Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

Du lịch
10:02 26/02/2021

Email Marketing là hình thức tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng vừa hiệu quả, vừa có chi phí "mềm" nhất trong số các công cụ marketing automation hiện nay. Vấn đề khiến nhiều marketer phải đau đầu mỗi khi triển khai chiến dịch là làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt. Bởi không phải lúc nào email cũng có thể đến thẳng hòm thư chính (inbox) của khách hàng hay đủ hấp dẫn để họ phải click. 

Để tránh tình trạng email bị vào thư spam, open rate thấp, khách sạn có thể sử dụng hai tính năng Sàng lọc email và A/B testing của BizMail

1. Loại bỏ email rác

Sau khi truy cập my.bizfly.vn, đăng nhập tài khoản và vào giao diện BizMail đã được kích hoạt, bạn chọn Validate Email để xác thực email khách hàng:

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

 

Click chọn Upload Excel file để đẩy danh sách email khách hàng lên hệ thống xác thực. 

Lưu ý: File upload có dung lượng tối đa 5MB, import tối đa 20 000 email.

Cần chỉnh sửa file cho đúng với form của file mẫu tại góc phải, phía trên màn hình.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

Bạn chỉ cần click nút download bên cạnh danh sách là có thể tải về một tệp email đã được loại bỏ email rác. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và giảm tỷ lệ email không đến được hòm thư chính, từ đó mang thông tin đến gần hơn với khách hàng.

2. Tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng A/B Testing để tìm ra phiên bản tốt nhất

A/B Testing là hình thức gửi email cho hai tệp đồng đều nhau với 2 phiên bản nội dung, tiêu đề, thời gian khác nhau nhằm tìm ra đâu là email “chạm” được đến khách hàng, có tỷ lệ mở cao.

Để thực hiện A/B Testing trên BizMail, bạn cần:

Truy cập my.bizfly.vn, vào giải pháp BizMail trên dự án đã kích hoạt. Sau đó chọn Campaign tại thanh tính năng bên trái, chọn Thêm mới.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

Tại đây, hãy chọn Chiến dịch A/B để tiến hành.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

Quy trình tạo một Campaign A/B testing gồm 4 bước:

Bước 1: Set up campaign với sự khác nhau giữa:

  • Tiêu đề Email

  • Nội dung Email

  • Thời gian gửi.

Bạn có thể chọn tính năng Cá nhân hóa để tăng tỷ lệ open rate.

Bước 2: 

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

 

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

Tạo template email với công cụ kéo thả của Bizfly. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các mẫu template đa dạng theo ngành nghề, chủ đề mà Bizfly đã chuẩn bị.

Bước 3: Cài đặt đánh giá A/B testing, theo đó bạn cần xác định:

  • Đánh giá phiên bản chiến thắng từ lượt mở email hay lượt click

  • Thời gian đánh giá diễn ra trong bao lâu

  • Hệ thống có thể tự động gửi phiên bản chiến thắng cho tệp khách hàng còn lại hay không

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt?

 

Bước 4: Xác nhận và tiến hành gửi Campaign

Trên đây là những cách để tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn bằng công cụ gửi email hàng loạt của Bizfly. Chúc bạn thành công!

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Gửi email thông tin tour du lịch cho tất cả các khách hàng sau khi họ đã thanh toán như thế nào?
Tags:
#CN Email
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay