Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là động lực doanh thu giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động và phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử và tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp cần nắm vững 8 giải pháp mà Bizfly chia sẻ ngay sau đây.
Cải thiện thiện hành trình khách hàng là cách thu hút người dùng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nắm vững tâm lý, nhu cầu, thói quen của khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra những cải tiến và sửa đổi trang web nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất cho người sử dụng.
Tối ưu website để cải thiện hành trình sẽ giúp doanh nghiệp thu về nguồn lợi nhuận lớn
Dưới đây là một số vấn đề về website mà doanh nghiệp cần lưu tâm nếu muốn cải thiện hành trình khách hàng:
Chức năng website
Một website bán hàng cần được tối ưu đầy đủ các chức năng sau mới có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng:
Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý tốc độ load trang, khả năng điều hướng giữa các website để mang lại trải nghiệm tối ưu và dễ dàng nhất cho người sử dụng.
Thẩm mỹ website
Theo nghiên cứu, có đến 75% khách hàng đánh giá chất lượng và mức độ tin cậy của một thương hiệu thông qua thẩm mỹ website. Do đó, những website có giao diện kém nổi bật, không phù hợp với thị hiếu có thể ảnh hưởng đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Để một website đám ứng được vẻ đẹp thẩm mỹ, doanh nghiệp nên tham khảo trang web của đối thủ cạnh tranh và khảo sát sở thích của khách hàng.
Hình ảnh và video là hai yếu tố thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định đầu tư khi mua hàng trực tuyến. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng 2 yếu tố này nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho website.
Những video, hình ảnh chất lượng cao, rõ nét là cơ sở để đánh vào paint point và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần chắc chắn thêm đủ và đa dạng hình ảnh/video minh họa cho sản phẩm lẫn bài viết để khách hàng có cơ sở đưa ra quyết định mua hàng.
Đảm bảo hình ảnh rõ nét để khách hàng gia tăng trải nghiệm khi mua hàng
Một vài tính năng tương tác với video và hình ảnh như: xoay phương tiện, zoom in hoặc zoom out để giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm cũng là giải pháp doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Nếu bán hàng trực tiếp cần thông qua tư vấn trực tiếp để thuyết phục khách hàng đầu tư thì bán hàng trực tuyến lại dựa vào ngôn từ và nội dung. Vì vậy, doanh nghiệp muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tạo dựng niềm tin thì cần đầu tư kỹ lưỡng vào phần nội dung.
Các nội dung trên website cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng và mang lại giá trị cho vấn đề mà họ đang gặp phải. Do đó, SEOers nên xây dựng chiến lược nội dung quan trọng về sản phẩm/dịch vụ và bổ sung thêm các chủ đề liên quan khác như: đánh giá, mô tả sản phẩm, khuyến mãi, review, giá thành,... để giúp khách hàng xử lý toàn bộ vướng mắc.
Mặc dù không mang về kết quả ngay lập tức, nhưng nội dung lại giúp doanh nghiệp xây dựng được một tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Một trong những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng qua các bài viết tin tức là sử dụng liên kết nội bộ để dẫn dắt người dùng. Thông qua liên kết, doanh nghiệp có thể kéo dài thời gian khách hàng ở lại trang và điều hướng họ đến những danh mục hoặc trang sản phẩm bán hàng tương ứng.
Ngoài ra, các đường link liên kết trong bài còn giúp nâng cao, đa dạng trải nghiệm cho người dùng và góp phần tăng kết quả xếp hạng bài viết trên công cụ tìm kiếm Google.
Pop-ups là một hộp thoại tự động bật lên và xuất hiện ngay khi người dùng mở trình duyệt hoặc truy cập vào một website. Nội dung của Pop-ups thường cung cấp một thông tin nào đó hoặc là tin quảng cáo sản phẩm. Nhờ mang nội dung nổi bật, hình ảnh thu hút nên Pop-ups cũng đóng góp vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Sử dụng Pop-ups để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sử dụng Pop-ups để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khi sử dụng Pop-ups doanh nghiệp sẽ thu về một số lợi ích cho website như: Thông tin quảng cáo có thể tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, hỗ trợ thu thập data khách hàng đầu phễu hiệu quả.
Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ chuyển đổi qua Pop-ups doanh nghiệp cần lưu ý:
Thực tế, khoảng thời gian một khách hàng truy cập vào website là rất ngắn. Do đó, để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng doanh nghiệp cần tối ưu vị trí CTA trong bài viết một cách phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý mà doanh nghiệp có thể tham khảo:
Trong mua bán trực tuyến, đánh giá và nhận xét là những điều kiện cần phải có nếu doanh nghiệp muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Sự hiện diện của các đánh giá đóng vai trò làm tín hiệu để khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định đầu tư nhanh chóng hơn.
Đặc biệt, những đánh giá tích cực có thể tạo ra vòng lặp mua hàng, giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp nên thêm phần đánh giá khách hàng khi thiết kế website để tạo sự nổi bật và độ uy tín cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Hiển thị phần bình luận để gia tăng mức độ uy tín cho website
Khách hàng thường có xu hướng rời khỏi trang web bởi vì: Họ không tìm thấy sản phẩm phù hợp, sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu, giá cả không đúng ý,... Do đó, để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thì các bài viết trên trang web cần được thêm và đính kèm các tin liên quan để níu kéo họ.
Ví dụ: Bài viết về “nám da” nên đính kèm thêm các tin liên quan về “thuốc điều trị nám da” hoặc “cách điều trị nám da từ thiên nhiên” để điều hướng, giữ chân khách hàng ở lại trang web. Cách làm này sẽ tạo ra những trải nghiệm đa dạng để khách hàng có thể giải quyết triệt để vấn đề của mình.
Tuy nhiên, khi gắn tin liên quan SEOers cần lưu ý: Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, độc đáo và thu hút; nên kèm thêm 2-3 từ CTA để kêu gọi khách hàng click, màu sắc khác biệt để tạo điểm nhấn,...
Trên đây là 8 tips tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ website cực hiệu quả mà chuyên gia của Bizfly muốn chia sẻ đến các công ty/doanh nghiệp. Hy vọng rằng, những giải pháp ở phía trên sẽ là cầu nối để doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và gia tăng doanh số trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại