Tiếp thị qua email mùa Halloween: Chiến lược, Mẹo & Ví dụ [2024]

Thủy Nguyễn 14/09/2024

Halloween là thời điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp chạy chiến dịch tiếp thị qua email nhằm cải thiện doanh số bán hàng của tổ chức trong giai đoạn "chạy nước rút" dịp cuối năm. Bài viết này  Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về chiến lược, mẹo triển khai cũng như ví dụ về tiếp thị qua email mùa Halloween.

Tiếp thị qua email cho Halloween có đáng không?

Halloween có thể không quan trọng như Lễ Tạ ơn hoặc Giáng sinh nhưng nó vẫn có ảnh hưởng nhất định trong ngành bán lẻ. Sự phấn khích, mong chờ của người dân trong mùa Halloween có thể tạo ra sự tăng vọt về doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp. Vì thế, việc chạy các chiến dịch tiếp thị qua email mùa Halloween là rất cần thiết.

Theo số liệu thống kê tiếp thị dịp Halloween chỉ riêng thị trường Mỹ:

  • Năm 2023, hơn 70% người tiêu dùng đã tổ chức Halloween tại Mỹ (Statista)
  • Chi tiêu cho Halloween ước tính đạt mức kỷ lục 12,2 tỷ USD trong năm 2023 (NRF)
  • Người Mỹ mua sắm chủ yếu trên Amazon, tiếp theo là các cửa hàng trang phục như Target và Walmart (Statista)
  • Năm 2023, người tiêu dùng đã chi trung bình 108,24 USD cho các mặt hàng phục vụ lễ hội Halloween (NRF)
  • Các thương hiệu đã tung ra bộ sưu tập Halloween của họ rất sớm, từ tháng 6/2023. (Axios)

Những dữ liệu này cho thấy sức hút và khả năng chi tiêu của người dân Mỹ trong mùa Halloween ngày càng tăng bất chấp lạm phát, suy thoái kinh tế. Hầu hết, người tiêu dùng nước này có xu hướng mua sắm sớm, chủ yếu mua hàng trực tuyến.

Tận dụng điều này, các chiến dịch tiếp thị qua email mùa lễ hội Halloween là tấm vé để doanh nghiệp thu hút khách hàng. Hãy cung cấp các ưu đãi độc quyền và thúc đẩy khách hàng của bạn hành động. Để tạo ra một chiến lược hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn có một công cụ tiếp thị qua email đáng tin cậy như BizMail.

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị qua email mùa Halloween 2024

Bước 1: Lập kế hoạch cho các chiến dịch email mùa Halloween

Khi quyết định tăng doanh thu thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email mùa Halloween, bạn cần lên kế hoạch cẩn thận và thêm chúng vào lịch tiếp thị qua email.

Lập kế hoạch cho các chiến dịch email mùa Halloween
Thêm kế hoạch Tiếp thị qua email mùa Halloween vào Email Marketing Calendar

Cần nhớ rằng, nếu chỉ nhắm mục tiêu vào ngày 31/10 sẽ không thể mang lại tương tác và chuyển đổi như mong muốn. Cách tốt nhất để có thêm doanh số là tạo một loạt email ngày lễ,  lựa chọn thời gian tốt nhất để gửi chúng, ví dụ trước Halloween. Đừng quên đưa ra các ưu đãi phù hợp, chẳng hạn như mã giảm giá và ưu đãi trong thời gian giới hạn.

Thời gian gửi email tốt nhất và kém hiệu quả nhất trong mùa Halloween.

  • Ngày và giờ tốt nhất: Thứ Năm và Thứ Ba – 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng
  • Ngày và giờ tệ nhất: Sáng Thứ Bảy và Chủ nhật – 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng

Bằng cách hiểu rõ những thông tin này, bạn có thể lên kế hoạch hiệu quả thời gian gửi cho các chiến dịch tiếp thị qua email mùa Halloween hiệu quả.

Bước 2. Chọn thiết kế email Halloween

Để tạo ấn tượng cho nội dung email ngoài text hãy thêm ảnh GIF, video, hình ảnh chất lượng cao, biểu tượng cảm xúc (mạng nhện, nhà ma ám, đèn lồng bí ngô,...) và bộ hẹn giờ đếm ngược. 

Chọn thiết kế email Halloween
Nên thêm các biểu tượng liên quan đến ngày lễ vào email

Bạn sẽ cần có thêm phần mềm Email Marketing như BizMail để dễ dàng tạo ra mẫu email đảm bảo tính cá nhân hoá cao, phù hợp với chiến dịch, tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Hơn thế, những mẫu email có sẵn trong phần mềm còn giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có được một email đẹp, phù hợp.

Email trong tiếp thị qua email mùa Halloween nên có bố cục đơn giản, dễ tùy chỉnh. Hãy ưu tiên các mẫu có yếu tố đồ họa và hình ảnh chất lượng cao để thu hút khách hàng của bạn. Đừng quên màu sắc cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sức hút của email. 

Bước 3: Tạo nội dung email trong tiếp thị qua email mùa Halloween

Nội dung của email cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Sử dụng ngôn ngữ theo chủ đề Halloween: Kết hợp các từ, cách chơi chữ và cụm từ có chút ma quái phù hợp với ngày lễ.
  • Tạo sự cấp bách: Sử dụng các cụm từ như “Ưu đãi trong thời gian giới hạn!” hoặc “Nhanh lên trước khi nó biến mất!” cùng với bộ hẹn giờ đếm ngược để khuyến khích hành động ngay lập tức.
  • Có thể hành động: Sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng, trực tiếp, chẳng hạn như “Mua ngay”, “Lấy trang phục của bạn ngay hôm nay”...
  • Làm nổi bật giá trị: Truyền đạt rõ ràng lợi ích của ưu đãi cho dù đó là khoản tiết kiệm, tính độc quyền hay điều gì đó độc đáo cho Halloween.
  • Cá nhân hóa: Sử dụng tên người nhận hoặc dựa vào hành vi mua hàng trước đây để điều chỉnh cho thông điệp đó phù hợp và khẩn cấp hơn.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc Halloween: Thêm biểu tượng cảm xúc theo chủ đề Halloween để làm cho email của bạn nổi bật trong hộp thư đến của người nhận.
Tạo nội dung email trong tiếp thị qua email mùa Halloween
Ví dụ về chiến dịch Halloween này kết hợp nội dung ngắn và hình ảnh bắt mắt. Họ cũng đã sử dụng sức mạnh của ảnh GIF để tăng hiệu quả cho nội dung và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm.

Bước 4: Viết tiêu đề email Halloween

Tiêu đề hay sẽ giúp làm tăng tỷ lệ mở email trong tiếp thị qua email mùa Halloween. Nên áp dụng các cách chơi chữ kết hợp với ưu đãi hấp dẫn, phù hợp với tinh thần của mùa lễ để thu hút người đăng ký nhận email. 

Dưới đây là một số dòng tiêu đề email Halloween hay bạn có thể tham khảo.

  • BOO! Nhận giảm giá 20% cho tất cả mọi thứ! (Topshop)
  • Trang phục Halloween Ha-ha (Pinterest)
  • Đừng để Halloween ập đến bạn! (Modcloth)
  • Sẵn sàng cho Halloween (Mỹ phẩm EM)
Tiêu đề email: Biến hình với 4 diện mạo BELLAWEEN​​​​​

Tất nhiên, để tối đa hóa nỗ lực của bạn và nhìn thấy các số liệu email tăng vọt, hãy đảm bảo dòng tiêu đề khớp với nội dung email để mang đến trải nghiệm liền mạch. Một dòng tiêu đề tốt cần:

  • Giữ chúng đủ ngắn để phù hợp với thiết bị di động
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc theo chủ đề Halloween
  • Nêu rõ ưu đãi của bạn
  • Làm nổi bật giá trị mà người tiêu dùng sẽ nhận được

Bước 5: Chuẩn bị các trang đích Halloween sau khi nhấp chuột

Sau khi tạo các chiến dịch email liên quan đến Halloween, bạn cần dẫn khán giả của mình đến các trang đích có thương hiệu. Điều này sẽ mang đến cho họ một trải nghiệm thú vị, liên tục và làm cho nội dung email của bạn hấp dẫn và được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Hãy sử dụng nội dung email và hình ảnh tương tự để thúc đẩy tính liên tục giữa chiến dịch tiếp thị qua email Halloween với trang web hoặc trang đích của bạn.

Chuẩn bị các trang đích Halloween sau khi nhấp chuột
Bath & Body Works đã làm rất tốt điều này. Hình ảnh mà họ sử dụng phù hợp với thiết kế email của họ, tạo cảm giác liền mạch giữa trải nghiệm email và trang web.

Mặc dù việc “thay áo” cho trang web của bạn mang đậm không khí Halloween là một cách tuyệt vời nhưng việc tạo các trang đích chuyên dụng với các yếu tố Halloween sẽ càng cần thiết hơn để người mua sắm của bạn có trải nghiệm khó quên và giảm thiểu sự phân tâm.

Bước 6. Cung cấp các sản phẩm theo chủ đề Halloween

Halloween là cơ hội hoàn hảo để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu, tất nhiên bạn cũng cần cung cấp mức chiết khấu hấp dẫn.

Nếu doanh nghiệp của bạn là “Halloweenable”, hãy xem xét các ưu đãi đặc biệt theo chủ đề sẽ thu hút khách hàng. Đừng lo lắng, mọi sản phẩm đều có thể được tạo thành “Halloweenable” với một chút sáng tạo.

Hãy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp các chủ đề, màu sắc hoặc bao bì ma quái vào các dịch vụ của mình hoặc tạo các phiên bản sản phẩm phiên bản giới hạn với sự thay đổi của Halloween.

MeUndies đã hợp tác với Disney để tạo ra bộ sưu tập “The Nightmare Before Christmas” phiên bản giới hạn đồng thời quảng bá sản phẩm của họ

Bước 7: Nhắm mục tiêu đến các phân khúc khách hàng cụ thể

Vì Halloween được tổ chức khác nhau theo các nhóm tuổi, nên việc tạo các chiến dịch dành riêng cho phân khúc là rất quan trọng. Để tối ưu chiến dịch tiếp thị mùa Halloween, bạn cần nhắm đúng mục tiêu, đúng thời điểm. 

Phân khúc khách hàng hiệu quả là một trong những chiến thuật tiếp thị qua email tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó cho phép bạn gửi đi các thông điệp được điều chỉnh phù hợp với các nhóm khác nhau, tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.

Nhắm mục tiêu đến các phân khúc khách hàng cụ thể
Đây là ví dụ về email Halloween từ Coborn's nhắm mục tiêu đến phụ huynh và con cái của họ

Bước 8: Lập kế hoạch cho một đợt giảm giá lớn vào Halloween

Tổ chức các đợt giảm giá trong suốt tháng, đừng quên tạo sự cấp bách và khan hiếm cho khách hàng.

Lập kế hoạch cho một đợt giảm giá lớn vào Halloween
Đây là cách Fenty Beauty thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email mùa Halloween của họ

Các chương trình giảm giá chớp nhoáng có thể cực kỳ hiệu quả khi được tích hợp vào chiến lược tiếp thị đa kênh, đặc biệt là để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, lợi nhuận lâu dài của họ có thể không chắc chắn. Ví dụ, một đợt bán hàng chớp nhoáng của CaseMate đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 236% nhưng không tạo ra lợi nhuận lâu dài.

Trong tiếp thị qua email Halloween, trọng tâm thường là tăng cường nhận thức về thương hiệu và khuyến khích mua hàng lặp lại. Để nâng cao hiệu quả nỗ lực của mình, hãy cân nhắc tích hợp các kênh khác nhau như mạng xã hội để thông báo cho khách hàng khi nào đợt bán hàng sắp bắt đầu.

Ví dụ, bạn có thể:

  • Cung cấp mã khuyến mãi độc quyền cho người đăng ký email để tăng cường đăng ký nhận bản tin và thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Sử dụng 2 mã giảm giá gửi qua email và Twitter, trong đó mỗi mã giảm giá 15%, nhưng khi kết hợp với nhau, người nhận email vẫn có mức chiết khấu 30%.

Chiến lược tiếp thị qua email mùa Halloween này không chỉ thu hút khách hàng trên nhiều nền tảng mà còn khuyến khích họ duy trì kết nối với thương hiệu của bạn.

Bước 9: Phần thưởng cho lòng trung thành của khách hàng

Bạn có chương trình khách hàng thân thiết? Nếu có, bạn có thể biến nó thành Halloween và cung cấp cho người mua trung thành của bạn các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như khuyến mãi gấp đôi.

Đừng chỉ mải mê thu hút khách hàng mới mà vô tình quên đi những khách hàng hiện tại. Nghiên cứu chỉ ra, giữ chân khách hàng hiện tại mang lại lợi nhuận cao hơn so với có được một khách hàng mới. Không những thế, nhóm khách hàng này có khả năng chi tiêu nhiều tiền hơn cho thương hiệu của bạn. Họ cũng là người sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho bạn miễn phí đến bạn bè, người thân của họ. 

Do đó, hãy đảm bảo có những phần thưởng giá trị, xứng đáng cho các khách hàng hiện tại của bạn. Đừng gửi cho họ những ưu đãi, giảm giá giống như những khách hàng trong danh danh sách email của bạn. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch để họ cảm thấy mình đặc biệt với thương hiệu.

 Phần thưởng cho lòng trung thành của khách hàng
Ví dụ về email khách hàng thân thiết của H&M, thông báo cho khách hàng về số điểm họ sẽ có được trong dịp Halloween.

Bước 10. Tích hợp tiếp thị xã hội và email

Tiếp thị qua email mùa Halloween rất hiệu quả, nhưng nó có thể đạt được kết quả tối ưu nhất khi kết hợp với các kênh khác như Thread, Instagram, Facebook… 

Chẳng hạn như Facebook, nền tảng này có nút đăng ký cho phép người dùng đăng ký nhận email chỉ bằng 1 cú nhấp chuột từ trang hồ sơ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đối tượng tuỳ chỉnh của Facebook để nhắm mục tiêu người đăng ký hiệu quả hơn.

Đừng quên xem xét việc thêm các nút xã hội và chia sẻ liên kết đến email để khuyến khích người đăng ký chia sẻ nội dung của bạn trên các kênh xã hội. Ngoài ra, hãy thử nhúng video vào email hoặc nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn trong trang đích và email. 

Tích hợp tiếp thị xã hội và email
Ví dụ đơn giản về quảng cáo chéo qua email và mạng xã hội Halloween của Meowingtons

Vừa rồi là gợi ý chiến lược, mẹo và ví dụ cho tiếp thị qua email dịp lễ Halloween sắp tới mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Đón đọc thêm các tin tức mới nhất trong ngành Marketing được Bizfly cập nhật mỗi ngày tại đây.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly