Thư rác (spam email) - Một trong những vấn nạn lớn nhất trong thế giới Web 2.0 ngày nay. Nó gây rắc rối cho người tiêu dùng, các công ty và các chuyên gia thị trường sử dụng email marketing để liên lạc với khách hàng.
Để đảm bảo rằng các thông điệp được nhận phù hợp, cùng Bizfly tìm hiểu Spam email là gì và nguyên nhân gây ra tình trạng email bị đánh dấu spam cũng như thủ thuật tránh bộ lọc spam.
Spam Email được gọi là thư rác, email rác. Đây là những email được gửi đi một cách hàng loạt mà không có được sự đồng ý từ phía người nhận dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người sử dụng Email.
Thông thường, nội dung email chứa thông tin lừa đảo, thông tin rao bán hay quảng cáo sản phẩm/dịch vụ có vấn đề. Spam (thư rác) có hai loại:
Tham khảo thêm: 12 cách gửi Email hàng loạt không bị rơi vào mục spam
Tuy nhiên khi nói đến thư rác, người ta sẽ nghĩ đến các chiến dịch tiếp thị trá hình để quảng bá doanh nghiệp. Đó có thể là các khuyến mãi làm đẹp, thư mời làm việc hay bất cứ lời đề nghị nào không thể tin được.
Spam Email hay còn được gọi là thư rác, không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng (hoặc người nhận thư)
Sau khi đã biết đến khái niệm Spam email là gì rồi, bạn cũng đừng bỏ qua những nguyên nhân chính khiến cho Email của bạn bị đánh giá là spam theo nội dung dưới đây:
Để có thể giúp cho Email quảng cáo của bạn không bị Email đánh giá là spam, bạn hãy sử dụng một vài thủ thuật được Bizfly tổng hợp ngay dưới đây.
Thủ thuật tránh bộ lọc spam của Email
Một số từ và cụm từ như “miễn phí”, “tốt nhất”, “duy nhất”… sẽ khó có thể thoát khỏi bộ lọc thư rác. Do vậy, hãy chú ý đến từ ngữ trong email của bạn.
Bạn nên coi đây là nội dung tiêu chuẩn trong tất cả các phần chân, chữ ký email. Nếu không thể làm được việc này, bạn không thể gửi đi các email thương mại.
Nếu phù hợp, hãy thông báo rằng email của bạn nhằm mục đích quảng bá hay bán hàng ở phần thân email. Nếu mục đích của bạn vừa nhằm quảng bá lại vừa nhằm cung cấp thông tin (giao dịch), hãy áp dụng phương pháp an toàn là gửi kèm thông báo rằng đây là email thương mại.
Quan trọng nhất, bạn phải cung cấp một đường dẫn hủy đăng ký (unsubscribe) rõ ràng. Phần đăng ký thoát phải vận hành tự động, hoặc các yêu cầu đăng ký thoát phải được đội ngũ nhân sự xử lý trong vòng 10 ngày. Bạn cũng phải cung cấp các hướng dẫn đơn giản về cách rút khỏi danh sách gửi email trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần đưa ra một địa chỉ URL.
Sẽ không có công thức nào tuyệt đối để đảm bảo email của bạn không rơi vào hòm spam. Hãy chú ý đến các vấn đề kỹ thuật, lọc danh sách email người dùng và tuân theo những quy chuẩn về nội dung, hình thức để giữ được uy tín cho thương hiệu và gửi email thành công đến người dùng.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động