CTA trong Email Marketing là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy khả năng tương tác của khách hàng tạo ra chuyển đổi. Vậy làm thế nào để lời kêu gọi hành động phát huy được hết vai trò? Dưới đây Bizfly sẽ chia sẻ 5 phương pháp tối ưu CTA hiệu quả trong chiến lược tiếp thị qua email dành cho bạn.
CTA – call to action (lời kêu gọi hành động) là một nút chứa liên kết nhằm mục đích kêu gọi người đọc phải hành động bằng những cú click chuột. Khi mọi người nhấp vào các liên kết này, họ sẽ được chuyển đến trang chủ, trang sản phẩm hoặc tài nguyên nội dung của doanh nghiệp giúp họ có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về thương hiệu, mua hàng và nhiều hơn thế.
CTA trong Email Marketing
CTA đóng vai trò là mối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. CTA làm tăng sự tương tác của khách hàng, tăng lượng truy cập website và cuối cùng dẫn đến nhiều chuyển đổi và tăng doanh số. Nếu càng nhiều người click vào nút CTA thì tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch email marketing của bạn càng cao. Vì vậy hãy thiết kế và tạo những nút CTA phù hợp để có được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
>> Tham khảo thêm: Thuật ngữ trong email marketing giúp hiểu rõ ngành tiếp thị này
Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Email Marketing, Bizfly liệt kê một số cách giúp bạn sử dụng CTA một cách hiệu quả:
CTA có thể được hiển thị dưới dạng các nút HTML, các nút hình ảnh hoặc văn bản liên kết đơn giản, nhưng HTML là lựa chọn tốt nhất trong hầu hết các chiến dịch sử dụng email để tiếp thị vì chúng khiến bạn dễ kiểm soát hơn khi hiển thị nội dung email trên các thiết bị di động, trình duyệt khác nhau.
>> Tham khảo thêm: Tối ưu tỷ lệ thư đến giúp tăng chỉ số click vào CTA
Bạn có thể tạo ra một hoặc nhiều nút CTA để kêu gọi hành động bằng HTML, nhưng lời khuyên là hãy tạo một nút tập trung đúng vào mục tiêu để điều hướng người dùng nhấp chuột. Với HTML, bạn có thể tùy chỉnh kích thước phông chữ cho phù hợp và tùy chọn màu sắc để cân xứng với tổng thể email. Lưu ý một số yếu tố sau:
Sử dụng HTML để tạo nút CTA
Email của bạn ngoài CTA sẽ có các liên kết, hình ảnh và các nút khác. Hãy chắc chắn những điều này không làm xao lãng độc giả vì mục tiêu của bạn là khiến ai đó nhấp vào nút kêu gọi hành động. Do vậy, bất kỳ chi tiết nào khác cũng không nên dành sự ưu tiên quá lớn và làm nổi bật chúng. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ thoát trang trên website của bạn nếu CTA bạn trỏ liên kết về đây.
Để cho nút CTA trở nên giá trị nhất trong toàn bộ nội dung email marketing gửi đến khách hàng, bản thân nó phải mang lại lợi ích cho khách hàng như tặng mã giảm giá, lời mời dùng thử miễn phí hay cung cấp tài liệu hữu ích. Nội dung email của bạn phải đủ hấp dẫn để thôi thúc người dùng click vào CTA, hãy cho họ biết họ nhận được gì tại nút CTA của bạn.
>> Xem ngay: Chỉ số đo lường hiệu suất email giúp tối ưu chiến dịch hiệu quả
Đừng quên đảm bảo CTA liên kết đến một trang đích bổ sung cho nội dung email và tiếp tục câu chuyện để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cách viết văn bản kêu gọi hành động:
Lặp lại lời kêu gọi hành động của bạn là một cách đơn giản và hiệu quả để tăng số lần nhấp. Về cơ bản, trọng tâm chính của các chiến dịch email marketing là để có được nhiều khách hàng hơn và nhắc lại CTA của bạn là một chiến thuật được sử dụng bởi nhiều thương hiệu tiếng tăm thế giới để đảm bảo khách hàng của họ tạo ra sự chuyển đổi cho thương hiệu.
Một cách đơn giản để nhắc lại lời kêu gọi là đặt chúng ở phần tái bút (P/S). Vì một vài lý do nào đó mà độc giả có xu hướng đọc lại phần tái bút và sẽ nhìn thấy CTA của bạn. Bạn không cần tạo thêm một nút CTA rõ ràng và yêu cầu khách hàng nhấp vào đó mà hãy đặt link ẩn vào lời nhắc ở cuối thư hoặc khuyến khích khách hàng gọi trực tiếp cho bạn.
Lặp lại CTA của bạn
Áp lực thời gian sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp vào nút CTA. Nếu bạn có một lời đề nghị hạn chế về số lượng hay một vấn đề giới hạn về thời gian, hãy sử dụng nó làm lợi thế cho CTA của bạn. Mọi người ghét sự bỏ lỡ, do vậy sẽ hành động ngay để tận hưởng lợi ích.
Sử dụng từ ngữ khẩn cấp như “hãy làm ngay bây giờ”, “giảm 50% duy nhất hôm nay”, “20 chỗ cuối cùng cho 20 bạn nhanh nhất đăng kí qua email”... để tăng cường cảm giác cấp bách.
Các CTA nên đảm bảo sự ngắn gọn, chỉ nên chứa 2-4 từ để giữ cho lời kêu gọi hành động của bạn có hiệu quả và cô đọng. Các website hay trang đích cũng nên trực quan và đơn giản để người dùng dễ xem xét, mua bán hay điền form. Đừng bắt khách hàng của bạn phải trải qua quá nhiều lần nhấp chuột để có được thông tin mong muốn.
Các nút CTA không phải chỉ là một nút nổi bật trên nền email của bạn mà mọi yếu tố trong email đều góp phần làm cho CTA hoạt động. CTA sẽ vô nghĩa khi các phần khác của câu chuyện không tạo đủ sự quân tâm cho độc giả. Vì vậy, hãy xây dựng cho câu chuyện của bạn thật hấp dẫn từ tiêu đề, nội dung và thiết kế, dẫn dắt khách hàng đến nút CTA và hành động.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động