Một chiến dịch được những người làm marketing đều áp dụng và thực hiện chính là tăng lưu lượng khách hàng truy cập vào website và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Lý do đơn giản vì nó là giải pháp hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu đáng kể.
Vậy, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì? Giữa CRO và SEO có mối quan hệ như thế nào? Bizfly sẽ chia sẻ phần kiến thức này trong bài viết dưới đây.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay CRO (Conversion Rate Optimization) là quá trình mà người dùng được phép thực hiện hành động theo ý muốn để tối ưu và chỉnh sửa lại cấu trúc của trang web khi truy cập. Mục đích của CRO chính là tạo ra nhiều lượng chuyển đổi khách hàng từ cùng một lượng truy cập vào website thành các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng.
BizMail - Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
Vì sao cần phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là giải pháp marketing mang lại nhiều lợi ích về doanh số cho doanh nghiệp. Ngoài lợi ích nói trên, Bizfly sẽ đưa ra cho bạn thêm một số lý do lý giải vì sao cần phải thực hiện giải pháp đó.
Khách hàng luôn được coi là trọng tâm khi thực hiện việc chuyển đổi. Chính vì vậy, mọi hành vi, hành động của bạn đều phải nhìn từ khách hàng, hiểu được sở thích và điều mà họ mong muốn.
Chiến lược CRO sẽ thông qua các yếu tố như thời gian, thiết bị, lịch sử tìm kiếm, vị trí,.. giúp nâng cao được trải nghiệm cho khách hàng.
Để có thể quảng bá website và thu hút khách hàng truy cập vào trang web, bạn sẽ tốn một khoản chi phí quảng cáo khá lớn. Tuy nhiên, sự ra đời của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đã giúp giải quyết được vấn đề đó, giúp cân bằng lợi nhuận và nuôi dưỡng website bền vững và lâu dài.
Với CRO, trang web của bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và mua hàng hơn đồng thời tiết kiệm được các chi phí đầu tư vào những hoạt động quảng bá và truyền thông. Điều này giúp nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp cùng chi phí marketing hợp lý.
Giữa CRO và SEO tồn tại một mối quan hệ vô cùng mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau để tình hình kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện. Mối quan hệ đó được thể hiện khá rõ ràng.
Mục đích của SEO là tăng lượng truy cập cho trang web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sau đó CRO sẽ thực hiện chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với CRO. Bởi chất lượng khách hàng đầu vào càng tốt thì việc thực hiện CRO càng đơn giản.
CRO cũng có những tác động đáng kể đến SEO. Các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng như tốc độ tải trang, hình ảnh, nội dung, tỷ lệ thoát,.. sẽ được CRO hỗ trợ.
Những yếu tố tác động đến cả SEO và CRO:
Xây dựng nội dung: Điều này không những giúp website được google đánh giá tốt, cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng mà còn mang lại những thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
Các yếu tố liên quan lý thuật SEO: Vừa có khả năng tác động lên thứ hạng tìm kiếm vừa nâng cao trải nghiệm người dùng như tốc độ tải trang, thân thiện với mọi loại thiết bị điện tử.
Cấu trúc web: Giúp Google dễ dàng lập các chỉ mục và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng, điều hướng trang web.
Nhìn chung, mục đích cuối cùng mà cả CRO và SEO hướng đến chính là tăng lưu lượng truy cập, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo cơ hội bán hàng.
5 cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website
CRO mang lại những lợi ích về doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy mà nó được ứng dụng khá nhiều.
Nhưng làm thế nào để thực hiện CRO. Dưới đây là 5 cách tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nên biết.
Cải thiện sự hiểu biết của khách hàng: Bạn cần phải xem xét và tìm đúng được đối tượng khách hàng mà bạn có thể đưa ra được những thông điệp phù hợp họ. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những khách hàng phù hợp thay vì có nhiều khách hàng.
ROI tốt hơn: Bạn có thể tận dụng một cách tối đa mọi nỗ lực mà mình thu được để nhận được nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.
Khả năng mở rộng: CRO không thiếu khách hàng tiềm năng và tài nguyên. Vì vậy, nó cho phép hoạt động kinh doanh của bạn phát triển bằng cách biến người xem trở thành người mua hàng mà không cần nhiều khách hàng tiềm năng.
Nâng cao trải nghiệm người dùng: Bằng cách sử dụng những hoạt động trên web và mở rộng do CRO nghiên cứu, trải nghiệm của người dùng sẽ được nâng cao hơn.
Nâng cao uy tín: Chỉ khi thật sự tin tưởng vào một trang web nào đó, khách hàng mới sẵn sàng để lại những thông tin cá nhân của mình. Vì vậy, trang web của bạn cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cũng như vị thế cũng như sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Dễ dàng thấy được rằng, tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi là giải pháp marketing giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang thực hiện hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì bài viết này chính là dành cho bạn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM “Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại