Social Marketing là gì? Các loại hình social Marketing phổ biến

Thủy Nguyễn 17/09/2021

Hiện nay, thị trường kinh tế phát triển mạnh mẽ đã trở thành cơ hội để các loại hình quảng cáo, tiếp thị ra đời. Và Social Marketing chính là một trong những loại tiếp thị quen thuộc được lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp.

Giá trị đích thực của nó không nằm ở số tiền lợi nhuận mà còn mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Cùng Bizfly tìm hiểu Social Marketing là gì và các loại hình Social Marketing phổ biến trong bài viết sau.

Social Marketing là gì? 

Social Marketing (tiếp thị qua mạng xã hội) là một lĩnh vực Marketing phi thương mại áp dụng các kỹ thuật và khái niệm Marketing để hoàn thành được những mục tiêu to lớn vì lợi ích chung của xã hội. Bên cạnh đó, Social Marketing cũng là một hình thức quảng cáo bằng cách phát triển trang fanpage, tạo và chia sẻ nội dung lên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,...

Social Marketing là gì

Social Marketing là gì? 

Hình thức này giúp gia tăng nhận biết thương hiệu và nhận thức về sản phẩm. Đồng thời mang lại hiệu quả tương tác và thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng và sở hữu sản phẩm.

Các loại hình Social Marketing phổ biến 

Để hiểu rõ hơn thuật ngữ Social Marketing là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại hình Social Marketing phổ biến được Bizfly chia sẻ dưới đây.

Social News 

Social News là loại hình social marketing thường xuất hiện trên các trang tin tức giải trí hoặc tin tức xã hội. Nó được đánh giá dựa trên những lượt bình luận, lượt xem, lượt bình chọn, lượt đọc bài hoặc lượt tiếp cận người dùng trên các ứng dụng mạng xã hội truyền thông như Newsvine, Digg, Sphinn,..

Social News - Loại hình Social Marketing phổ biến hiện nay

Social News - Loại hình Social Marketing phổ biến hiện nay

Bên cạnh việc đọc tin thì người dùng cũng có thể đánh giá, bình luận, trao đổi và đặt các câu hỏi về vấn đề xã hội.

Social Networks 

Social Networks là một trong những hình thức Social Marketing được xây dựng dựa trên sự phát triển của các website và các trang mạng xã hội. Nó được đánh giá dựa trên khả năng chia sẻ cộng đồng và khả năng kết nối của các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, MySpace, Linkedin, Instagram,.... 

Social Blog Comments and Forums 

Social Blog Comments and Forums là một diễn đàn online cho phép các thành viên sử dụng hình thức gửi tin nhắn để tổ chức các cuộc hội thoại.

Social Blog Comments - Xu hướng Social Marketing dự kiến bùng nổ

Social Blog Comments - Xu hướng Social Marketing dự kiến bùng nổ

Hầu hết các website đều sẽ có Blog và Forum kèm theo để tạo ra môi trường tương tác và thảo luận cho hàng triệu người dùng. Bên cạnh đó, loại hình này còn được ứng dụng để thu hút người đọc, cải thiện thứ hạng, tìm hiểu khách hàng, đạt được sự tin tưởng và tạo cộng đồng người ủng hộ lớn.

Social Microblogging 

Social Microblogging là loại hình Social Marketing tồn tại dưới dạng một blog. Kích thước thực tế của Microblogging sẽ nhỏ hơn nhiều so với một website thông thường.

Nó cho phép người dùng có khả năng trao đổi các yếu tố nhỏ như hình ảnh cá nhân, các câu ngắn, hoặc những thông tin, video liên kết sẽ xuất hiện trên tường của những người dùng đăng ký.

Social Media Sharing 

Social Media Sharing là một loại hình Social Marketing khác trong digital marketing được đánh giá dựa trên các website chuyên chia sẻ các thông tin dưới dạng video hoặc hình ảnh.

Social Media Sharing - Loại hình Social Media phổ biến

Social Media Sharing - Loại hình Social Marketing phổ biến

Các trang web này cũng sở hữu các tính năng xã hội như đóng góp ý kiến hoặc tạo lập hồ sơ cho các nội dung đã được chia sẻ.

Social Bookmarking Sites 

Social Bookmarking Sites là một loại hình Social Marketing được đánh giá dựa trên các website cho phép người dùng có khả năng lưu trữ, quản lý, sắp xếp và chia sẻ các thông tin, dữ liệu của khách hàng.

Đây là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn bởi là chính là địa chỉ tuyệt vời để tiếp cận, chia sẻ, hợp tác và quảng bá thông tin đến với khách hàng vô cùng hiệu quả.

Lợi ích của Social Marketing là gì? 

Hầu hết các doanh nghiệp khi tìm hiểu về Social Marketing đều ngay lập tức lựa chọn bởi những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được bao gồm:

Lợi ích của Social Marketing là gì?

Lợi ích của Social Marketing là gì? 

  • Sự kết nối và chia sẻ không giới hạn các thông tin trên mạng xã hội.
  • Social Marketing là kênh cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.
  • Social Marketing không chỉ là là cách thức mà còn là một phương tiện truyền thông xã hội giúp các doanh nghiệp có thể kết nối với nhau.
  • Social Marketing có khả năng dẫn dắt người dùng đến và thực hiện hành vi mua sản phẩm trên website của doanh nghiệp.
  • Social Marketing hỗ trợ hoạt động SEO của bạn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. 

Hướng dẫn cách triển khai Social Marketing hiệu quả 

Để có thể triển khai được Social Marketing một cách hiệu quả, ngoài việc hiểu được Social Marketing là gì thì bạn cũng cần phải thực hiện theo hướng dẫn của Bizfly sau đây.

Cách triển khai Social Marketing hiệu quả

Hướng dẫn cách triển khai Social Marketing hiệu quả

  • Bước 1: Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch triển khai Social Marketing.
  • Bước 2: Xác định rõ ràng các thông điệp và phát triển tệp tài liệu.
  • Bước 3: Dựa trên tình hình thực tế để điều chỉnh lại chiến dịch.
  • Bước 4: Thực hiện các chiến dịch đã điều chỉnh và phổ biến tài liệu.
  • Bước 5: Đánh giá lại các phản hồi và những tác động từ đối tượng mục tiêu.

Qua bài viết được chia sẻ bởi Bizfly, có thể thấy được rằng, Social Marketing mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội. Với những thông tin hữu ích được đưa ra trong bài, bạn đã hiểu được Social Marketing là gì cùng những lợi ích, các triển khai và các loại hình để áp dụng cho công việc tiếp thị của mình một cách hiệu quả.

>>Có thể bạn quan tâm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly