Kịch bản chatbot cho doanh nghiệp phân phối set làm trắng răng tại nhà

Bán lẻ
15:04 07/04/2021

BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp phần mềm Chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả.

Khám phá ngay

Sản phẩm làm trắng răng tại nhà đang là sản phẩm được “săn đón” nhiều nhất trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Với sự tiện lợi, giá thành rẻ, hiệu quả tốt, dễ dàng đặt hàng mà không cần đến các phòng khám, nhiều đại lý hay các shop online đang chọn phân phối mặt hàng này.

Xây dựng kịch bản chatbot cần lưu ý những gì?

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Kịch bản chatbot là công cụ tương tác với khách hàng, bởi vậy các đơn vị sử dụng chatbot cần đảm bảo cung cấp những thông tin mà khách hàng cần. Thông thường shop bán hàng nên đưa ra từ 2 - 3 lựa chọn: giới thiệu thông tin sản phẩm, hướng dẫn đặt hàng, kết nối ngay tư vấn viên. 

Ngôn ngữ gần gũi, phù hợp

Cách xưng hô phù hợp với từng đối tượng khách hàng sẽ tạo thiện cảm, giúp giảm khoảng cách giữa chatbot với người dùng. Đặc biệt, nên sử dụng cách nói ngắn gọn, súc tích, tránh dài dòng, cung cấp quá nhiều thông tin trong một tin nhắn khiến khách hàng choáng ngợp. 

Đừng quên kịch bản từ khóa

Không phải lúc nào khách hàng cũng đi theo những lựa chọn bạn cung cấp. Họ thường đặt ra các câu hỏi mở rộng, chat những yêu cầu cụ thể. Bởi vậy, shop nên chuẩn bị sẵn các kịch bản mẫu theo từng keyword hay gặp để sẵn sàng phản hồi bất kì lúc nào.

Các bước để xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp phân phối set làm trắng răng tại nhà

Kịch bản chatbot cho doanh nghiệp phân phối Set làm trắng răng tại nhà là một cách để hỗ trợ doanh nghiệp phản hồi khách hàng, chốt đơn nhanh chóng ngay tại Fanpage hay website.

Chat thử kịch bản

Để tạo được một kịch bản chatbot cho sản phẩm làm trắng răng, bạn có thể tham khảo cách xây dựng mẫu kịch bản cơ bản của BizChat như sau:

Bước 1: Xác định các thông tin kịch bản cần có:

  • Cung cấp các dòng sản phẩm làm trắng răng hiện có

  • Cung cấp xuất xứ, các dụng cụ trong một bộ, giá thành chi tiết

  • Cung cấp các tính năng, công dụng của sản phẩm

  • Hướng dẫn sử dụng chi tiết

  • Kết nối với chuyên viên trực chat để giải đáp thắc mắc, phản hồi sản phẩm

Xem thêm Giải pháp Bizfly Chat Miễn Phí Trọn Đời

Bước 2: Xây dựng luồng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp phân phối set làm trắng răng tại nhà

Dưới đây là một luồng kịch bản mẫu của Bizfly để bạn tham khảo:

Kịch bản chatbot cho sản phẩm làm trắng răng

Bước 3: Xây dựng nội dung cho từng kịch bản nhỏ

Có một số lưu ý khi xây dựng nội dung kịch bản chat như sau:

  • Nên cá nhân hóa tin nhắn cho khách hàng để tạo sự tự nhiên cho cuộc hội thoại, đồng thời tăng khả năng mở inbox bằng các tính năng {{gender}}, {{name}} của Bizfly Chat.

  • Sử dụng kết hợp giữa text và hình ảnh để khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm

  • Kết hợp các button điều hướng khách hàng như: Đặt hàng ngay, Gọi Hotline, Xem thêm trên website,...

  • Thêm các câu hỏi về thông tin liên hệ của khách hàng, BizChat sẽ ngay lập tức “bắt” lấy thông tin và lưu lại trên hệ thống để dễ dàng liên lạc.

  • Sử dụng các thẻ tag trong mỗi nút CTA để phân loại khách hàng ngay trên chatbot.

Bước 4: Đưa kịch bản lên phần mềm chatbot phù hợp

BizChat là công cụ chatbot tự động trả lời comment, tin nhắn 24/7 với đầy đủ các tính năng như: Kịch bản chào mừng, kịch bản mặc định, kịch bản theo từ khóa, ẩn và trả lời comment theo điều kiện tùy chỉnh, gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên fanpage,...

Xem thêm: Cách cài đặt kịch bản chatbot trên BizChat

Cuối cùng, bạn có thể theo dõi một kịch bản hoàn chỉnh cho doanh nghiệp bán set làm trắng răng tại nhà tại đây:

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Kịch bản chatbot mẫu cho Salon tóc: Đặt lịch làm tóc
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay