Shopee đã trở thành một ứng dụng không thể thiếu trên điện thoại của mọi người trong kỷ nguyên 4.0. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn nỗ lực tối ưu hóa SEO Shopee để tăng doanh số bán hàng. Vậy, SEO Shopee là gì và làm thế nào để sử dụng hiệu quả? Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu về SEO Shopee.
SEO Shopee là một phương pháp giúp các nhà bán hàng nâng cao thứ hạng của sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố như tên gian hàng, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, hashtag và đánh giá khách hàng, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. SEO Shopee cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng doanh thu và uy tín cho gian hàng của bạn.
SEO Shopee - Phương pháp tối ưu cho kinh doanh online
Đẩy top sản phẩm trên Shopee có nhiều lợi ích quan trọng cho các nhà bán hàng và các doanh nghiệp trên nền tảng Shopee, bao gồm:
Để có thể SEO Shopee một cách chính xác, Bizfly xin cung cấp cho các bạn một số lưu ý để các bạn có thể đẩy sản phẩm lên TOP nhanh chóng.
Xác định từ khoá để tăng TOP sản phẩm
Từ khoá là cụm từ quan trọng nhất trong SEO Shopee, bởi vì đây là cụm từ mà người dùng sử dựng để tìm kiếm và tra cứu sản phẩm. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượt truy cập và số lượng đơn hàng, bạn nên tập trung tìm kiếm các từ khoá phổ biến và liên quan tới sản phẩm của shop và tối ưu chúng. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Keyword Planner hoặc SEMrush để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ngành hàng của bạn.
Để SEO Shopee, tiêu đề sản phẩm và phần mô tả không nên quá dài. Dưới đây là 4 cách đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee:
Tuy nhiên, khi đặt tên sản phẩm trên Shopee, bạn cần nhớ rằng từ khoá về sản phẩm và thương hiệu là quan trọng nhất. Bạn nên đặt tên sao cho tên sản phẩm chứa các từ khoá liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của bạn để tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên Shopee. Điều đó sẽ giúp thu hút khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Tối ưu thông tin sản phẩm là một trong những cách để SEO Shopee thành công. Để có thể tối ưu một cách tốt nhất, bạn nên tuân thủ những lưu ý sau:
Để tối ưu SEO Shopee, nhà bán hàng cần sử dụng nhiều hình ảnh trong gian hàng của mình, bao gồm ảnh bìa, ảnh đại diện của shop và hình ảnh mô tả sản phẩm. Để đảm bảo tối ưu SEO, những hình ảnh này cần được đăng tải đầy đủ và đúng kích thước quy định bởi Shopee, cùng với chất lượng rõ nét để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Vì vậy, khi đăng tải hình ảnh trên Shopee, nhà bán hàng cần chú ý đến các yếu tố sau:
Lựa chọn tên gian hàng phù hợp là rất quan trọng để tối ưu SEO Shopee. Để tránh sự trùng lặp, bạn nên chọn tên gian hàng chính là tên thương hiệu hoặc tên cửa hàng của mình. Ngoài ra, để tăng mức độ uy tín, bạn có thể thêm một số cụm từ như "shop online", "official" hoặc "chính hãng". Bạn cũng có thể đặt tên gian hàng theo tên sản phẩm đang kinh doanh để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
Cung cấp đầy đủ thông tin gian hàng
Việc đưa ra đầy đủ và chi tiết các thông tin sẽ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về shop và sản phẩm của bạn, đồng thời tăng khả năng tìm kiếm và xếp hạng trang của bạn trên Shopee. Phần mô tả thông tin shop cần đưa ra đầy đủ và chi tiết các thông tin sau:
Cùng với việc tối ưu từ khóa, xây dựng các liên kết đến shop từ các trang web khác cũng là yếu tố quan trọng giúp nhà bán hàng tăng top trên Shopee. Nếu nhà bán hàng đã thiết lập các tài khoản mạng xã hội như Facebook và Instagram cho shop của mình, có thể gắn link bằng các cách sau:
Bên cạnh những cách để SEO Shopee thì những sellers nên “nằm lòng” những kinh nghiệm SEO Shopee dưới đây để có thể bán hàng nhanh chóng hơn.
Khuyến khích khách hàng đánh giá 5 sao cho sản phẩm
Việc đánh giá sản phẩm và phản hồi khách hàng giúp sản phẩm của bạn được đánh giá cao hơn và được khách hàng tin tưởng hơn. Nếu bạn muốn khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm của mình, bạn có thể làm theo những cách sau đây:
Để SEO trên Shopee, hãy đính kèm các hashtag phù hợp với sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sau đây là một số hastag bạn có thể tham khảo:
#shopeevn #shopee #shopeehaul #shopeesale #shopeevietnam #shopeeshopping #shopeebuy #shopeevoucher #shopeediscount,...
Lưu ý rằng việc sử dụng hashtag phù hợp sẽ giúp sản phẩm của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn trên Shopee. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng hashtag của bạn là chính xác và liên quan đến nội dung sản phẩm để tránh việc bị coi là spam.
Một trong những cách để SEO Shopee thành công là lựa chọn mức giá một cách thông minh để tránh việc bị lỗ hoặc giá quá cao không ai mua. Khi sản phẩm bạn lên top nhưng giá cả quá cao thì khách hàng thường có xu hướng tìm các sản phẩm cùng loại giá cả thấp hơn. Vì vậy trước khi điền giá của sản phẩm, bạn cần tìm hiểu giá cả của các shop khác có bán loại hàng giống bạn. Sau đó, bạn nên điều chỉnh mức giá phù hợp với mặt hàng để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh online để thiết lập một mức giá hoàn hảo để cạnh tranh với các shop khác. Khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể nhận biết mức giá phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng thông qua thống kê và báo cáo có trong phần mềm cung cấp. Cuối cùng, với phần mềm quản lý, việc tư vấn và chốt đơn cũng được đẩy cao hiệu quả rõ rêt.
Qua bài viết trên, Bizfly đã cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản cũng như những lưu ý và kinh nghiệm để SEO Shopee thành công. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn thành công hơn trong việc kinh doanh online trên Shopee.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp