Hotline: 1900 63 64 65
Thủy Nguyễn 16:05 14/05/2020

10 cách viết tiêu đề email marketing ấn tượng thu hút khách hàng

Tiêu đề email là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nhìn thấy thư của bạn, bởi vậy, đây là yếu tố quan trọng để quyết định khách hàng có tiếp cận được thông điệp của doanh nghiệp hay không. Có đến 47% người dùng mở email dựa trên chủ đề email, và cũng có đến 69% người dùng thẳng tay đưa email vào hòm spam cũng vì tiêu đề không phù hợp.

Cùng Bizfly tìm hiểu những cách viết tiêu đề Email Marketing chuyên nghiệp, hấp dẫn và tăng gấp 3 tỉ lệ mở mail nhé!

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

Dựa trên từ khóa cần viết

Từ khóa nằm tại tiêu đề email giúp khách hàng dễ dàng nắm được sơ lược nội dung email nói về gì, có phải chủ đề họ quan tâm hay không. Thông qua từ khóa, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm lại email của bạn.

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

Tiêu đề có tính khẩn cấp

Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,...

Ví dụ: " Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa."

" Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5"

 

Tiêu đề dựa vào lợi ích

Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

Ví dụ:

"Phần mềm Bizfly Email giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email"

" Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút"

 

Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Những câu hỏi " làm thế nào", "như thế nào" luôn kích thích trí tò mò của con người. Các tiêu đề email hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

Ví dụ: 

" Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?"

" Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?"

Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Tiêu đề email marketing danh sách

Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

Ví dụ:

" 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email"

" 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam"

 

Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

Không ai có thời gian để đọc những email nhàm chán, không cung cấp thông tin giá trị. Chính vì vậy, tiêu đề email marketing phải thể hiện được vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ sự đồng cảm này, họ mới tò mò và click mở email đọc thêm.

Ví dụ:

" Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?"

" Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức"

 

Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Tiêu đề email theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ. 

Ví dụ:

" Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19"

" Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch"

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

Tiêu đề email marketing theo cá nhân

Cá nhân hóa tiêu đề email marketing là cách tốt nhất để tạo thiện cảm và kích thích khách hàng click mở mail.

Doanh nghiệp có thể để tên của khách hàng hiển thị ngay trên tiêu đề email bằng những phần mềm email marketing.

Tham khảo thêm tính năng này tại phần mềm Bizfly Email - giải pháp gửi email hàng loạt cho doanh nghiệp tại đây.

 

Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

Đây là dạng tiêu đề được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

Ví dụ:

“ 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19”

“ Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn”

 

Tiêu đề email marketing cập nhật 

Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng.

Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

Ví dụ:

“ Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020”

“ Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0”

Trên đây là những cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn, thu hút khách hàng mà doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Theo dõi Bizfly để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về triển khai marketing automation nhé!

 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Những loại hình tiếp thị Email Marketing hiệu quả
Email marketing được xem là công cụ quảng cáo, tiếp thị phổ biến bởi chúng tiện lợi. Việc sử dụng hình thức email marketing sẽ đem lại nhiều cơ hội giúp bạn có một chiến dịch marketing hiệu quả . Vậy có những loại hình tiếp thị email marketing nào?
Kiến thức cơ bản
7 cách viết nội dung email marketing giúp hiểu rõ tâm lý...
Email marketing là một trong những công cụ mạnh mẽ trong các chiến dịch tiếp thị Marketing Online hiện nay. Hàng ngày, có hàng triệu người trên thế giới check và gửi email hàng ngày, chính vì thế đây là kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắn gửi thông điệp v
Kiến thức cơ bản
Top 8 dịch vụ gửi email marketing hàng loạt trên nền tảng...
Email marketing (Tiếp thị qua email) là một trong những hình thức tiếp cận được nhiều người dùng thông qua email để đem tới cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ của các phần mềm email marketing.
Kiến thức cơ bản
Hướng dẫn cách gửi Email Marketing hiệu quả giúp tăng doanh thu
Mặc dùng công nghệ thông tin, truyền thông mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ thì dường như Email vẫn luôn được xem là một trong những công cụ marketing không thể thay thế được.
Kiến thức cơ bản
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu