CTA trong Email Marketing và cách tạo nút CTA nổi bật, ấn tượng

Lê Khắc Thịnh 24/10/2019

CTA trong Email Marketing là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy khả năng tương tác của khách hàng tạo ra chuyển đổi. Vậy làm thế nào để lời kêu gọi hành động phát huy được hết vai trò? Dưới đây Bizfly sẽ chia sẻ 5 phương pháp tối ưu CTA hiệu quả trong chiến lược tiếp thị qua email dành cho bạn.

CTA trong email Marketing là gì?

CTA – call to action (lời kêu gọi hành động) là một nút chứa liên kết nhằm mục đích kêu gọi người đọc phải hành động bằng những cú click chuột. Khi mọi người nhấp vào các liên kết này, họ sẽ được chuyển đến trang chủ, trang sản phẩm hoặc tài nguyên nội dung của doanh nghiệp giúp họ có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về thương hiệu, mua hàng và nhiều hơn thế.

CTA trong email Marketing

CTA trong email Marketing

CTA đóng vai trò là mối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. CTA làm tăng sự tương tác của khách hàng, tăng lượng truy cập website và cuối cùng dẫn đến nhiều chuyển đổi và tăng doanh số. Nếu càng nhiều người click vào nút CTA thì tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch email marketing của bạn càng cao. Vì vậy hãy thiết kế và tạo những nút CTA phù hợp để có được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

>>> Bạn có chắc mình hiểu rõ về email marketing?

Xem ngay: "Email Marketing là gì? Hướng dẫn cách làm Email Marketing hiệu quả"

Làm gì để có 1 CTA hiệu quả trong Email Marketing?

Sử dụng HTML để tạo nút CTA

CTA có thể được hiển thị dưới dạng các nút HTML, các nút hình ảnh hoặc văn bản liên kết đơn giản, nhưng HTML là lựa chọn tốt nhất trong hầu hết các chiến dịch sử dụng email để tiếp thị vì chúng khiến bạn dễ kiểm soát hơn khi hiển thị nội dung email trên các thiết bị di động, trình duyệt khác nhau.

Bạn có thể tạo ra một hoặc nhiều nút CTA để kêu gọi hành động bằng HTML, nhưng lời khuyên là hãy tạo một nút tập trung đúng vào mục tiêu để điều hướng người dùng nhấp chuột. Với HTML, bạn có thể tùy chỉnh kích thước phông chữ cho phù hợp và tùy chọn màu sắc để cân xứng với tổng thể email. Lưu ý một số yếu tố sau:

  • Vị trí: Người đọc có thói quen lướt từ trên xuống và từ trái sang phải nhưng không có nghĩa bạn đặt nút CTA ngay trên đầu email vì sẽ thật vô nghĩa khi khách hàng đăng ký một cái gì đó mà họ không biết gì. Hãy để người dùng tìm thấy nó sau khi đọc về sự kiện của bạn. 
  • Màu sắc: CTA nên sử dụng màu tươi sáng, nổi bật và ở vị trí dễ nhìn để thu hút người dùng hành động. Thường thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng màu thương hiệu để thiết kế nút CTA. Bạn cũng có thể sử dụng gam màu tương phản để làm nổi bật lời kêu gọi. Nếu không chắc chắn về phương án nào, hãy sử dụng tính năng A/B test của email marketing để kiểm chừng. 
  • Đừng quên khoảng trắng: Hãy tạo không gian trống xung quanh nút kêu gọi hành động của bạn. Khoảng trắng sẽ phá vỡ thị giác và thu hút sự chú ý của người đọc vào khu vực bạn muốn. Điều này đặc biệt phát huy tác dụng khi độc giả mở mail trên điện thoại di động vì nó cho phép người dùng có một vị trí nhấn rõ ràng trên màn hình điện thoại.

Sử dụng HTML để tạo nút CTA​

Sử dụng HTML để tạo nút CTA​

CTA nên tập trung vào giá trị và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng

Email của bạn ngoài CTA sẽ có các liên kết, hình ảnh và các nút khác. Hãy chắc chắn những điều này không làm xao lãng độc giả vì mục tiêu của bạn là khiến ai đó nhấp vào nút kêu gọi hành động. Do vậy, bất kỳ chi tiết nào khác cũng không nên dành sự ưu tiên quá lớn và làm nổi bật chúng.

Để cho nút CTA trở nên giá trị nhất trong toàn bộ nội dung email marketing gửi đến khách hàng, bản thân nó phải mang lại lợi ích cho khách hàng như tặng mã giảm giá, lời mời dùng thử miễn phí hay cung cấp tài liệu hữu ích. Nội dung email của bạn phải đủ hấp dẫn để thôi thúc người dùng click vào CTA, hãy cho họ biết họ nhận được gì tại nút CTA của bạn.

Đừng quên đảm bảo CTA liên kết đến một trang đích bổ sung cho nội dung email và tiếp tục câu chuyện để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cách viết văn bản kêu gọi hành động:

  • Đăng ký ngay
  • Đặt chỗ ngay
  • Tìm hiểu ngay
  • Tải xuống

Lặp lại CTA của bạn

Lặp lại lời kêu gọi hành động của bạn là một cách đơn giản và hiệu quả để tăng số lần nhấp. Về cơ bản, trọng tâm chính của các chiến dịch email marketing là để có được nhiều khách hàng hơn và nhắc lại CTA của bạn là một chiến thuật được sử dụng bởi nhiều thương hiệu tiếng tăm thế giới để đảm bảo khách hàng của họ tạo ra sự chuyển đổi cho thương hiệu.

Một cách đơn giản để nhắc lại lời kêu gọi là đặt chúng ở phần tái bút (P/S). Vì một vài lý do nào đó mà độc giả có xu hướng đọc lại phần tái bút và sẽ nhìn thấy CTA của bạn. Bạn không cần tạo thêm một nút CTA rõ ràng và yêu cầu khách hàng nhấp vào đó mà hãy đặt link ẩn vào lời nhắc ở cuối thư hoặc khuyến khích khách hàng gọi trực tiếp cho bạn.

Lặp lại CTA của bạn

Lặp lại CTA của bạn

Áp lực thời gian

Áp lực thời gian sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp vào nút CTA. Nếu bạn có một lời đề nghị hạn chế về số lượng hay một vấn đề giới hạn về thời gian, hãy sử dụng nó làm lợi thế cho CTA của bạn. Mọi người ghét sự bỏ lỡ, do vậy sẽ hành động ngay để tận hưởng lợi ích.

Sử dụng từ ngữ khẩn cấp như “hãy làm ngay bây giờ”, “giảm 50% duy nhất hôm nay”, “20 chỗ cuối cùng cho 20 bạn nhanh nhất đăng kí qua email”... để tăng cường cảm giác cấp bách.

Sử dụng định dạng CTA đơn giản, nhanh chóng & dễ dàng thực hiện

Các CTA nên đảm bảo sự ngắn gọn, chỉ nên chứa 2-4 từ để giữ cho lời kêu gọi hành động của bạn có hiệu quả và cô đọng. Các website hay trang đích cũng nên trực quan và đơn giản để người dùng dễ xem xét, mua bán hay điền form. Đừng bắt khách hàng của bạn phải trải qua quá nhiều lần nhấp chuột để có được thông tin mong muốn. 

Các nút CTA không phải chỉ là một nút nổi bật trên nền email của bạn mà mọi yếu tố trong email đều góp phần làm cho CTA hoạt động. CTA sẽ vô nghĩa khi các phần khác của câu chuyện không tạo đủ sự quân tâm cho độc giả. Vì vậy, hãy xây dựng cho câu chuyện của bạn thật hấp dẫn từ tiêu đề, nội dung và thiết kế, dẫn dắt khách hàng đến nút CTA và hành động.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly