Hướng dẫn cài đặt chương trình khách hàng thân thiết cho cửa hàng thời trang
Bizfly Loyalty là giải pháp quản lý thành viên đến từ mọi nguồn (online và offline) dành cho mọi quy mô, lĩnh vực kinh doanh. Loyalty có khả năng tích lũy điểm thưởng, đổi điểm, tiêu điểm, phân hạng thành viên dựa trên kết quả tương tác/giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Ngoài khả năng tích hợp nhanh gọn, đồng bộ với các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly, Bizfly Loyalty còn có thể hoạt động độc lập và kết nối với các phần mềm bên thứ 3.
Hình thức tích điểm cho khách hàng thân thiết được sử dụng phổ biến cho các cửa hàng thời trang (tích điểm bằng số điện thoại, mã số khách hàng, thẻ giấy tích điểm,...).
Phần mềm tích điểm, tổ chức chương trình khách hàng thân thiết giúp gì cho shop thời trang?
- Giúp tăng sự gắn bó trung thành của khách hàng với thương hiệu, giảm tỷ lệ mất khách hàng vào tay đối thủ
- Kích thích khách hàng quay trở lại mua hàng để nhận hàng loạt ưu đãi dựa trên số điểm tích lũy
- Nâng mức chi tiêu của khách hàng với những ưu đãi dành riêng cho các cấp độ thành viên
- Biến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu và chia sẻ với những người xung quanh
- Tiết kiệm 20% chi phí so với tiếp cận khách hàng mới
Hướng dẫn cài đặt chương trình khách hàng thân thiết cho cửa hàng thời trang
1. Tạo mới dự án Loyalty
Có 3 cách để tạo mới và sử dụng Bizfly Loyalty như sau:
Cách 1: Tạo mới loyalty khi mới có dự án
Bước 1: Tạo tài khoản VietID để sử dụng giải pháp Bizfly
Bước 2: Tạo 1 dự án và bật giải pháp Bizfly Loyalty để kích hoạt.
Cách 2: Tạo mới khi dự án đã có Bizfly Loyalty
Bước 1: Click vào tên Loyalty hiển thị trên menu.
Bước 2: Click vào Tạo mới để tạo 1 loyalty mới trong cùng 1 dự án.
Bước 3: Tại đây, shop thời trang có thể sao chép cài đặt từ loyalty có sẵn (sao chép danh sách thành viên, phần phân hạng thành viên,...)
Dưới đây là ví dụ của một dự án Loyalty đã được sao chép với một dự án trước đó, phần cài đặt được sao chép tương tự.
Cách 3: Tạo bản sao loyalty khi dự án đã có loyalty
Truy cập vào phần Cài đặt của loyalty, click “Tạo bản sao” để sao chép phần phân hạng thành viên giống loyalty đã truy cập:
2. Cài đặt chương trình khách hàng thân thiết với Bizfly Loyalty
2.1 Thiết lập
Truy cập cài đặt tại menu bên trái để thay đổi: Tên, mô tả, định danh khách hàng (định danh bằng Số điện thoại/ CMT/ Email), Kết nối với các hệ thống bán hàng khác của Bizfly (Bizfly đặt bàn và gọi món tích hợp Chatbot, Bizfly Coupon,..)
2.2 Cài đặt cảnh báo
Cảnh báo giao dịch vượt quá bao nhiêu lần/ngày để theo dõi hoạt động của khách hàng trong 1 ngày tại sao lại có nhiều giao dịch có thể bị nhầm hoặc trùng khi có nhân viên đã tích điểm trước đó.
2.3 Cài đặt thông báo
Bước 1: Truy cập phần Cài đặt tại menu bên trái > Kích hoạt dịch vụ BizMail để cài đặt thông báo Email/SMS:
Bước 2: Lựa chọn mẫu thông báo được cài đặt sẵn:
VD: Chỉnh sửa mẫu tin nhắn chào mừng thành viên mới gửi qua SMS > Click vào SMS để nhập nội dung mới > Chọn Lưu nội dung.
2.4 Cài đặt Nhân viên
Thêm nhân viên và phân quyền sử dụng cho từng nhân viên:
Bước 1: Click vào tab Nhân viên > Thêm nhân viên
Bước 2: Điền thông tin nhân viên thông qua email và bật các chế độ xem cho nhân viên (chỉ xem Giao dịch tích điểm, được quyền điều chỉnh điểm thưởng cho khách hàng thân thiết,...).
2.5 Thao tác tích điểm cho khách hàng thân thiết
Bước 1: Click chọn tính năng Thành viên tại menu > Chọn Thêm mới
Bước 2: Thêm thông tin thành viên
Bước 3: Chọn Thêm mới giao dịch để cập nhật giao dịch mới nhất của khách hàng, tích điểm vào mã thẻ thành viên của họ.
Bước 4: Cài đặt giá trị tích điểm trên mỗi điểm thăng hạng, ví dụ: 1 điểm thăng hạng tương ứng với 10,000 VNĐ.
Bước 5: Lựa chọn Cho phép thanh toán bằng điểm để khách hàng thân thiết có thể tiêu điểm của họ trên các giao dịch tiếp theo: