11 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Lê Khắc Thịnh 14/05/2020

Theo thống kê, 47% người dùng mở email dựa trên chủ đề email và 69% người dùng thẳng tay đưa email vào hòm spam cũng vì tiêu đề không phù hợp. Bằng cách xem 11 cách viết tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp, hấp dẫn được Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ giúp tăng gấp 3 tỉ lệ mở mail cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Các cách viết tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp và hấp dẫn

Sau đây là những cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn gây thu hút khách hàng mà mọi người có thể tham khảo để áp dụng vào chiến lược tiếp thị của mình.

Tiêu đề Email Marketing gây sự tò mò

Một tiêu đề đủ khiến người đọc tò mò là bạn đã thành công 50% khi thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email. Hãy dùng những từ ngữ tạo sự khơi gợi, kích thích người dùng từ cách viết tiêu đề thư gây tò mò chuyên nghiệp dưới đây.

Ví dụ:

  • Điều kì diệu cho những người kinh doanh nhỏ
  • Nguyễn Văn A, bạn đang cạnh tranh với 5 triệu người khác khi bán hàng qua email

Tiêu đề có tính khẩn cấp

Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,...

Viết tiêu đề email marketing mang yếu tố khẩn cấp

Viết tiêu đề email marketing mang yếu tố khẩn cấp

Ví dụ:

  • Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa.
  • Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5

>>> Xem thêm: mẹo làm email marketing thành công

Tiêu đề dựa vào lợi ích

Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

Ví dụ:

  • Phần mềm BizMail giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email
  • Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút

Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Những câu hỏi " làm thế nào", "như thế nào" luôn kích thích trí tò mò của con người. Cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

Ví dụ: 

  • Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?
  • Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?

Cách viết tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Cách viết tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Tiêu đề email marketing danh sách

Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

Ví dụ:

  • 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email
  • 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam

Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

Không ai có thời gian để đọc những email nhàm chán, không cung cấp thông tin giá trị. Chính vì vậy, khi viết tiêu đề email marketing phải thể hiện được vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ sự đồng cảm này, họ mới tò mò và click mở email đọc thêm.

Ví dụ:

  • Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?
  • Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức

Tiêu đề email marketing chia sẻ cách làm

Tiêu đề này đặc biệt có hiệu quả khi bạn gửi đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bởi đánh trúng nhu cầu của họ. Quả thật nếu áp dụng cách viết tiêu đề thư như này thì sẽ khiến người đọc phải suy nghĩ nhiều đấy.

Ví dụ:

  • Làm thế nào để tăng subscribe trên email?
  • Làm thế nào để Email tiếp thị không rơi vào hòm thư Spam?

Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Cách viết tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ. 

Ví dụ:

  • Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19
  • Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch

Cách viết tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Cách viết tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Tiêu đề email Marketing cá nhân hóa

Thư điện tử được xem là hình thức giao tiếp mang tính cá nhân cao nhất trên mạng. Bởi trên thực tế, bằng cách sử dụng các chương trình xử lý ngôn ngữ, bạn có thể cá nhân hóa từng lá thư bằng tên người nhận. Bạn không chỉ bắt đầu phần thân lá thư điện tử bằng tên hay họ mà cũng có thể thêm vào các thông tin cá nhân hoặc những đoạn văn khiến chiến dịch gửi thư của bạn được cá nhân hơn, Lời khuyên cho bạn là có thể ký tất cả thư điện tử bằng chữ ký cá nhân của mình tuy nhiên không nên lạm dụng điều này.

Đề ra nguyên tắc giao tiếp cá nhân với khách hàng tiềm năng là cực kỳ quan trọng. Đảm bảo tính cá nhân phải thật ngắn gọn, bởi nếu lá thư điện tử quá dài sẽ rất lê thê và nhanh chóng đánh mất khách hàng.

Ví dụ:

  • Gửi Nguyễn Văn A thông tin lớp học Email Automation cuối cùng tại Hà Nội.
  • Mời dùng thử BizCRM? Nguyễn Văn A đồng ý chứ?

Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

Đây là cách viết tiêu đề email marketing được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

Ví dụ:

  • 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19
  • Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn

Cách viết tiêu đề email marketing theo sự kiện hay kỳ nghỉ

Cách viết tiêu đề email marketing theo sự kiện hay kỳ nghỉ

Tiêu đề email marketing cập nhật 

Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng. Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

Ví dụ:

  • Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020
  • Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0

Bốn “không” khi viết tiêu đề email marketing

Ngoài những tip, cách viết tiêu đề tiếp thị qua email kể trên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố sau đây:

Không quảng cáo quá rõ ràng trong email

Khách hàng sẽ bỏ qua, thậm chí unsubscribe ngay lập tức khi nhận được email có tiêu đề mang tính quảng cáo lộ liễu. Vì vậy, nếu mục đích của bạn là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ, bạn cũng cần hết sức tinh tế và hướng tiêu đề đến nội dung gần gũi, có ích cho người dùng.

Không viết tiêu đề quá dài

Người đọc sẽ chỉ có 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề bạn gửi, vì vậy đừng tham thông tin. Một tiêu đề chứa quá nhiều thông tin sẽ khiến người đọc bị rối và gây cảm giác khó chịu khi phải nhìn một dãy các kí tự dày đặc. Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt như viết email để nhắc nhở thanh toán hoặc đưa ra những yêu cầu cho khách hàng với một tiêu đề dài sẽ giảm thiểu chất lượng kế hoạch gửi mail. 

Tiêu đề không quá dài là nguyên tắc cần nhớ khi viết tiêu đề email marketing

Tiêu đề không quá dài là nguyên tắc cần nhớ khi viết tiêu đề email marketing

Tiêu đề email marketing không nên có quá nhiều số

Đưa con số vào tiêu đề email không phải là một cách hay. Bởi lẽ những con số thường mang hơi hướng của nội dung quảng cáo hơn và khả năng cao khách hàng của bạn sẽ không click vào. Hơn nữa, điểm spam email của bạn sẽ càng tăng nếu càng tham lam đưa số vào tiêu đề.

Nếu chúng thực sự quan trọng, hãy để ở nội dung email và in đậm để khách hàng chú ý.

Không viết hoa toàn bộ tiêu đề

Việc viết hoa toàn bộ tiêu đề mail không hề khiến chúng nổi bật như bạn nghĩ mà trông sẽ kém thân thiện và giống như những tin spam vậy. Một tiêu đề email marketing viết thường sẽ giúp người đọc tiếp cận dễ chịu hơn và tỉ lệ rơi vào inbox cũng cao hơn.

Trên đây là những cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn, thu hút khách hàng mà doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Theo dõi Bizfly để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về triển khai marketing automation nhé!

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly