Các công cụ marketing quan trọng mang lại hiệu quả cao

Nhật Lệ 09/11/2021

Bất kỳ người làm marketing nào cũng đều nắm được điều cơ bản nhất để có thể làm công việc này hiệu quả chính là sự hiểu biết và cách vận dụng các công cụ truyền thông marketing. Dưới đây Bizfly giới thiệu top 6 công cụ marketing quan trọng và cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0 mà bạn nên tìm hiểu nếu bạn đang có ý định trở thành một Marketer.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing 

Marketing được xem là một mảng vô cùng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có sự ưu tiên cho nó. Để mảng này được triển khai một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần sử dụng công cụ truyền thông marketing bởi nó mang lại những lợi ích nhất định.

Cung cấp thông tin cho khách hàng 

Khách hàng mỗi khi mua hàng đều luôn thực hiện hành động tìm kiếm một cách tổng quan nhất những thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các lợi ích kèm theo của nó trước khi tiến hành bước tiếp theo. Và tất nhiên marketer là người hiểu rõ những vấn đề này.

Sử dụng công cụ marketing là phương pháp tốt nhất giúp truyền đạt các giá trị, thông tin sản phẩm đến khách hàng.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing

Tầm quan trọng mà các công cụ Marketing mang đến cho doanh nghiệp

Phát triển hiệu quả kinh doanh 

Marketing được xem là một chiến lược vô cùng quan trọng và cần thiết giúp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng và phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các chiến dịch marketing dù nhỏ nhưng cũng giúp doanh nghiệp thu hút được người dùng hiện tại và có được các đối tượng khách hàng tiềm năng mới.

Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp 

Một số phương pháp marketing như tiếp thị hiện đại, các trang social media hay các chiến dịch email giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng ngân sách đáng kể, từ đó giúp họ có thể tập trung hơn vào việc tương tác, chăm sóc khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tương tác khách hàng dễ dàng 

Với các công cụ truyền thông Marketing, bạn có thể gửi các nội dung có liên quan đến dịch vụ, sản phẩm có liên quan đến doanh nghiệp và giao tiếp với khách hàng  một cách tự do và dễ dàng mà không cần phải gặp trực tiếp để tương tác hay trao đổi.

Điều này giúp mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được xây dựng một cách bền vững và “dễ chịu" hơn.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng 

Bằng việc cung cấp những kiến thức hay thông tin thú vị qua nhiều công cụ truyền thông khác nhau, Marketing giúp thương hiệu của doanh nghiệp được hiện diện lâu dài trong mắt khách hàng và duy trì được mối quan hệ với những người dùng hiện tại để từ đó khiến họ yêu thích thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp và tiến hành chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

Top 6 công cụ Marketing quan trọng cần thiết hiện nay 

Marketing giữ vai trò quan trọng trong các chiến lược xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, trước khi làm marketing, bạn cần nắm rõ được những công cụ Marketing quan trọng và cần thiết dưới đây.

Marketing trực tiếp 

  • Website Marketing: Là quá trình giúp tiếp thị cho các trang web bao gồm tất cả các hoạt động giới thiệu, thu hút các đối tượng khách hàng truy cập và thực hiện các hành động trên website.
  • Display Ads: Là quảng cáo trực tuyến giúp giới thiệu sản phẩm bằng cách kết hợp hình ảnh, văn bản và các URL liên kết đến trang web cung cấp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Content Marketing: Các hoạt động của Content Marketing luôn tập trung chủ yếu vào khâu sáng tạo và truyền tải nội dung qua các kênh phân phối phù hợp để hỗ trợ khách hàng tiếp cận và lựa chọn được sản phẩm.
  • Email marketing: Là hình thức sử dụng Email để gửi các nội dung tiếp thị hoặc giới thiệu sản phẩm đến các đối tượng khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng.

Bán hàng cá nhân 

Là hoạt động giới thiệu một cách trực tiếp các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thông qua sự khéo léo và tinh tế của nhân viên bán hàng giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng đồng thời thoả mãn được nhu cầu của khách hàng.

Top 6 công cụ Marketing quan trọng cần thiết hiện nay

Top công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay

Marketing mạng xã hội 

  • Social Media Marketing: Là các thuộc tính web sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Linkedin, Twitter,..với mục đích xây dựng cộng đồng trực tuyến và tạo ra tính công khai cho các chiến lược Social Marketing.
  • Commercial Marketing: Là cách tiếp thị thương mại, quảng bá các sản phẩm mang lại lợi ích cho xã hội nhưng trọng tâm chính không phải lợi ích xã hội mà là việc bán sản phẩm.

Quảng cáo 

  • Quảng cáo trên truyền hình: Đây là loại hình quảng cáo kết hợp đan xen các chương trình truyền hình cùng với quảng cáo để giúp người xem tiếp nhận quảng cáo một cách hiệu quả.
  • Quảng cáo ngoài trời: Là kênh quảng cáo có khả năng tiếp cận đa dạng các loại khách hàng với số lượng lớn bằng những nội dung quảng bá được truyền tải qua OOH.
  • Quảng cáo online: Hỗ trợ người dùng có thể phản hồi, tương tác với doanh nghiệp và xem các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách chi tiết. 
  • Quảng cáo trên báo chí: Là một phương tiện truyền thông đại chúng được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích tiếp cận với khách hàng bởi báo chí có khả năng cung cấp lượng thông tin rất lớn.

Marketing tại điểm bán 

  • Triển lãm: Là việc tổ chức trưng bày các sản phẩm hay tranh ảnh của doanh nghiệp trong thời gian và địa điểm cụ thể nhất định với mục đích quảng bá, giới thiệu. 
  • Web thương mại, tạp chí: Là trang thông tin được thiết lập với mục đích phục vụ các hoạt động bán sản phẩm hay cung cứng dịch vụ.
  • Xúc tiến thương mại: Là một hoạt động tìm kiếm thúc đẩy các cơ hội cung ứng dịch vụ và mua bán hàng hoá thương mại.
  • Tiếp thị công nghệ số: Bằng cách sử dụng các thiết bị di động, internet hay các kênh truyền thông xã hội để tiếp cận người tiêu dùng. 

Quan hệ công chúng 

  • Tổ chức sự kiện: Là việc tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực thương mại, xã hội, kinh doanh, họp báo, lễ hội,.. để giới thiệu sản phẩm hoặc truyền thông điệp đến công chúng.
  • Website: Là tập hợp các trang thông tin có chứa hình ảnh, video, âm thanh,.. được lưu trữ trên web server.
  • Dịch vụ công cộng: Là những dịch vụ được nhà nước trực tiếp thực hiện hoặc uỷ quyền cho các cơ quan với mục đích phục vụ cộng đồng và đảm bảo nhu cầu thiết yếu của con người.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và internet, số lượng công cụ Marketing đang ngày càng được mở rộng và khiến cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được đẩy mạnh. Hy vọng, qua bài viết mà Bizfly đã giới thiệu, bạn có thể lựa chọn được một công cụ tốt nhất và phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Xung đột giữa Sale và Marketing nay đã được hóa giải nhờ chọn đúng giải pháp này Chuyên mục Sự kiện

Những chính sách và quy định mới của Bizfly về sử dụng dịch vụ BizMail (Update 01/03/2024) Bizfly News

"SMART EDU" - Giải pháp thúc đẩy tuyển sinh và tương tác học viên toàn diện Báo chí

Khách hàng chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm BizShop Bizfly News

"Bước vào thế giới sản phẩm BizShop - Hướng dẫn sử dụng từ A_Z" Bizfly News

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai crm? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp quản lý hiệu quả Quản trị

Top 10 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chính xác nhất hiện nay Marketing

Phân tích thị trường là gì? Tầm quan trọng và các bước phân tích thị trường Marketing

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Leads là gì và cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale hiệu quả Bán hàng

CRM là gì? Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu cho doanh nghiệp Quản trị

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Các bước xây dựng kịch bản email marketing giới thiệu doanh nghiệp Kiến thức Email Marketing

Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả Kiến thức về Chatbot

Lỗi URL không hợp lệ: Nguyên nhân và 3 cách khắc phục nhanh chóng Marketing

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly