Top 7 mẫu email marketing du lịch hoàn hảo cho khách hàng

Lê Khắc Thịnh 12/06/2020

Email Marketing là một trong những công cụ quan trọng của ngành du lịch - dịch vụ, giúp các doanh nghiệp lữ hành gửi những thông điệp quan trọng nhằm kéo khách hàng quay trở lại tương tác. Khách hàng hiện nay đều lên internet để tìm kiếm thông tin, lựa chọn đơn vị lữ hành, mua dịch vụ trực tuyến.

Vì vậy, Email là kênh giao tiếp quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả chuyển đổi lớn. Tham khảo ngay những mẫu email marketing du lịch hấp dẫn cùng Bizfly nhé!

Mẫu email marketing chào mừng

Đây là mẫu email marketing tự động nhằm giúp doanh nghiệp chủ động phản hồi lại thông tin khách hàng để lại trên các kênh quảng bá. Ngay khi khách hàng đăng ký tham gia nền tảng của bạn, email automation sẽ gửi cho họ một tin nhắn chào mừng thân thiện, cung cấp các thông tin giá trị qua các CTA để điều hướng người dùng, hướng dẫn các bước tiếp theo,...

Email marketing chào mừng cũng giúp khách hàng xác định được kênh tương tác chính mà doanh nghiệp sử dụng, từ đó họ sẽ liên hệ khi cần sự trợ giúp của công ty.

Mẫu email marketing chào mừng

Mẫu email marketing chào mừng

Mẫu email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Khách hàng thường lên mạng để tra cứu địa điểm, giá vé máy bay, giá dịch vụ, phương tiện đi lại, chỗ ở,... Họ có thể không đặt mua ngay và trong thời gian cân nhắc sẽ quên bẵng mất doanh nghiệp của bạn. Lúc này email marketing có tác dụng như một lời nhắc nhở, sử dụng những thông tin giá trị, hình ảnh hấp dẫn, lợi ích khi đặt hàng, các dịch vụ thú vị kèm theo để "kéo" khách lựa chọn đơn vị của bạn.

Bạn cũng có thể gửi thêm thông tin về các tour/địa điểm tương tự để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Định kỳ gửi các bí kíp, sổ tay du lịch hữu ích để tạo thiện cảm cho khách hàng.

Mẫu email marketing nhắc nhở giỏ hàng

Rất nhiều khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ bỏ vào giỏ hàng, nhưng vì lý do nào đó mà họ chưa thể hoàn thành giao dịch. Các email marketing nhắc nhở giỏ hàng giúp khách hàng quay lại hoàn tất đơn hàng lên đến 80%. Các email này sẽ đưa ra các thông tin về giỏ hàng,cảnh báo họ khi mặt hàng sắp hết và cung cấp các liên kết để khách hàng giao dịch ngay.

Mẫu email marketing nhắc nhở giỏ hàng

Mẫu email marketing nhắc nhở giỏ hàng

Mẫu email marketing cho người dùng hủy đăng ký

Các doanh nghiệp thường gửi đi các email nhằm xác nhận thông tin đặt chỗ/ mua sản phẩm của khách hàng mà họ muốn hủy, đồng thời đề nghị khách hàng đưa ra các lý do khiến họ chọn hủy đăng ký. Các email này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, là cơ sở để doanh nghiệp lữ hành xác nhận yêu cầu của khách, đồng thời thu thập ý kiến khách hàng để tiến hành phân tích nguyên nhân, đưa ra hướng khắc phục kịp thời.

Mẫu email marketing du lịch chăm sóc khách hàng 

Dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp là một trong những yếu tố để thu hút khách hàng. Quá trình này diễn ra liên tục kể cả sau giao dịch, nhằm tạo ra mối liên kết lâu bền với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành. Ngay sau khi khách hàng đặt vé, đặt phòng, công ty lữ hành sẽ gửi một email nhằm tổng hợp lại chi tiết mua dịch vụ của họ lần nữa, gợi ý dịch vụ đi kèm, các lưu ý cần thiết để chuyến đi hoàn mỹ.

Để thu hút các khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể gửi email cập nhật số điểm họ tích được, cung cấp thông tin cách thức đổi điểm, chương trình chiết khấu,... nhằm khuyến khích khách hàng tiếp tục gắn bó.

Mẫu email marketing du lịch chăm sóc khách hàng

Mẫu email marketing du lịch chăm sóc khách hàng 

Mẫu email marketing nhắc nhở

Ngành du lịch thường xuyên có sự thay đổi giá cả các dịch vụ bay, phòng ở, ăn uống theo từng ngày. Vì vậy, đối với nhiều khách hàng không mua các tour trọn gói mà sử dụng các dịch vụ lẻ, họ cần được thông báo về sự thay đổi này để có sự chuẩn bị hợp lý. Các email cảnh báo này còn hỗ trợ doanh nghiệp thông báo những suất còn trống để khách hàng mau chóng hoàn tất giao dịch, đưa ra các lựa chọn thay thế phù hợp.

Đánh giá của khách hàng là dữ liệu quý báu của mỗi doanh nghiệp du lịch - dịch vụ, là cơ sở quan trọng để tạo nên uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp. Kết thúc mỗi hành trình, doanh nghiệp nên gửi một email cảm ơn khách hàng đã lựa chọn bạn, đồng thời có thể gợi ý họ chia sẻ những trải nghiệm, hình ảnh lên mạng xã hội để thu hút các khách hàng khác.

Thông thường các email này hay kèm theo một form thu thập ý kiến, xếp hạng dịch vụ và khuyến khích khách hàng chia sẻ những gì họ ưng ý, chưa hài lòng, những yêu cầu cụ thể. Doanh nghiệp có thể sử dụng những ý kiến này để xem xét lại quy trình dịch vụ, nâng cấp hơn nữa để đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Trên đây là những mẫu email marketing du lịch được các công ty lữ hành nổi tiếng áp dụng. Đây là một trong những mẫu email marketing thường gặp, dễ dàng xây dựng và đem lại hiệu quả cao. 

Đọc thêm: Mẫu thư phản hồi khách hàng hiệu quả giúp tăng tỷ lệ mở thư

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly