Thiết kế app thương mại điện tử chuyên nghiệp, giúp thu hút người dùng hiệu quả

Thủy Nguyễn 31/05/2021

Ngày nay, thị trường kinh doanh online và mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thiết kế app thương mại điện tử nhằm tăng doanh số và tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn tổng quan về app thương mại điện tử, các tính năng cần có của ứng dụng thương mại điện tử, và 8 mẹo thiết kế app TMĐT chuyên nghiệp, giúp thu hút người dùng hiệu quả.

Tầm quan trọng và xu hướng phát triển app thương mại điện tử cho doanh nghiệp 

Thời điểm dịch Covid đang hoành hành trên toàn thế giới, con người phải hạn chế tiếp xúc, các nhà dịch vụ phải đóng cửa hàng là lúc việc bán hàng kinh doanh trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vào thời gian đó, hầu hết các cửa hàng đều chuyển sang bán hàng online, kéo theo sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử.

Báo cáo doanh thu 3 tháng đầu năm 2021 của Amazon cho thấy, lợi nhuận của sàn thương mại điện tử này đã tăng vọt 220% so với trước đại dịch, đạt mức 8,1 tỷ USD (Theo: New York Times). Cũng theo công bố này Các bộ phận sinh lời cao nhất trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của Amazon đang bùng nổ, trong đó doanh thu từ các nhà bán hàng đã tăng 64%, lên 23,7 tỷ USD.

Sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của Amazon từ sau đại dịch cho thấy tầm quan trọng của các sàn thương mại điện tử trên thị trường

Sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của Amazon từ sau đại dịch cho thấy tầm quan trọng của các sàn thương mại điện tử và bán hàng online trên thị trường

Những con số đầy ấn tượng phía trên đã khiến nhiều doanh nghiệp phải nhìn nhận lại vai trò của app thương mại điện tử. Dù đại dịch Covid đã dần lùi lại phía sau, tiềm năng phát triển của ngành E-commerce vẫn không dừng lại. Việc thiết kế app thương mại điện tử phục vụ mục đích kinh doanh của doanh nghiệp hay cung cấp sàn giao dịch, đang là một trong những danh mục được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư.

Tiếp theo đây, Bizfly sẽ cùng bạn tìm hiểu app thương mại điện tử là gì, những lợi ích và tính năng quan trọng khi thiết kế app thương mại điện tử cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế app bán hàng - 9 bước triển khai và các tính năng cần có

App thương mại điện tử là gì?

App thương mại điện tử là một phần mềm thương mại hoạt động phổ biến trên các nền tảng hệ điều hành như IOS và Android. Các ứng dụng này được thiết kế để chạy trên các thiết bị di động, giúp tạo ra một thị trường trực tuyến với mục đích thiết lập phục vụ cho một phần hay toàn bộ quy trình hoạt động mua bán hoặc cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Vì sao nên thiết kế app thương mại điện tử?

Dưới đây là một số lý do để giải đáp cho câu hỏi "Vì sao bạn nên thiết kế ứng dụng thương mại điện tử?" mà bạn nên biết.

  • Thiết kế ứng dụng TMĐT giúp tăng khả năng tiếp cận và xử lý thông tin người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tạo sự tiện lợi cho người tham gia trong tất cả các quy trình mua, bán, giao dịch hay thanh toán.
  • Là công cụ giúp bán hàng và quảng bá sản phẩm hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Giúp các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh phát triển sàn thương mại điện tử nhận được mức lợi nhuận lớn và thu về doanh số khổng lồ.

Các tính năng quan trọng khi thiết kế app thương mại điện tử

Mỗi một thiết kế thương mại điện tử cần có các tính năng như:

  • Hiển thị danh sách sản phẩm: Có nhiều bộ lọc nâng cao như thương hiệu, ngành hàng, giá cả,.. để dễ dàng tìm kiếm mọi thứ.
  • Thông tin sản phẩm: Được đưa ra một cách chi tiết thông qua hình ảnh và bản text đính kèm.
  • Đơn hàng: Dễ dàng cập nhật và theo dõi tình trạng của đơn hàng chỉ bằng một click.
  • Đăng ký, đăng nhập tài khoản: Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc đăng nhập bằng số điện thoại, email hoặc đơn giản là bằng tài khoản facebook.
  • Giỏ hàng: Với tính năng này, người dùng có thể mua hàng và kiểm tra hàng trực tiếp trên ứng dụng.
  • Tìm kiếm: Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm một cách trực tiếp và nhanh chóng bằng khung tìm kiếm sản phẩm.
  • Thanh toán: Người dùng có thể thanh toán đơn hàng bằng nhiều cổng thanh toán khác nhau.
  • Tin tức: Luôn cập nhật và cung cấp cho khách hàng các thông tin nổi bật có liên quan đến sản phẩm hoặc các chương trình, sự kiện giảm giá.

Các tính năng quan trọng khi thiết kế app thương mại điện tử

Các tính năng quan trọng khi thiết kế app thương mại điện tử ​

8 mẹo thiết kế app thương mại điện tử thu hút người dùng

Khi đã hiểu được một cách tổng quan nhất về các ứng dụng thương mại điện tử được nêu ở trên, các doanh nghiệp nên ứng dụng các mẹo thiết kế ứng dụng dưới đây để có thể thu hút người dùng một cách hiệu quả.

  • Giao diện rõ ràng và đơn giản: Giao diện người dùng giữ vai trò khá quan trọng trong việc điều hướng người dùng truy cập app. Vì vậy, bạn cần thiết kế một giao diện app đơn giản, rõ ràng, hạn chế tối đa không gian giao diện và tập trung vào bố cục cụ thể.
  • Điều hướng người dùng tốt: Để thiết kế app thương mại điện tử một cách hiệu quả, bạn nên dự đoán được điều hướng của người dùng một cách tốt nhất bằng tính nhất quán về hình ảnh, chức năng,.. trong toàn bộ ứng dụng.
  • Bảo mật thông tin cao: Việc bảo mật thông tin luôn được khách hàng chú trọng khi thực hiện thao tác mua bán trên ứng dụng. Vì vậy, để bảo vệ hệ thống app, bạn nên cung cấp các mã bảo mật tuyệt đối.
  • Đăng nhập nhanh chóng: Chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải mất quá nhiều thời gian để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Do đó, khi thiết kế app thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông mà không cần bất cứ một thao tác rắc rối nào.
  • Chức năng giỏ hàng nổi bật: Chức năng giỏ hàng luôn phải hiển thị với hai nút quan trọng là “thêm vào giỏ hàng” và “mua ngay" một cách nổi bật ở mọi nơi mà khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để mua sản phẩm. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng.
  • Load nhanh: Người dùng thường có xu hướng mất kiên nhẫn với những ứng dụng khiến họ phải chờ đợi quá lâu để hình ảnh được tải xuống một cách kịp thời. Bạn sẽ dễ dàng đánh mất đi những vị khách tiềm năng dù chỉ chậm trễ mất 1 giây. Vì vậy, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn chỉ mất 4 đến 5 giây để tải nhé!
  • Đề xuất người dùng: Khi thiết kế app thương mại điện tử, bạn nên đề xuất điều hướng người dùng để họ có thể tiếp cận được các sản phẩm mong muốn. Điều này giúp doanh nghiệp tăng giá trị lợi nhuận nhanh chóng.
  • Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng: Các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng bán được sản phẩm cho doanh nghiệp. Lời khuyên là bạn nên cung cấp cho người dùng những dịch vụ nhắn tin, gọi điện hoặc hỗ trợ trò chuyện trực tuyến với khách hàng để nhanh chóng giải đáp thắc mắc của họ.

Thiết kế app thương mại điện tử

Thiết kế app thương mại điện tử và 8 mẹo thiết kế giúp thu hút người dùng

Qua bài viết này, bạn đã hiểu được một cách tổng quát về các ứng dụng cũng như những mẹo thiết kế app thương mại điện tử hiệu quả. Hi vọng với những kiến thức mà Bizfly đã chia sẻ sẽ giúp bạn phát triển ứng dụng cho doanh nghiệp hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ các dịch vụ về phát triển mobile app, bạn có thể liên hệ với Bizfly qua hotline 1900 63 64 65 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí hoặc tham khảo dịch vụ thiết kế app theo yêu cầu của Bizfly tại: https://bizfly.vn/giai-phap/dich-vu-thiet-ke-app-mobile.html

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly