Một trong những phần quan trọng trong các chiến lược Marketing trên các kênh mạng xã hội chính là Social content. Tuy nhiên, việc xây dựng một chiến lược Social content toàn diện và để lại ấn tượng cho người dùng là điều không phải ai cũng thực hiện được.
Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ Social content là gì và hướng dẫn các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả.
Social content hay nội dung tiếp thị là một hình thức truyền thông dựa trên nền tảng internet để tiến hành sáng tạo và triển khai các nội dung hữu ích lên các trang mạng xã hội khác nhau. Ví dụ như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Snapfish,...
Khái niệm Social content là gì?
Đặc điểm chung của các phương tiện này là đều cho phép người dùng có thể like, share và bình luận. Từ đó, các Marketer có thể tiến hành đo lường, phân tích và đánh giá hành vi của khách hàng cụ thể.
Để nắm vững thuật ngữ Social content là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những kỹ năng cần có được khi làm Social content trong phần dưới đây.
Hầu hết người dùng đều được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin đa dạng mỗi ngày khi họ truy cập vào các trang mạng xã hội. Các thông tin đó có thể là trạng thái hoạt động của bạn bè, người thân hoặc cũng có thể là các nội dung quảng cáo.
Vì vậy, bạn cần phải tạo nên sự sáng tạo cho bài viết bằng những nội dung chất lượng, hình ảnh ấn tượng, video độc đáo hoặc thông điệp ý nghĩa để bài viết của bạn trở nên nổi bật hơn giữa mạng lưới thông tin dày đặc đó.
Điều này sẽ giúp thu hút được sự chú ý của người dùng đồng thời gia tăng khả năng chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội.
Khi bắt đầu làm quen với Social content, phân tích và nghiên cứu là công việc khó khăn nhất đối với người viết content vì nó tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Bạn nên bắt đầu bằng cách tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và tìm ra điểm hấp dẫn trong tài liệu nội dung quảng cáo.
Phân tích và nghiên cứu là các kỹ năng cần có khi làm Social Content
Hoặc bạn cũng có thể nghiên cứu các từ khóa phổ biến trên các trang mạng xã hội để xác định được doanh nghiệp nào đang được tìm kiếm hàng đầu. Và cách họ xây dựng cũng như hiệu ứng lan tỏa của bài viết đó.
Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp viết bài tốt hơn. Thực hiện nghiên cứu từ khoá sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và xác định được những nội dung, thông tin mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm.
Xem thêm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media
Trong một lĩnh vực bất kỳ, những doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích nhất là những doanh nghiệp có khả năng dẫn đầu xu hướng. Và với những người hoạt động trong Social content cũng vậy.
Nếu bạn có sự nhạy bén trong việc sáng tạo nội dung phù hợp với thời đại, bắt kịp được xu hướng và kết hợp với các hình ảnh ấn tượng cũng như thông điệp ý nghĩa thì chắc chắn những lợi ích mà bạn nhận được là không nhỏ.
Bài viết của bạn sẽ nhận được sự chú ý của cộng đồng người dùng và được chia sẻ trên mạng xã hội một cách rộng rãi.
Khi đã hiểu rõ hơn Social content là gì thì chắc chắn các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả sẽ là phần nội dung quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua.
Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu một Fanpage trên Facebook thì bạn cần tiến hành xây dựng chiến lược Social content thật chặt chẽ theo nhiều khía cạnh khác nhau.
Chiến lược xây dựng Social content cho facebook hiệu quả
Nhưng vẫn phải đảm bảo được tính liên quan của lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động.
Mục tiêu xây dựng chiến lược Social content cho Instagram chính là chia sẻ các nội dung, thông tin giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thuộc doanh nghiệp.
Chiến lược Social content cho Instagram
Dựa trên mục tiêu này, bạn có thể tiến hành xây dựng một kế hoạch Social content đặc biệt và cụ thể để thu hút và hấp dẫn được người dùng xem và mua sản phẩm.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Các loại hình social Marketing phổ biến" được thống kê bởi đội ngũ chuyên gia Bizfly để cập nhật các xu hướng tiếp thị và phương án triển khai mang về hiệu quả tối ưu.
Hình thức truyền thông trên mạng xã hội Social content là một phần quan trọng trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp. Qua những thông tin hữu ích được đề cập trong bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ Social content là gì và những kỹ năng và các chiến lược xây dựng Social content hiệu quả để mang đến sự toàn diện và ấn tượng cho người dùng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại