Hướng dẫn tạo kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục
BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả.
Đồng phục là trang phục thường thấy trong các trường học, cơ sở kinh doanh, văn phòng, hoạt động thể thao - giải trí.
Nhu cầu thiết kế và sản xuất các mẫu áo độc - lạ, thể hiện được bản sắc rất được quan tâm, bởi vậy mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất áo đồng phục cần trang bị một chatbot trả lời tự động để tiếp nhận yêu cầu khách hàng và tư vấn kịp thời - bất kể ngày hay đêm.
Hướng dẫn tạo kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục
Bước 1: Xác định mục tiêu, đối tượng
Để thuận lợi cho quá trình xây dựng kịch bản, doanh nghiệp cần xác định rõ:
- Mục tiêu kịch bản: Cung cấp thông tin cho khách hàng và liên hệ hỗ trợ
- Đối tượng: Các khách hàng có nhu cầu làm áo đồng phục (thường là học sinh, sinh viên)
Việc xác định các yếu tố này giúp doanh nghiệp biết mình cần cung cấp các nội dung gì cho chatbot, đồng thời tạo giọng điệu, cách nói cho phù hợp.
Bước 2: Tạo luồng kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục
Tham khảo luồng kịch bản chat cơ bản dành cho công ty sản xuất áo đồng phục như sau:
Bước 3: Xây dựng nội dung cho kịch bản chat
Bước 4: Lựa chọn công cụ và đẩy kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục tự động lên phần mềm BizChat
1. Truy cập my.bizfly.vn, đăng ký tài khoản VietID để sử dụng BizChat
2. Tạo dự án sử dụng và kích hoạt giải pháp BizChat
3. Lựa chọn nền tảng để sử dụng chatbot: Website, Facebook, Zalo
4. Lựa chọn kịch bản mẫu theo ngành nghề, hoặc có thể tự tạo một kịch bản mới
5. Lựa chọn Kịch bản tự động > Kịch bản chào
6. Chọn các mẫu kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục bạn muốn hiển thị:
- Menu: Bao gồm text và các nút điều hướng khách hàng lựa chọn
- Ảnh: cung cấp hình ảnh mô tả
- Card: Form phù hợp cho các shop muốn trình bày các sản phẩm (bao gồm tên, mô tả, hình ảnh)
- Hỏi đáp: Phù hợp cho các kịch bản tư vấn, hỏi thông tin khách hàng, chốt đơn
- Delay: Thời gian chờ giữa mỗi nội dung kịch bản để tạo sự tự nhiên cho cuộc trò chuyện
7. Kết nối kịch bản chat với Fanpage Facebook: Chọn Cài đặt > Chọn Duyệt Fanpage > Đăng nhập tài khoản Facebook > Lựa chọn Fanpage muốn kết nối
Như vậy, kịch bản chatbot cho công ty may đồng phục đã sẵn sàng hoạt động.