc nhở khách hàng về thương hiệu sản phẩm.

Song song với đó, doanh nghiệp cũng có đầy đủ thông tin của khách hàng, số lượng sản phẩm đã mua, thói quen mua sắm, phản hồi sau mua… với mục đích phân tích, tổng hợp và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp.

App mobile giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn

App mobile giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Xem thêm: Bizfly App - Dịch vụ thiết kế app và phát triển ứng dụng toàn diện cho doanh nghiệp

3. Giao diện bắt mắt, dễ dàng tương tác mọi lúc mọi nơi

Một đặc điểm bắt buộc phải có của các app mobile đó là giao diện bắt mắt, thân thiện để thu hút người dùng, giúp họ ghi nhớ để truy cập thường xuyên. Khi doanh nghiệp có một thiết kế app đảm bảo những tiêu chí này sẽ tạo điều kiện để khách hàng sử dụng một cách thoải mái nhất.

4. Giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm

Có thể thấy rằng, rất khó có một bài viết, hình ảnh hoặc video nào chứa đầy đủ mọi đặc tính, thông tin về sản phẩm. Khi xây dựng một ứng dụng của riêng doanh nghiệp, khách hàng sẽ dễ dàng trong việc tìm hiểu những thông tin cần thiết về sản phẩm. Mặt khác, trải nghiệm trên điện thoại di động luôn được tối ưu về tốc độ, hình ảnh, màu sắc nên sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tích cực hơn với sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

Khách hàng dễ dàng tìm hiểu sản phẩm trên điện thoại

Khách hàng dễ dàng tìm hiểu sản phẩm trên điện thoại

5. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tại sao doanh nghiệp cần làm app mobile, câu trả lời không nằm ngoài yếu tố giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại cũng cho phép lưu trữ, tìm hiểu những thông tin mang tính cá nhân như vị trí, sở thích, thói quen của người dùng. Từ đó, nó dễ dàng đưa ra những đề xuất phù hợp tạo điều kiện tối ưu cho khách hàng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, chính doanh nghiệp cũng nắm bắt được những thông tin này và sẽ hiểu rõ hơn khách hàng mục tiêu đang cần gì, muốn gì.

6. Tự động hóa việc thu thập dữ liệu khách hàng

Hoạt động tải app trên điện thoại bắt buộc khách hàng phải cung cấp một số thông tin cần thiết tùy theo cài đặt của nhà thiết kế. Đây chính là bước thu thập dữ liệu của khách hàng một cách hoàn toàn tự động và không tốn quá nhiều chi phí như các phương pháp thông thường. Với nguồn thông tin này, doanh nghiệp có thể chăm sóc và đến gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu.

>>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn quy trình thiết kế ứng dụng từ A-Z cho người mới bắt đầu

7. Thiết lập kết nối liên tục với khách hàng

Khi chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân với khách hàng thì đồng nghĩa với nó là doanh nghiệp sẽ luôn kết nối với họ, dù ở bất cứ đâu. Phần lớn thời gian, người dùng sẽ mở các ứng dụng quen thuộc và căn cứ vào đó, doanh nghiệp sẽ thiết lập sự thân thiết với khách hàng và biến họ trở nên trung thành.

Doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở mọi nơi

Doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở mọi nơi

8. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mobile app không đơn thuần chỉ là một ứng dụng trên điện thoại cung cấp thông tin về sản phẩm cho doanh nghiệp. Nó còn là nơi tích hợp nhiều dịch vụ và tính năng khác nhau. Trong đó, không thể bỏ qua mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp bạn trò chuyện trực tiếp với chính những người trả tiền mua sản phẩm mỗi ngày. 

Khi khách hàng được giải quyết nhanh chóng những vấn đề họ gặp phải và được đáp ứng nhu cầu cấp thiết, không lạ gì khi họ quay lại mua sắm đồng thời trung thành với sản phẩm dù có rất nhiều mặt hàng ngoài thị trường.

9. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

Một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp nhất định phải làm app mobile đó là nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng mục tiêu. Khi đã tải app trên điện thoại thì có nghĩa khách hàng đã cho doanh nghiệp một cơ hội để thuyết phục họ dùng sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp cũng có thêm đặc quyền kết nối với khách hàng dù ở bất kỳ đâu. Đó chính là yếu tố then chốt biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng trung thành.

10. Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Không thể phủ nhận vai trò tuyệt vời của mobile app trong việc tổng hợp, tìm hiểu thông tin của khách hàng. Khi đã có trong tay tài liệu quan trọng này, doanh nghiệp sẽ biết cách vận hành trơn tru hơn, mỗi nhân viên, đặc biệt là nhân viên chăm sóc khách hàng nắm rõ mình cần phải làm gì. Nhờ đó, năng suất làm việc tăng lên và đạt hiệu quả tối ưu.

Nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả

Nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả

11. Dễ dàng quản lý dự án

Có một chức năng của ứng dụng trên điện thoại mà ít người quan tâm đó là khả năng cài đặt để theo dõi tiến độ, kết quả của chiến dịch cũng như dự án marketing. Sau mỗi bản cập nhật ứng dụng, kết quả chi tiết của mỗi chiến dịch sẽ được gửi về cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể phân tích, rút ra kinh nghiệm hoặc tìm được nguyên nhân của vấn đề đang gặp phải. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tùy chỉnh chu kỳ thanh toán của từng giai đoạn và thống kê doanh thu mang về, chi phí bỏ ra rất rõ ràng.

Như vậy, bài viết đã lý giải lý do tại sao mà doanh nghiệp cần làm mobile app và 11 lợi ích mà mobile mang lại cho thành công của dự án và sản phẩm. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm công cụ hỗ trợ đắc lực, góp phần thúc đẩy doanh thu và đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

>> Giá thiết kế app là bao nhiêu? Cách xác định giá thiết kế app

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly