Data khách hàng là nguồn dữ liệu quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp và quyết định trực tiếp đến doanh thu. Tuy nhiên, nhiều công ty bất động sản hiện nay vẫn chưa biết cách khai thác dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.
Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn chỉ ra những sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất doanh thu. Đồng thời cung cấp giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng trên.
Bí quyết thành công của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay là hiệu quả trong khai thác thác data khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm khi khai thác data khách hàng dẫn đến mất doanh thu.
Các đơn vị bất động sản không ngần ngại bỏ ra nhiều tiền để tìm kiếm và xây dựng nguồn data mới mà bỏ qua tiềm năng ở dữ liệu khách hàng cũ. Nhiều nhân viên sale trong doanh nghiệp không có quá nhiều thời gian để tư vấn và chăm sóc khách hàng cụ thể lâu dài.
Hơn nữa, khách hàng cũng thường mất thời gian khá lâu để cân nhắc, suy nghĩ do đặc thù sản phẩm có giá trị lớn. Vì thế, nhân viên sale sẽ mất nhiều công sức và thời gian hơn để thử nghiệm các phương pháp mà chưa chắc mang lại hiệu quả.
Những sai lầm trong khai thác data khách hàng của doanh nghiệp BĐS
Điều này dẫn đến hiện tượng nhiều doanh nghiệp bất động sản dù sở hữu hàng trăm, hàng nghìn data nhưng nhân viên sale vẫn không khai thác hiệu quả. Đây là một sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp có thể mất đến 30% doanh thu. Theo một nghiên cứu từ Invesp, bỏ qua khách hàng cũ cũng khiến doanh nghiệp tăng gấp 5 lần chi phí so với ngân sách dành cho chăm sóc khách hàng cũ.
Việc bỏ qua nguồn data khách hàng cũ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước hết là những rào cản về việc sàng lọc, phân bổ và quản lý dữ liệu khách hàng cũ không khoa học. Ngoài ra còn do nhiều nhân viên Sales nghỉ việc, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc chuyên sâu. Hoặc do các thao tác trong việc chăm sóc khách hàng đều thủ công, mất thời gian.
Xem thêm: Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
Đầu tư nhiều tiền cho data khách hàng mới cũng là một sai lầm khi khai thác data khách hàng. Không thể phủ nhận rằng data mới mang đến cho doanh nghiệp BĐS cơ hội nhiều hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, nó không thực sự quyết định hoàn toàn hiệu quả chốt đơn. Thực tế cho thấy, doanh thu còn phải dựa vào nhiều yếu tố như kỹ năng bán hàng, chất lượng sản phẩm,...
Mặt khác, các đơn vị bất động sản hiện nay đều không ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data khách hàng với chi phí và đội ngũ vô cùng chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn tiêu tốn một nguồn ngân sách khổng lồ cho việc tìm kiếm data khách hàng mới.
Cụ thể, mức chi phí phải trả cho một khách hàng tiềm năng trên Facebook là 100.000-200.000 đồng. Chi phí cho một click trên Google từ 20.000-100.000 đồng. Nếu muốn mua lại data từ các bên khác, chi phí có thể lên tới hàng triệu hoặc hàng chục triệu tuỳ chất lượng dữ liệu.
Để giải quyết những sai lầm khi khai thác data khách hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay đã tích hợp CRM cho ngành bất động sản vào hành trình bán hàng. Nó mang đến nhiều tiện ích giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu:
CRM - Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng hiệu quả
Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm CRM cho doanh nghiệp, Bizfly mang đến cho khách hàng nhiều tính năng vượt trội. Phần mềm CRM được mã hoá dữ liệu dựa trên công nghệ lưu trữ đám mây, chức năng phân quyền và bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ thông tin được thu thập và lưu trữ tập trung trên cùng 1 hệ thống. Từ đó giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng và tăng doanh thu tối đa.
Dùng ngay phần mềm CRM quản lý khách hàng bất động sản TẠI ĐÂY
Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc chỉ ra những sai lầm khi khai thác data khách hàng. Đồng thời cung cấp thông tin cơ bản về giải pháp CRM trong khai thác dữ liệu khách hàng doanh nghiệp. Với những chia sẻ này, doanh nghiệp có thể khắc phục các vấn đề trong quá trình bán hàng và tăng doanh thu tối đa.
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....