Social content là gì và chiến lược xây dựng Social content

Thủy Nguyễn 30/09/2021

Một trong những phần quan trọng trong các chiến lược Marketing trên các kênh mạng xã hội chính là Social content. Tuy nhiên, việc xây dựng một chiến lược Social content toàn diện và để lại ấn tượng cho người dùng là điều không phải ai cũng thực hiện được.

Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ Social content là gì và hướng dẫn các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả.

Social content là gì? 

Social content hay nội dung tiếp thị là một hình thức truyền thông dựa trên nền tảng internet để tiến hành sáng tạo và triển khai các nội dung hữu ích lên các trang mạng xã hội khác nhau. Ví dụ như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Snapfish,...

Social content là gì

Khái niệm Social content là gì? 

Đặc điểm chung của các phương tiện này là đều cho phép người dùng có thể like, share và bình luận. Từ đó, các Marketer có thể tiến hành đo lường, phân tích và đánh giá hành vi của khách hàng cụ thể. 

Kỹ năng cần có khi làm Social content 

Để nắm vững thuật ngữ Social content là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những kỹ năng cần có được khi làm Social content trong phần dưới đây.

Sáng tạo nội dung, hình ảnh 

Hầu hết người dùng đều được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin đa dạng mỗi ngày khi họ truy cập vào các trang mạng xã hội. Các thông tin đó có thể là trạng thái hoạt động của bạn bè, người thân hoặc cũng có thể là các nội dung quảng cáo.

Vì vậy, bạn cần phải tạo nên sự sáng tạo cho bài viết bằng những nội dung chất lượng, hình ảnh ấn tượng, video độc đáo hoặc thông điệp ý nghĩa để bài viết của bạn trở nên nổi bật hơn giữa mạng lưới thông tin dày đặc đó.

Điều này sẽ giúp thu hút được sự chú ý của người dùng đồng thời gia tăng khả năng chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội.

Phân tích và nghiên cứu 

Khi bắt đầu làm quen với Social content, phân tích và nghiên cứu là công việc khó khăn nhất đối với người viết content vì nó tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Bạn nên bắt đầu bằng cách tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và tìm ra điểm hấp dẫn trong tài liệu nội dung quảng cáo.

Phân tích và nghiên cứu là các kỹ năng cần có khi làm Social Content

Phân tích và nghiên cứu là các kỹ năng cần có khi làm Social Content

Hoặc bạn cũng có thể nghiên cứu các từ khóa phổ biến trên các trang mạng xã hội để xác định được doanh nghiệp nào đang được tìm kiếm hàng đầu. Và cách họ xây dựng cũng như hiệu ứng lan tỏa của bài viết đó.

Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp viết bài tốt hơn. Thực hiện nghiên cứu từ khoá sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và xác định được những nội dung, thông tin mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm.

Xem thêm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media

Nhạy bén trong xu hướng 

Trong một lĩnh vực bất kỳ, những doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích nhất là những doanh nghiệp có khả năng dẫn đầu xu hướng. Và với những người hoạt động trong Social content cũng vậy.

Nếu bạn có sự nhạy bén trong việc sáng tạo nội dung phù hợp với thời đại, bắt kịp được xu hướng và kết hợp với các hình ảnh ấn tượng cũng như thông điệp ý nghĩa thì chắc chắn những lợi ích mà bạn nhận được là không nhỏ.

Bài viết của bạn sẽ nhận được sự chú ý của cộng đồng người dùng và được chia sẻ trên mạng xã hội một cách rộng rãi.

Chiến lược xây dựng Social content hiệu quả 

Khi đã hiểu rõ hơn Social content là gì thì chắc chắn các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả sẽ là phần nội dung quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua.

Chiến lược Social content cho Facebook 

Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu một Fanpage trên Facebook thì bạn cần tiến hành xây dựng chiến lược Social content thật chặt chẽ theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Chiến lược xây dựng Social content cho facebook hiệu quả

Chiến lược xây dựng Social content cho facebook hiệu quả 

Nhưng vẫn phải đảm bảo được tính liên quan của lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động.

  • Ngôi xưng: Bạn cần xác định và lựa chọn được một ngôi xưng cụ thể để đảm bảo sự nhất quán xuyên suốt trong các bài viết được hiển thị trên Fanpage. 
  • Tần suất hiển thị: Fanpage được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Vì vậy, bạn nên tiến hành xây dựng lịch đăng bài cụ thể theo tuần để đảm bảo sự hiện diện đều đặn của thương hiệu đối với người dùng.
  • Chọn chủ đề hoặc nhóm chủ đề: Bạn có thể xây dựng và phát triển các nhóm chủ đề từ các big idea để có thể định hướng chính xác và tạo sự nhất quán cho tổng thể một nội dung với mục đích hoàn thành mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Chiến lược Social content cho Instagram 

Mục tiêu xây dựng chiến lược Social content cho Instagram chính là chia sẻ các nội dung, thông tin giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thuộc doanh nghiệp.

Chiến lược Social content cho Instagram

Chiến lược Social content cho Instagram 

Dựa trên mục tiêu này, bạn có thể tiến hành xây dựng một kế hoạch Social content đặc biệt và cụ thể để thu hút và hấp dẫn được người dùng xem và mua sản phẩm.

  • Xây dựng chủ đề: Bạn cần tiến hành xác định những khía cạnh được doanh nghiệp ưu tiên giới thiệu trong nội dung bài viết được đăng tải trên Instagram.
  • Xác định nội dung và tỷ lệ: Bạn cần xem xét một cách kỹ lưỡng việc cân bằng giữa các loại nội dung và nguồn lực doanh nghiệp hiện có để gia tăng lượng người dùng tương tác mong muốn.
  • Lên lịch đăng bài: Bạn cần xây dựng lịch đăng bài xoay quanh chủ đề chính với tần suất đăng tải phù hợp để duy trì sự hiện diện tích cực của thương hiệu đối với người dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Các loại hình social Marketing phổ biến" được thống kê bởi đội ngũ chuyên gia Bizfly để cập nhật các xu hướng tiếp thị và phương án triển khai mang về hiệu quả tối ưu.

Hình thức truyền thông trên mạng xã hội Social content là một phần quan trọng trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp. Qua những thông tin hữu ích được đề cập trong bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ Social content là gì và những kỹ năng và các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả để mang đến sự toàn diện và ấn tượng cho người dùng.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly