Microsite là một loại website được sử dụng với mục đích chiến dịch marketing, truyền thông ngắn hạn nhưng hiệu quả nó mang lạ là vô cùng cao. Cùng Bizfly tìm hiểu ngay khái niệm microsite là gì, các lợi ích mà microsite mang lại cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.
Microsite được định nghĩa là một trang web hoặc một nhóm nhỏ các trang web hoạt động riêng biệt cho một thương hiệu. Một microsite thường thể hiện dưới hình thức tên miền riêng của nó, nhưng một số lại tồn tại dưới dạng một tên miền phụ.
Microsite là gì?
Chức năng của Microsite là giúp các thương hiệu truyền đạt ý tưởng, hình ảnh sản phẩm và các chiến dịch Marketing hiệu quả đến khách hàng. Một microsite có thể được triển khai theo nhiều cách, thông thường bao gồm:
Đọc thêm: Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới: Quy trình, hình thức và kịch bản
Sau đây là những lợi ích to lớn mà microsite có thể mang lại cho doanh nghiệp:
Thứ nhất, giúp tiết kiệm chi phí cho chủ doanh nghiệp, do một microsite chỉ tập trung vào một mục tiêu nhỏ, nên có thể dễ dàng điều chỉnh CTA và dễ dàng đánh giá ROI.
Nếu thành công, Microsite có thể phát triển thành một sản phẩm mạnh mẽ và cho phép các thương hiệu khai thác mô hình với chi phí rẻ hơn để thúc đẩy ROI nhiều hơn với nỗ lực tiếp thị.
Thứ 2, tốc độ truy cập diễn ra nhanh chóng, bởi tính năng tập trung rõ ràng và thông tin ngắn gọn, súc tích. Điều này cho phép nhóm tiếp thị đạt được mục tiêu và tạo ra kết quả có thể đo lường được.
Các lợi ích khi tạo microsite
Thứ ba, tăng khả năng SEO cho website. Việc sử dụng một microsite sẽ giúp tăng xếp hạng SEO tổng thể của thương hiệu và cho phép khán giả mới tìm thấy doanh nghiệp trực tuyến. Bằng cách thông qua tìm kiếm miễn phí và liên kết giới với phương tiện truyền thông xã hội.
Cuối cùng, các microsite được thiết kế và điều hướng thân thiện với người dùng. Mỗi microsite đại diện cho một trang web được sắp xếp hợp lý để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết.
Có thể bạn quân ta,a: Web 3.0 là gì? Cơ hội và thách thức khi triển khai Web 3.0
Để xây dựng, khai thác và tăng microsite hiệu quả, nhà hoạch định chiến lược cần phải chú trọng từ khâu hình thành ý tưởng, kết hợp các ứng dụng Internet một cách thông minh để thu hút khách hàng ghé thăm nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình.
Đầu tiên, bạn cần thiết kế microsite thân thiện và giao diện dễ dàng tìm kiếm thông tin.
Tiếp đó, quảng bá microsite theo cách truyền thống, tạo sự khác biệt và thu hút hoặc đánh vào tâm lý thỏa mãn cá nhân hoặc chia sẻ những điều bổ ích cho mọi người
Kế tiếp, doanh nghiệp cần tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm sản phẩm bằng cách tích hợp các video, âm thanh, hình ảnh, trò chơi hay gửi lời mời tới bạn bè….
Làm thế nào để tăng hiệu quả khi tạo microsite?
Sau đó, bạn cần lưu ý gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm.
Cuối cùng, bạn cần am hiểu công nghệ của doanh nghiệp. Thế mạnh của cách làm này là làm gia tăng lượng khách ghé thăm website.
Landing page là một website bình thường, được sử dụng để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo của dịch vụ hay một sản phẩm nào đó. Địa chỉ của trang landing page phổ biến có dạng là www.domainwebsite.com/landing page.
Sự khác nhau giữa microsite và landing page
Còn Microsite là một trang web có tên miền riêng và được dùng để phục vụ cho một chiến dịch của một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ. Địa chỉ của microsite thông thường có cấu trúc là www.tenchiendich.com.
Landing Page là nơi để bạn tương tác với khách hàng của mình. Điều này giúp trang Landing Page của bạn gia tăng mức độ chuyển đổi, mua hàng từ phía khách hàng.
Trong khi đó, Microsite giúp bạn có được sự linh hoạt, truyền tải thông điệp đến khách hàng rõ ràng và hiệu quả hơn so với các trang Landing Page. Bạn có thể chia nhỏ những thông tin này ở những page khác nhau, phục vụ cho nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc nhằm giúp khách hàng theo dõi thông tin dễ dàng hơn.
Tóm lại, Landing Page chỉ có thể phục vụ cho một dịch vụ, sản phẩm. Microsite thì có thể dùng cho nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng lúc.
Nhân viên truyền thông ở Coca-Cola đã sáng tạo và khai thác microsite bằng cách tạo ra một trải nghiệm trực tuyến phong phú trong hình dạng của “Taste the Feeling” (ảnh GIF). Khi bạn truy cập trang microsite này, bạn sẽ gặp ngay video ca nhạc dài hai phút của một ca khúc chiến dịch tùy chỉnh từ Avicii và Conrad Sewell.
Coca Cola - Taste the Feeling - Một case study về microsite nổi bật
Video được tạo thành vòng lặp, GIF mô tả nhiều cảm xúc của những người uống Coca-Cola. Bạn có thể chọn một cảm xúc mình yêu thích bằng cách nhấn vào một trong 32 biểu tượng cảm xúc để hiện ra GIF tương ứng.
Microsite này dễ dàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, đây là cách tuyệt vời để thu hút mọi người quay lại website để tương tác nội dung. Ngoài ra, nó cũng là một ví dụ tuyệt vời, có sẵn hơn 20 ngôn ngữ để cho những thương hiệu quan tâm đến việc toàn cầu hóa chiến dịch truyền thông của Coca Cola.
Vào năm 2015, Domino đã ra mắt phương tiện chiếc xe giao hàng mới có tên Chevy Spark, hay còn được gọi là DXPs. Mục đích của chiến dịch này là mang đến sự thuận tiện cho việc giao hàng, cửa bên trái thuận tiện cho việc giao hàng, có lò nướng tiện dụng, không gian chứa tới 80 pizza và có những lưu trữ tùy chỉnh cho nước sốt và đồ uống.
Case study về microsite của Domino’s Pizza - Domino’ s DXP
Microsite này là website tương tác cho phép bạn truy cập phóng to từng tính năng để hiểu rõ hơn về mục đích sáng tạo của chiếc xe. Bạn có thể lái xe và giao hàng như một người shipper thực thụ như phóng ga hay tìm hiểu từng bộ phận của chiếc xe.
Toàn bộ website được tạo ra một cách khéo léo, thông minh khiến chúng ta thực sự thú vị khi tìm hiểu về những tính năng của chiếc xe này. Hãy cùng khám phá hành trình giao hàng của DXP, bạn sẽ bị thuyết phục ngay lập tức khi truy cập trang web này.
Inside Chanel sử dụng microsite để thông báo cho khách hàng về lịch sử và di sản của thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới Chanel. Trang web chứa rất nhiều nội dung về video ngắn miêu tả biên niên sử những nhà sáng lập thương hiệu, địa điểm, sự vật và sự kiện đã góp phần phát triển thành công của thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng này.
Chanel - Inside Chanel - Case study về Microsite ấn tượng
Trang web Inside Chanel không phải là cú nổ đầu tiên của thương hiệu này khi tạo ra microsite. Thực tế, Chanel đã thử nghiệm với nhiều định dạng, gồm có cả trang web theo phong cách biên tập Chanel News.
Vòng đời của một microsite khá ngắn, bởi vậy cần xây dựng và khai thác triệt để các khía cạnh của microsite mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn. Hi vọng các bạn hãy ứng dụng nó thật tốt để mang lại giá trị trong marketing online.
Đọc thêm: Các công cụ marketing quan trọng mang lại hiệu quả cao
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng