Các doanh nghiệp thời trang gặp phải nhiều bài toán khó liên quan đến quản lý sản phẩm, hàng tồn kho hay phân phối. Đây chính là lúc cần trang bị các phần mềm phải có cho doanh nghiệp thời trang nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hãy cùng khám phá ngay 4 phần mềm trong bài viết dưới đây của Bizfly nhé!
Phần mềm ERP sẽ cho phép các doanh nghiệp thời trang theo dõi mọi công đoạn trong quá trình sản xuất, từ khâu tìm nguồn cung ứng đến phân phối, vận chuyển sản phẩm đến khách hàng, đồng thời tối ưu hoá toàn bộ quá trình đó nhờ những tính năng tích hợp.
Là giải pháp được áp dụng trong tất cả các quy trình của chuỗi cung ứng, phần mềm ERP sẽ giúp doanh nghiệp:
Một số phần mềm ERP được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu phức tạp và đầy thách thức của ngành thời trang, các doanh nghiệp có thể tham khảo như: TRIMIT, INFOR Fashion, Deskera ERP System, Apparel Connect, PolyPM,...
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các doanh nghiệp thời trang cần có công cụ hỗ trợ lập kế hoạch và quản lý sản xuất để có thể hoàn thành sản phẩm, phân phối chúng trong thời hạn nhất định.
Và phần mềm quản lý dự án là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp, chúng hỗ trợ quá trình lập kế hoạch, dự án sản xuất tổng thể, ước tính mọi chi phí thông qua lưu trữ đám mây và cho phép người dùng truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.
Với lợi thế chính là làm tăng chất lượng sản phẩm đồng thời giảm thiểu thời gian làm việc cần thiết. Phần mềm quản lý dự án mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích như:
Một số phần mềm quản lý dự án doanh nghiệp thời trang có thể tham khảo bao gồm: Airtable, Asana, Trello, Wrike, Microsoft Project, Zoho,...
CRM là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng nhằm tạo các trải nghiệm cá nhân hóa, xây dựng lòng trung thành và giữ chân họ trong thời gian dài.
Đây là sự kết hợp giữa chiến lược và kỹ thuật mà các doanh nghiệp thời trang sử dụng để quản lý tốt hơn mối quan hệ tương tác với khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng. Cụ thể, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp:
Những doanh nghiệp thời trang tập trung vào CRM sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường và đây là một số lựa chọn CRM tốt nhất mà doanh nghiệp thời trang nên sử dụng: SalesForce, Engage Bay, LiveAgent, BizCRM,...
Khách hàng luôn mong muốn có thể cảm nhận sản phẩm chỉ qua các con chữ, câu chuyện hoặc các phản hồi, đánh giá. Văn bản cũng có thể khơi dậy nhu cầu sở hữu mặt hàng thời trang. Do đó, doanh nghiệp phải luôn cung cấp những nội dung mới mẻ và đáng tin cậy.
Mục tiêu cuối cùng là thổi hồn vào quần áo, phụ kiện bằng lời nói và hình ảnh để người tiêu dùng phải cảm thấy muốn sở hữu sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản lý nội dung là giải pháp hiệu quả.
Chúng sẽ cho phép bạn điều chỉnh và thay đổi nội dung, thiết kế cũng như các khía cạnh khác trên website của doanh nghiệp. Hầu hết các trang web hiện nay đều được xây dựng trên hệ thống quản lý nội dung để dễ dàng trong việc truy cập.
Đặc biệt hiện nay, khi các công cụ tìm kiếm trở thành sàn diễn kỹ thuật số nơi nội dung được hiển thị cho công chúng thì công cụ CMS lại càng quan trọng, chúng là chìa khóa để cải thiện khả năng hiển thị cũng như lưu lượng truy cập cho trang web hoặc cửa hàng thời trang trực tuyến.
Cùng tìm hiểu về các phần mềm quản lý nội dung khác nhau mà trang web của bạn có thể sử dụng, đó là: WordPress, SquareSpace, Wix, Shopify,...
Dù quy mô nhỏ hay lớn, doanh nghiệp thời trang vẫn cần sự hỗ trợ của các giải pháp giúp quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và mở rộng quy mô phát triển. Trên đây là 4 phần mềm phải có cho các doanh nghiệp thời trang Bizfly muốn chia sẻ tới bạn đọc, hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại