Để có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường cạnh tranh cũng như xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ trên cùng lĩnh vực kinh doanh, bạn cần phải có sự phân tích website đối thủ để có được những thông tin có giá trị một cách nhanh chóng.
Qua bài viết dưới đây, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích website đối thủ như thế nào cho hiệu quả.
Có lẽ điều làm rõ nhất điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh chính là số lượng truy cập vào website. Qua tính năng Traffic Analytics bạn có thể biết được những thông tin dưới đây.
Phân tích lượng truy cập vào website đối thủ
Tổng quan về traffic website:
Nguồn thu nhập:
>> Xem thêm: Top các công cụ đánh giá website chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay
Để có thể dễ dàng đánh giá và tìm kiếm nội dung một cách nhanh chóng, thì chiến lược nghiên cứu và phân tích từ khóa là một vấn đề rất quan trọng để doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Một số mục đích của quá trình phân tích website đối thủ:
Nghiên cứu và phân tích từ khóa website đối thủ
Không chỉ có vậy, bạn có thể nhập tối đa 4 website đối thủ thông qua số liệu cùng biểu đồ trùng lặp từ khóa giữa các website, tạo cơ hội để bạn phát triển chiến lược từ khóa, giúp từ khóa website của bạn lên top được tìm kiếm nhiều nhất.
Xem thêm: Top các công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay
Phân tích hồ sơ link của đối thủ giúp bạn tiếp cận được với nguồn lực đang liên kết cũng như hiểu được phần nào chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để có thể xây dựng lại cho website của mình một backlink phù hợp và hiệu quả.
Các số liệu về Authority của page được phân tích và cung cấp giúp bạn có thể sử dụng để tìm cơ hội PR website của mình trước một trang web truyền thông hay trang blog đề cập và liên kết với website đối thủ cạnh tranh của bạn.
Để phân tích website đối thủ thì không thể bỏ qua công nghệ trên website mà đối thủ đang sử dụng. Nghiên cứu những công cụ và plugin mà đối thủ sử dụng sẽ giúp bạn biết được những chiến thuật mà đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng và những công cụ mà họ đang sử dụng cho website một cách đầy đủ và chính xác.
Phân tích công nghệ trên website đối thủ
Điều này có thể giúp bạn học hỏi những điều hay, từ đó và có thể phát triển theo hướng mới hơn và sáng tạo hơn.
Một số trang web công nghệ hữu ích có thể giúp bạn trong việc phân tích website đối thủ như: SEMrush, Ahref, Alexa, Buzzsumo …
Khi phân tích website đối thủ, việc phân tích các tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ gặp không ít khó khăn mặc dù rất dễ xem bởi nếu không có công cụ thì bạn sẽ không thể nhìn thấy một bức tranh tổng thể của những bài viết đang được tương tác bao gồm nội dung tương tác, chủ thể tương tác và nơi để website hoạt động.
Có nhiều công cụ theo dõi liên kết và những chỉ số thẩm quyền được cung cấp, về cơ bản đều đo lường cùng một kiểu. Dưới đây là những chỉ số đánh giá website mà bạn có thể tìm hiểu.
Phân tích chỉ số đánh giá website của đối thủ
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Việc phân tích website đối thủ là vô cùng quan trọng khi bạn muốn bắt đầu chiến dịch kinh doanh của mình bởi nó cung cấp cho bạn khá nhiều ý tưởng tuyệt vời cho việc tiếp thị website và cân nhắc trước những dự án của đối thủ.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại