GetResponse là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GetResponse Email tối ưu

Lê Khắc Thịnh 09/05/2020

Email Marketing luôn là kênh giao tiếp được nhiều doanh nghiệp tin dùng và đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt trong đó GetResponse Email Marketing mang đến nhiều tính năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Cùng Bizfly đi sâu vào tìm hiểu GetResponse là gì cũng như tính năng hiệu quả mà phần mềm này mang lại cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

GetResponse là gì?

GetResponse là nền tảng cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp quy mô để xây dựng hệ thống dữ liệu liên lạc khách hàng, gửi đi những bản tin tiếp thị phù hợp và phân tích thống kê toàn diện. GetResponse được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia làm việc tại nhiều quốc gia với trên 20 năm kinh nghiệm.

Đây là một trong những phần mềm gửi email marketing dành cho các doanh nghiệp để gửi đi những chiến dịch Email có tầm ảnh hưởng. Điều này giúp tương tác với khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. 

GetResponse là gì

GetResponse là gì?

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng email marketing hiệu quả từ A-Z

Những tính năng chính của GetResponse email marketing

Sau đây là những tính năng nổi bật của GetResponse email marketing:

Trả lời khách hàng tự động

43% doanh nghiệp gửi các thư trả lời tự động đơn giản nhằm giữ mối tương tác với khách hàng. Tính năng này giúp doanh nghiệp tự thiết lập các thư trả lời khách hàng tự động (Email Autoresponder) khi họ để lại "vết tích" thông tin email trên một kênh tiếp cận nào đó của doanh nghiệp.

Ví dụ, khi khách hàng đăng ký nhận thông tin ưu đãi của một đại lý du lịch, doanh nghiệp sẽ sử dụng GetResponse tạo chu kỳ email để tự động gửi các email được hẹn ngày, giờ cụ thể, phù hợp với nội dung đăng ký của người dùng. Họ nhận được ngay một email chào mừng, ngày thứ 2 họ nhận được email giới thiệu các chương trình nghỉ dưỡng ưu đãi, một tuần sau họ được nhận bí kíp lên kế hoạch du lịch tiết kiệm mùa hè, tuần tiếp theo nhận được email mời chia sẻ các khoảnh khắc trong dịp nghỉ lễ trên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp,... 

Tính năng phân tích

GetResponse cung cấp tính năng phân tích nâng cao theo thời gian hoạt động thực của người dùng (số lần mở mail, lượt click CTA, lượt xem trên các thiết bị điện tử di động, máy tính, tỷ lệ người đăng ký, thống kê thư trả lời tự động....). Các số liệu này được thể hiện cụ thể theo các mốc thời gian, biểu đồ nhằm giúp doanh nghiệp phân tích và tối ưu hóa ROI của chiến dịch email.

Ví dụ: Khi gửi email cho cả khách hàng A và B, thông qua tính năng phân tích doanh nghiệp thấy rằng khách hàng A mở email, click về web, ngược lại khách hàng B không có tương tác mở mail. Trong trường hợp này, ở lượt gửi tiếp theo, email mà người A và B nhận chắc chắn khác nhau.

Cùng chung một nội dung nhưng email của người B sẽ có cách diễn đạt, trình bày, tiêu đề, hình ảnh được điều chỉnh nhằm kích thích họ mở mail hơn. Các thông số giúp doanh nghiệp đánh giá để có sự điều chỉnh nội dung email, hình thức email cho phù hợp, tối ưu hóa open rate.

Tính năng so sánh, đối chiếu

GetResponse giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch A/B Testing nhằm so sánh kết quả của hai email gửi vào thời điểm khác nhau, tiêu đề khác nhau,... Thông qua thống kê open rate, tỷ lệ click, hủy đăng ký, doanh nghiệp sẽ tìm ra đâu là email hoạt động tốt nhất, gửi đúng email vào đúng thời điểm để chuyển đổi cao nhất.

Từ đó xác định khung giờ nào, tiêu đề nào, trình bày như nào thu hút khách hàng nhất. Đặc biệt, phần mềm này cho phép bạn so sánh đến 5 email khác nhau.

Đầy đủ các mẫu Email Marketing trên GetResponse

Phần mềm này cung cấp sẵn trên 500 template email marketing theo các lĩnh vực cụ thể như: Thể thao, thời trang, du lịch, công nghệ, giải trí, mỹ phẩm, thương mại điện tử,...Các mẫu này có thể tùy chỉnh với công cụ kéo thả,HTML thông minh cho phép hiển thị các hình ảnh, CTA và từ ngữ khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và hành động của khách hàng, giúp doanh nghiệp tạo những email đẹp mắt, hấp dẫn chỉ trong vài phút.

 Đầy đủ các mẫu Email Marketing trên GetResponse

Đầy đủ các mẫu Email Marketing trên GetResponse

Thiết kế email có độ phản hồi cao

Trước tiên, GetResponse cung cấp cho doanh nghiệp công cụ cảnh báo thư rác, loại bỏ những địa chỉ thư đã đánh dấu là spam email, sàng lọc  để lấy email khả dụng,...GetResponse có các mẫu email thông minh, cá nhân hóa người dùng, kết hợp cùng các đối tác pháp lý, GetResponse giúp các email được đưa vào hòm thư chính, tăng khả năng gửi email marketing thành công đến 95%.

Bên cạnh đó, phần mềm này cung cấp Responsive email design - thiết kế email tùy chỉnh trên thiết bị di động nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Sự chuyên nghiệp này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ dàng click vào các CTA.

Phông chữ phù hợp

Getresponse cung cấp trải nghiệm đột phá về mặt hiển thị phông chữ khi cho phép người dùng kết hợp nhiều phông chữ web độc đáo vào HTML email. 

Cho phép tạo Landing Page

Các landing page trong các chiến dịch quảng cáo giúp khách hàng trực tiếp tìm hiểu một sản phẩm cụ thể thay vì tiếp cận một website với lượng thông tin đồ sộ, quá nhiều sản phẩm khác nhau. Không giống các phần mềm email marketing khác, Getresponse cung cấp tính năng tạo landing page thân thiện, dễ dàng như tạo các template email thông thường.

Đặc biệt, trình biên tập hình ảnh tích hợp của Getresponse rất đa dạng, tương thích trên thiết bị di động, tích hợp popup/ form survey, quản lý sản phẩm và đơn hàng,....

Bao gồm quản lý và phân phát dữ liệu

GetResponse giúp doanh nghiệp thu thập thông tin đăng ký trên các form được chèn vào HTML, pop up trên landing page. Từ các dữ liệu thu thập được, GetResponse giúp doanh nghiệp tìm kiếm trong kho dữ liệu những email được xác minh thông qua quá trình OPT-in. Người dùng có thể được thêm vào danh sách email khi họ click xác nhận đăng ký ngay trên form hoặc click link xác nhận OTP.

Phần mềm này có thể phân nhóm đối tượng khách hàng, tùy chọn gửi cho một hay nhiều nhóm. Đồng thời, bạn có thể gắn thẻ, tính điểm cho khách hàng để xây dựng chân dung từng khách hàng dựa trên hành vi, nhu cầu của họ.

Ví dụ, doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng với các thẻ tag và theo dõi hành động khách hàng từ lúc tiếp cận, lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng. Từ đó gửi đi các email nhắc giỏ hàng chưa thanh toán, giúp khôi phục đến 25% doanh số bị mất do khách hàng ngừng hành trình mua hàng đột ngột.

Bao gồm quản lý và phân phát dữ liệu

Bao gồm quản lý và phân phát dữ liệu

Thân thiện với mọi nền tảng người dùng

Getresponse cung cấp giao diện kéo thả linh hoạt, rất dễ sử dụng ngay cả với những người không có nhiều kỹ năng vận hành, thao tác công nghệ. Giao diện trực quan, các tính năng được sắp xếp khoa học giúp người dùng dễ dàng nhập số liệu, sàng lọc, xuất data, xuất báo cáo thống kê.

Getresponse Email Marketing là một trong những công cụ tốt để quản lý và triển khai các chiến dịch email hiệu quả. Theo dõi thêm Bizly để cập nhật các thông tin hữu ích và hỗ trợ doanh nghiệp tăng thành công cho Email campaign.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 dịch vụ Email Marketing tốt và uy tín nhất hiện nay

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly