Khi thực hiện việc tìm kiếm những thông tin cần thiết, người dùng thường có xu hướng truy cập vào các Sitelink. Là một người quan tâm đến SEO hoặc một SEOer, bạn cần phải hiểu được một cách chính xác nhất những vấn đề về Sitelink. Bởi việc hiểu và tối ưu Sitelink hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng lượt truy cập và giữ chân được khách hàng ở lại trên website lâu hơn nữa.
Vì vậy, bài viết Bizfly chia sẻ sau sẽ giúp bạn hiểu được Sitelink là gì và những lợi ích khổng lồ sitelink mang lại cho website của bạn.
Sitelink hay liên kết trang web là một thuật ngữ chỉ những trang phụ liên kết với thành phần chính của một website. Và được hiển thị ngay phía dưới kết quả địa chỉ trang tìm kiếm Google.
Sitelink là gì?
Được lựa chọn dựa vào thuật toán của Google, Sitelink chỉ hiển thị những kết quả tìm kiếm chung nhất có liên quan đến các trang, mác và thương hiệu.
Nó không chỉ giúp gia tăng điều hướng của người dùng trên trang web mà còn giúp quảng bá và nâng cao mức độ uy tín của website và những nội dung thuộc về website đối với người dùng.
Để có thể hiểu rõ hơn nữa Sitelink là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích, cơ hội mà website của doanh nghiệp có thể nhận được qua nội dung sau.
Dựa trên những tìm kiếm phù hợp nhất đối với người dùng, thuật toán Google phát triển Sitelink sẽ đưa ra cho người dùng những kết quả tìm kiếm đáp ứng được nhu cầu của họ. Các trang quan trọng trên website sẽ được Sitelink làm cho nổi bật.
Sitelink giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu trong lòng khách hàng
Người dùng có thể khám phá và biết được website của bạn cung cấp những gì. Điều này giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu cho người dùng vô cùng hiệu quả.
Có thể dễ dàng thấy được, một từ khóa khi được xuất hiện tại ba vị trí top đầu trên công cụ tìm kiếm Google sẽ nhận được tỷ lệ nhấp chuột của người dùng lên đến 58,4%.
Vì vậy khi Sitelink xuất hiện, sự hiển thị của chúng có thể chiếm được các vị trí top đầu tương đương với danh sách của các kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó, sử dụng Sitelink sẽ giúp CTR được cải thiện một cách đáng kể.
Như đã tìm hiểu Sitelink là gì trước đó. Sitelink là những trang phụ được liên kết với các thành phần chính của website.
Sitelink mang lại cho website các liên kết giá trị
Vì vậy, khi người dùng thực hiện một truy vấn trên Google, Sitelink sẽ giúp liệt kê các liên kết chính để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.
Lúc này, Sitelink đóng vai trò như một điểm truy cập đầu tiên giúp người dùng có thể khám phá được tất cả các nội dung có trên website chính, nhận ra giá trị của website đó và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Xem thêm: Backlink là gì và các cách xây dựng Backlink hiệu quả
Chỉ xuất hiện khi bài viết trên website sở hữu các nội dung mang lại giá trị cho người dùng truy cập, Sitelink Searchbox sẽ được Google xác nhận và được tin rằng sẽ mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất mỗi khi họ thực hiện việc tìm kiếm.
Sitelink sẽ không hiển thị tất cả các website của bạn mà sẽ chủ yếu hiển thị cho thương hiệu nhiều hơn. Điều này cho thấy website của bạn rất phổ biến, đã được tối ưu một cách kỹ lưỡng, thực sự mang đến những giá trị, lợi ích cho người dùng truy cập và nhận được sự tín nhiệm của Google.
Sitelink giúp website tạo dựng được sự tín nhiệm cho doanh nghiệp
Bên cạnh đó, Sitelink còn thực hiện rất tốt việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bởi người dùng chỉ muốn truy cập vào website được hiển thị có liên quan đến truy vấn của họ.
Hiểu được Sitelink là gì thôi thì chưa đủ, để có thể tạo ra Sitelink cho website, bạn cần thực hiện theo một số cách mà Bizfly chia sẻ dưới đây.
Sitelink sẽ chỉ hiển thị trên các website đạt top 1 hoặc đối với những truy vấn tìm kiếm về một thương hiệu cụ thể. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thương hiệu khác biệt hoặc giữ cho website ở vị trí top 1 trên công cụ tìm kiếm Google bằng cách tối ưu một cách toàn diện nhất các yếu tố SEO là offpage và onpage.
Làm cách nào để tạo ra sitelink cho website?
Hầu hết các doanh nghiệp đều nên đầu tư thực hiện việc thiết kế cấu trúc của website một cách mạch lạc và rõ ràng bằng cách tổ chức cấu trúc phân tầng cho các website chủ chốt.
Nếu bạn đang sử dụng nền tảng wordpress thì nên thêm thanh điều hướng Breadcrumbs để giúp cho Google thu thập thông tin nhanh chóng hơn và người dùng dễ được điều hướng hơn.
Sitelink sẽ chỉ xuất hiện khi thương hiệu của doanh nghiệp là duy nhất hoặc được nhiều người biết đến. Bạn không cần thiết phải là một doanh nghiệp quá lớn, bạn chỉ cần khai báo các thông tin trên website đầy đủ để Google có thể nhận diện được website của bạn một cách tốt nhất.
Sitelink giúp doanh nghiệp triển khai thương hiệu trên các nền tảng xã hội
Và triển khai thương hiệu trên Social chính là cách tốt nhất giúp bạn thực hiện được điều đó.
Sitemap giúp cho Googlebot nhanh chóng đọc và hiểu được website của bạn đồng thời thời gian index website cũng được rút ngắn. Điều này giúp website của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm của Google.
Tạo ra các liên kết nội bộ chất lượng là một trong những việc làm hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để có được những Sitelink hoàn hảo.
Bởi từ khi Google xem các Backlink như một tiêu chí để xếp hạng thì điều này đã được kiểm chứng và nó giúp Google đánh giá được những Sitelink quan trọng có trong website.
Như vậy, qua bài viết mà Bizfly chia sẻ đã giúp bạn có thể hiểu được Sitelink là gì cũng như những lợi ích và cách tạo ra Sitelink cho website một cách hiệu quả. Từ những nội dung hữu ích được đề cập trong bài, hy vọng, bạn sẽ tạo được cho website của mình những Sitelink tốt nhất để mang đến lợi ích cho doanh nghiệp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại