Tiếp thị qua email cho khách sạn là một trong những phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Kết quả thu được từ kênh tiếp thị này được đánh giá là tốt hơn so với quảng cáo mạng xã hội, truyền hình, báo chí. Cùng Bizfly tìm hiểu kỹ hơn về email marketing cho khách sạn ngay sau đây.
Tiếp thị qua email cho khách sạn là loại hình email marketing được xây dựng dựa trên đặc thù của ngành khách sạn. Người ta thường sử dụng các bản tin, email xác nhận, email ưu đãi, email chào mừng…
Trọng tâm của các chiến dịch này là làm nổi bật điểm đến, nhấn mạnh các bài đánh giá của khách hàng, đồng thời sử dụng tính năng cá nhân hóa để đưa ra các đề xuất tùy chỉnh.
Tiếp thị qua email cho khách sạn
Tiếp thị qua email cho khách sạn là cách để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại cũng như quảng bá, xây dựng danh tiếng thương hiệu cho cơ sở lưu trú.
Thống kê từ Revinate và Statista, tỷ lệ chuyển đổi trung bình qua email marketing lên tới khoảng 0,3%. Điều này có nghĩa, cứ 1 email sẽ thu về khoảng 1000 khách hàng tiềm năng và cơ hội đạt được 300 lượt đặt phòng.
Các chiến dịch tiếp thị qua email cho phép chủ khách sạn nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết cũng như sử dụng các kỹ thuật bán thêm và bán kèm.
Thống kê cho thấy, trung bình mỗi 1 USD bỏ ra tiếp thị qua email có thể tạo ra 36 USD, trong khi đó, ROI của quảng cáo tìm kiếm kỹ thuật số là 11 USD.
Bên cạnh những lợi ích, tiếp thị qua email cho khách sạn cũng tồn tại một vài hạn chế như:
Khách sạn có quyền truy cập vào thông tin riêng tư của khách hàng. Mặc dù những dữ liệu này giúp cá nhân hoá nội dung làm tăng hiệu quả chiến dịch, tuy nhiên nó sẽ gây ra một số lo ngại đáng kể về quyền riêng tư của khách hàng.
Tiếp thị qua email cho khách sạn đòi hỏi đội ngũ nhân sự có kiến thức, kinh nghiệm. Điều này có thể gây áp lực tài chính đối với các khách sạn nhỏ.
Tiếp thị qua email mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn
Bạn cần lưu ý một số yếu tố sau để đảm bảo tiếp thị qua email cho khách sạn hiệu quả:
Không chỉ xưng hô với người nhận bằng tên, cá nhân hoá còn thể hiện ở việc điều chỉnh nội dung để đáp ứng sở thích và nhu cầu cụ thể của người nhận. Các email có tính cá nhân hoá cao sẽ giúp khách hàng nhận thấy rằng bạn hiểu và coi trọng họ. Đây là cách thúc đẩy lòng trung thành và cải thiện tỷ lệ phản hồi.
Theo dõi các số liệu chính như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và chuyển đổi để hiểu hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn. Dữ liệu này cung cấp những hiểu biết có giá trị để bạn tinh chỉnh chiến lược giúp nâng cao hiệu quả.
Khuyến khích người nhận cung cấp phản hồi về email của bạn. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sở thích và nhu cầu của họ, những thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện các chiến dịch trong tương lai.
Các yếu tố cơ bản để triển khai chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn hiệu quả
Để chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn hiệu quả, bạn có thể tham khảo quy trình triển khai với 5 bước sau:
Xác định vấn đề mà khách sạn của bạn đang gặp phải. Tiến hành nghiên cứu toàn diện để tìm ra đối tượng mục tiêu và so với đối thủ cạnh tranh khách sạn của bạn đang yếu ở điểm gì.
Sau đó, cần lên lộ trình chi tiết với nội dung email và lộ trình chạy chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn.
Giả sử bạn có một khách sạn ở một vị trí "đắc địa'' nhưng bạn không nhận được nhiều lượt đặt phòng như mong muốn. Trong trường hợp đó, mục tiêu của bạn sẽ là nâng cao nhận thức về thương hiệu tổng thể và có thể tăng doanh thu của khách sạn thêm 5%. Bạn sẽ hoàn thành mục tiêu đó bằng tiếp thị qua email như thế nào?
Cần lựa chọn phần mềm email marketing phù hợp để chạy chiến dịch. Một vài tiêu chí lựa chọn phần mềm tiếp thị qua email cho khách sạn bạn nên biết:
Trên thực tế, không thiếu nhà cung cấp phần mềm email marketing. Tuy nhiên, phần mềm hỗ trợ thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên lại không nhiều.
Bizfly là đơn vị hàng đầu trên thị trường đang cung cấp giải pháp Bizmail hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn triển khai chiến dịch email marketing nhanh chóng, hiệu quả.
Bạn sẽ không thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng trừ khi bạn có danh sách email. Hãy triển khai nhiều hoạt động để thu thập được data email của họ. Ví dụ, tặng một đêm lưu trú miễn phí khi mọi người đăng ký nhận email và nhớ gửi cho họ hướng dẫn chi tiết. Ngoài ra, hãy viết hướng dẫn hữu ích cho khách du lịch ở địa điểm của bạn và làm cho hướng dẫn đó có thể truy cập được thông qua đăng ký email.
Điều quan trọng là phải yêu cầu người dùng đồng ý để tuân thủ GDPR , CAN-SPAM cũng như các luật và quy định về quyền riêng tư khác. Hãy nhớ đừng bao giờ mua danh sách email bởi hầu hết trong số đó có thể sẽ không quan tâm đến khách sạn của bạn.
Khi thu thập xong địa chỉ liên hệ, bạn cần xác thực chúng để đảm bảo tất cả địa chỉ email vẫn tồn tại và tránh tỷ lệ thoát cao. Một số nhà cung cấp dịch vụ email có sẵn công cụ xác thực theo mặc định. Nếu không, bạn có thể sử dụng phần mềm riêng để quét và dọn dẹp danh sách của mình.
Việc tạo ra một email hay sẽ thu hút sự chú ý của người nhận. Bạn có thể bắt đầu bằng dòng chủ đề email hay và tiến hành chạy các chiến dịch thử nghiệm A/B với các dòng chủ đề khác nhau và nội dung giống hệt nhau.
Tuỳ vào đối tượng mục tiêu mà bạn có thể sử dụng giọng điệu hài hước hoặc lịch sự. Một số điều nên và không nên:
Bạn sẽ cần thu thập kết quả chiến dịch của mình, cụ thể:
Trong khi xem xét các số liệu, hãy kiểm tra các điểm chuẩn của ngành khách sạn để xác định tình hình chiến dịch của bạn. Ngoài ra, các số liệu thu thập được sẽ cho bạn biết chiến dịch nào hoạt động hiệu quả.
Nếu kết quả không như mong đợi, hãy phân tích và tìm ra nguyên nhân sau đó tiến hành điều chỉnh để đảm bảo nâng cao hiệu quả ở các chiến dịch tiếp theo.
Phân tích kết quả để biết chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn có hiệu quả không
Để đảm bảo bạn không mắc phải những lỗi phổ biến hoặc bỏ lỡ bất kỳ việc cần làm nào, đây là danh sách hữu ích về các phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi tiếp thị qua email cho khách sạn
Bằng cách khai thác sức mạnh của phần mềm tự động hóa tiếp thị, bạn có thể phân tích các số liệu như CTR và các số liệu khác để giúp tinh chỉnh thời gian của các chiến dịch email cũng như kiểm tra dòng chủ đề và CTA.
Các công cụ tiếp thị qua email sẽ giúp bạn gửi nhiều email cùng một lúc và phân chia danh sách gửi của bạn để đảm bảo hiệu quả và hiệu quả.
Để tận dụng tối đa lợi thế của phần mềm email marketing hãy cân nhắc việc áp dụng Bizmail, nền tảng này cho phép bạn triển khai chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn một cách nhanh chóng, hiệu quả, từ đó gia tăng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ đặt phòng.
Bizmail cung cấp bộ công cụ toàn diện được thiết kế đặc biệt để nâng cao hiệu quả chiến dịch tiếp thị qua email cho khách sạn của bạn.
Trên đây là một số thông tin về tiếp thị qua email cho khách sạn mà Bizfly muốn chia sẻ cùng bạn. Đón đọc thêm các thông tin khác về email marketing được cập nhật mỗi ngày tại đây. Hoặc gọi đến hotline của chúng tôi để nhận tư vấn, hỗ trợ miễn phí.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động