Cách tạo phễu khách hàng trên facebook đơn giản, hiệu quả

Thủy Nguyễn 01/12/2021

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh, phễu khách hàng được coi là yếu tố quan trọng trong các chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp.

Vậy phễu bán hàng là gì và cách tạo phễu khách hàng trên facebook như thế nào cho đơn giản, hiệu quả? Cùng Bizfly tìm hiểu kiến thức này qua bài viết sau.

Khái niệm về phễu bán hàng trên facebook 

Phễu bán hàng được gọi là phễu kinh doanh, đây là một mô hình tiếp thị và lấy khách hàng làm trung tâm. Mô hình này minh họa cho hành trình tìm hiểu và đưa ra quyết định mua sản phẩm nào đó của khách hàng.

Hiện nay, Facebook đóng vai trò như một kênh Marketing phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, tạo phễu khách hàng trên facebook là một giải pháp không tồi nếu bạn muốn kinh doanh thành công.

Hai tệp khách hàng quan trọng bạn có thể tiếp cận trên facebook:

  • Đối tượng tùy chỉnh: Đây là những khách hàng đã thực hiện các hành vi như: mua hàng, sử dụng sản phẩm, đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc xem một video quảng cáo sản phẩm trên facebook.
  • Đối tượng tương tự: Là tệp data khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên những đặc điểm từ tệp đối tượng khách hàng trước đó để tạo ra nguồn khách hàng mới.

Khái niệm về phễu bán hàng trên facebook

Khái niệm về phễu bán hàng trên facebook 

3 nguồn thu hút khách hàng trên facebook 

Để tạo phễu khách hàng trên facebook mang lại nhiều tối ưu, hiệu quả. Dưới đây là 3 nguồn giúp bạn thu hút khách hàng mà bạn có thể áp dụng sử dụng.

Group facebook 

Đây là một cộng đồng người được lập ra nhằm mục đích buôn bán, giao thoa giữa người mua và người bán có cùng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày từ khách hàng. Bởi vậy, mang lại được nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng trong các group này sẽ là cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả, tối ưu mà bạn cần phải chú ý.

Profile cá nhân 

Facebook được ví như thanh nam châm thu hút sự chú ý khách hàng. Chính vì vậy, để tài khoản Facebook nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, profile cá nhân phải thể hiện được thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Để làm được điều này, bạn có thể đăng những bài viết với nội dung chất lượng kèm theo là những hình ảnh, video để tạo ra giá trị cho khách hàng. Và khi giá trị đến tay khách hàng, bạn chắc chắn sẽ nhận được lòng tin của khách hàng về những gì bạn đã cung cấp.

3 nguồn thu hút khách hàng trên facebook

3 nguồn thu hút khách hàng trên facebook 

Fanpage facebook 

Sử dụng fanpage Facebook chạy quảng cáo là phương pháp tối ưu để tạo phễu khách hàng trên facebook. Để thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng quan tâm bạn hãy thường xuyên tương tác với họ.

Như vậy, tỉ lệ fanpage của bạn sẽ nhiều xuất hiện nhiều hơn, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm Fanpage của bạn trên Facebook hơn. Một fanpage sở hữu lượng like trang lớn cộng thêm cách khai thác khách hàng hiệu quả sẽ là một lợi thế tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí.

Cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả 

4 bước tạo phễu khách hàng trên facebook giúp bạn tối ưu việc chạy quảng cáo. Nội dung này Bizfly sẽ chia sẻ sau đây.

Chuyển đổi thành khách hàng 

Tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả hay không phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ở bước này, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và tiến hành đặt hàng.

Chính vì vậy, bạn cần khéo léo thuyết phục bằng cách tương tác, phân tích nhưng ưu điểm của sản phẩm và chỉ ra những lợi ích mà khách hàng chưa biết đến để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tránh tình trạng đến giai đoạn này, bị tuột mất khách hàng khỏi tầm tay.

Xác định tệp khách hàng 

Để xác định tệp khách hàng, bạn cần phải xây dựng được content ấn tượng và chất lượng khiến khách hàng đọc một lần sẽ nhớ mãi đến sản phẩm của bạn. Hai tệp khách hàng quan trọng bạn cần phải xác định:

  • Đối tượng tiêu chuẩn: Tạo và phân loại nhóm đối tượng này dựa trên đặc điểm về nhân khẩu học gồm: đặc điểm, giới tính, hành vi, sở thích...
  • Đối tượng tương tự: Tạo ra nhờ tệp đối tượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó.

Cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả

Cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả

Tạo nhu cầu cho tệp khách hàng tiềm năng 

Bước thứ hai để tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả chính là tạo nhu cầu cho tệp khách hàng tiềm năng. Tại đây, bạn sẽ tiến hành giới thiệu sản phẩm phù hợp đến với họ, hãy tạo ra nhu cầu cho khách hàng bằng cách tạo những bài viết có thông điệp mang đến lợi ích và giá trị mà khách hàng đang hướng đến.

Chăm sóc khách hàng trung thành 

Bước cuối cùng trong tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả chính là chăm sóc khách hàng trung thành. Để giữ chân cũng như khai thác hiệu quả nguồn khách hàng này, bạn có thể tạo bài viết cod nội dung thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mại… liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ làm cầu nối để gia tăng mối quan hệ khăng khít với khách hàng.

Xem ngay Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp tại đây

Tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook 

Sử dụng chatbot và thiết kế website là giải pháp để tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook hiệu quả, bởi sự kết hợp này không những giúp khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin mà còn giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng, phục vụ cho chiến dịch re-marketing.

Tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook

Tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook 

Bizfly một trong những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, đồng thời sở hữu công cụ thông minh chatbot, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả khi sử dụng tạo phễu khách hàng trên Facebook. Những ưu điểm khi thiết kế website và sử dụng chatbot tại Bizfly:

  • Thiết kế website có tốc độ tải trang nhanh, giao diện thiết kế phù hợp với từng loại sản phẩm. 
  • Mã code được viết thủ công bằng tay 100%
  • Kết hợp sử dụng bộ ba công cụ hỗ trợ thông minh: CRM, chatbot, email marketing.
  • Chabot có khả năng lưu trữ hơn 10.000 người dùng.
  • Dễ dàng thêm khách hàng vào audience và tạo quảng cáo tự động.
  • TÍch hợp, kết nối và quản lý livechat trên zalo...

Hãy liên hệ ngay với Bizfly theo số hotline 1900636465 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm bài viết: Tự động hóa bán hàng: Ứng dụng CRM trong bán hàng, Marketing

Tạo phễu khách hàng trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá về doanh thu khi bán hàng trên internet nói chung và Facebook nói riêng. Hy vọng rằng, những thông tin mà Bizfly cung cấp, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả và thành công.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly