Content Pillar và Content Angle là hai khái niệm quan trọng trong lĩnh vực Content Marketing. Mỗi khái niệm đề cập đến một phần của việc xây dựng và tổ chức nội dung nhằm đạt mục tiêu marketing. Tuy cùng liên quan đến nội dung, nhưng khi so sánh Content Pillar và Content Angle có sự khác biệt nhất định. Hãy cùng điểm qua sự khác biệt của 2 khái niệm này trong bài viết dưới đây của Bizfly.
Content Angle là phương pháp giúp các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận chủ đề, góc nhìn hoặc phát triển ý tưởng một cách độc đáo. Không chỉ đơn thuần là việc lựa chọn chủ đề, Content Angle có khả năng định hình phong cách cho toàn bộ chiến dịch Marketing, giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Tìm hiểu chi tiết về Content Angle: Tại đây!
Tổng quan về Content Pillar và Content Angle
Content Pillar đề cập đến việc xây dựng nội dung cốt lõi của một chiến dịch truyền thông. Nó là cột sống của chiến dịch Content Marketing, từ đó doanh nghiệp có thể tạo ra các bài viết, video, infographics và nhiều loại nội dung khác.
Content Pillar và Content Angle có nhiều điểm giống nhau trong việc cung cấp nội dung hấp dẫn với khách hàng, cụ thể:
Content Pillar và Content Angle khác nhau như thế nào?
Content Angle và Content Pillar là hai khái niệm khác nhau về cách tiếp cận, xây dựng nội dung trong chiến dịch marketing. Cụ thể:
Nhìn chung, Content Pillar và Content Angle đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nội dung và truyền thông cho thương hiệu. Content Pillar xác định phạm vi nội dung và chủ đề cốt lõi, trong khi Content Angle tập trung vào cách truyền tải thông điệp và tạo ra sự khác biệt. Sự kết hợp giữa cả hai khái niệm này sẽ giúp tạo nên một chiến dịch Marketing thành công và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Để hiểu rõ hơn về sự giống và khác nhau giữa Content Pillar và Content Angle, bài viết sẽ đưa ra ví dụ cụ thể như sau:
Content Pillar cho các trang công nghệ như:
Idea Content Angle trong chiến dịch quảng cáo của Điện Máy Xanh là sự sáng tạo bởi việc đưa vào "binh đoàn" áo xanh. "Binh đoàn" này không chỉ gây ấn tượng bởi sự đáng sợ mà còn mang lại một cảm giác vui nhộn. Kết quả là thu hút được hơn 400.000 bài viết và thảo luận, đạt 3,4 triệu lượt tương tác từ hơn 300.000 người tham gia chia sẻ.
Như vậy, bài viết đã so sánh Content Pillar và Content Angle trên các tiêu chí khác nhau. Kết hợp hai khái niệm này một cách thông minh và linh hoạt, doanh nghiệp sẽ xây dựng được chiến lược nội dung thành công và mang lại hiệu quả tiếp thị lâu dài với khách hàng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại