Khá nhiều người tò mò về khái niệm Vision Board, không biết công cụ này có vai trò gì đối với marketer? Nếu bạn cũng băn khoăn về những vấn đề này thì xem bài viết dưới đây của Bizfly để hiểu chi tiết về bảng tầm nhìn nhé.
Vision Board được gọi với cái tên Việt hoá rất dễ hiểu là “bảng tầm nhìn”. Bảng này tập hợp nhiều hình ảnh, đồ vật, chữ viết… được sắp xếp theo cách riêng để bạn có thể hình dung hoặc mường tượng các mục tiêu, tầm nhìn của bản thân.
Vai trò chính của Vision Board đối với người dùng đó là thể hiện các mục tiêu cá nhân hoặc tạo ra một hình ảnh nhằm đại diện cho tầm nhìn của mình. Công cụ này thường được dùng để phác thảo mục tiêu nghề nghiệp và chiến dịch Marketing dài hạn…
Sau khi tìm hiểu khái niệm của bảng tầm nhìn, ắt hẳn bạn cũng rõ đây là một công cụ hữu ích đang được con người sử dụng để tự mình đặt mục tiêu, lập kế hoạch và thực hiện chúng.
Nếu bạn băn khoăn tại sao cần lập Vision Board thì điểm qua một số lợi ích tuyệt vời của bảng tầm nhìn đã được mọi người công nhận về tính thực tiễn. Cụ thể:
Nếu bạn đã rõ những lợi ích tuyệt vời mà Vision Board sẽ mang lại cho mình thì tham khảo cách tạo bảng tầm nhìn chuyên nghiệp đã được chúng tôi hướng dẫn dưới đây nhé:
Đầu tiên bạn cần liệt kê từ 5-10 điều bạn muốn đạt được trong năm nay. Sau đó tự mình tập trung suy nghĩ và hình dung về cách phát triển cá nhân để đạt mục tiêu. Lúc này cần viết xuống những chuyên môn, khả năng tài chính của mình để cân nhắc mình nên làm gì trước tiên, làm gì sau đó để mục tiêu được hoàn thành trong khoảng thời gian mình đặt ra.
Lời khuyên dành cho bạn khi đặt mục tiêu cho Vision Board đó là sử dụng mô hình SMART. Mô hình này sẽ giúp bảng tầm nhìn được Cụ thể – Đo lường được – Có khả năng thực hiện – Hiện thực và Thời hạn cụ thể để thực hiện.
Bước thứ 2 cần làm tốt khi lập Vision Board đó là thu thập hình ảnh, câu từ phù hợp để minh họa chính xác mục tiêu “tương lai” của bạn. Bạn nên dùng ảnh có sẵn trong album điện thoại, máy ảnh, thiết bị điện tử hoặc tải, sử dụng các ảnh có sẵn của Pinterest, Google… miễn sao ảnh phải kích thích, tạo được động lực cho bạn.
Sau khi thu thập được ảnh và câu từ phù hợp với mục tiêu của mình. Tiếp theo bạn cần chỉnh sửa mục tiêu, hình ảnh và câu từ bạn đã chắt lọc tại bảng tầm nhìn. Bạn hãy xem xét kỹ lưỡng từng mục tiêu, hình ảnh, câu từ để sắp xếp lần lượt theo trình tự (dễ đạt được nhất > khó đạt được).
Ngoài việc tìm kiếm, sắp xếp keywords liên quan tới mục tiêu thì bạn cần tổng hợp thêm một số câu truyền cảm hứng, tạo động lực để bản thân dễ hoàn thành các mục tiêu hơn. Những câu nói này cũng là “liều thuốc” tạo niềm tin cho chính bạn mỗi khi nhìn thấy Vision Board.
Để bảng tầm nhìn của bản thân thêm phần bắt mắt, hấp dẫn thì bạn nên sử dụng thêm một số hình ảnh, màu sắc và font chữ thật độc đáo. Màu sắc nên tươi sáng, còn các hoạ tiết và font chữ phải có sự hài hoà với nhau.
Sau khi hoàn thành Vision Board, bạn nên đặt bảng ở vị trí nổi bật mà mình dễ nhìn thấy nhiều nhất. Có thể là bàn làm việc, tường đối diện chỗ mình ngồi,... Bạn đừng xem nhẹ bước này bởi vì việc nhìn thấy chúng hàng ngày sẽ “nhắc nhở” bạn nỗ lực đạt được các mục tiêu và nguyện vọng của bản thân.
Trong quá trình tạo và sử dụng Vision Board, bạn nên lưu ý một số vấn đề để gia tăng lợi ích tuyệt vời của bảng tầm nhìn đối với cuộc sống của mình. Cụ thể:
Hiện nay có một số công cụ hỗ trợ trực tuyến có thể giúp bạn tạo bảng tầm nhìn vừa đẹp, vừa nhanh, vừa miễn phí. Bạn hãy tham khảo để dễ áp dụng khi cần:
Chắc hẳn bạn vẫn còn một số câu hỏi, thắc mắc về bảng tầm nhìn. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại và giải đáp chi tiết, bạn hãy tham khảo nhé:
Cách tạo bảng tầm nhìn trên máy tính cũng không quá khác biệt với cách tạo trên điện thoại. Cụ thể:
Dưới đây là nhiều mẫu thiết kế, sáng tạo bảng tầm nhìn vô cùng đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Bạn xem để đưa ra lựa chọn thực sự đúng đắn nhé:
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới Vision Board - bảng tầm nhìn vô cùng hữu ích mà Bizfly muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn thấy nội dung bài viết này hấp dẫn thì share đông đảo cho mọi người cùng biết nhé.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại