Top các xu hướng kinh doanh sau dịch giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

Thủy Nguyễn 10/01/2022

Hoạt động kinh doanh luôn biến đổi không ngừng theo sự vận hành của nhu cầu thị trường. Có thể thấy, sự thay đổi đáng kể của hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây do dịch Covid-19. Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giới thiệu cho bạn đọc 6 xu hướng kinh doanh sau dịch hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu.

Kinh doanh bất động sản trên website 

Xu hướng kinh doanh đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là kinh doanh bất động sản trên website. Đây là một trong những hoạt động kinh doanh được đánh giá là sẽ trở nên phổ biến và đóng góp tích cực vào sự phục hồi của nền kinh tế. Các nhà quản trị đưa ra chiến thuật thiết kế website bất động sản trong quá trình tái khởi động và đẩy mạnh tăng trưởng công ty hậu đại dịch. 

Kinh doanh bất động sản trên website

Kinh doanh bất động sản trên website 

Kinh doanh trên website giúp các doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị và sẵn sàng hơn trong đường đua phục hồi và tăng trưởng thị trường mua bán nhà đất. Website là phương thức mang lại khả năng mua hàng cao và đáng tin cậy bên cạnh các nền tảng khác là Internet. Với thiết kế web bất động sản được chuẩn SEO chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Trong hoàn cảnh công nghệ, khoa học phát triển như hiện nay, kinh doanh bất động sản trên website là một xu thế đúng thời đại. Đây cũng là công cụ hỗ trợ lâu bền, giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh và sẵn sàng trở lại đường đua sau thời gian dài đóng băng. 

Xu hướng chuyển đổi số 

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, xu hướng kinh doanh chuyển đổi số là phương án được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp cam kết hiệu quả sản xuất, bán hàng, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực để giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Công nghệ thông tin mang lại một nền tảng giúp đỡ và hỗ trợ các hoạt động từ nhà. 

Mọi lĩnh vực trong đời sống của chúng ta đang dần chuyển đổi số. Mua sắm online tăng lên rất nhiều trong thời gian gần đây bởi hiệu quả mà nó mang lại. Những khảo sát gần đây đã cho thấy 82% người dùng xác nhận mua hàng qua thời gian cách ly xã hội và 98% cho biết sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. 

Bên cạnh đó, phần mềm công nghệ thông tin được áp dụng triệt để vào phương thức làm việc mới thông qua các công cụ nổi bật như Zoom, Google meet,... Các sự kiện xã hội cũng được tổ chức trực tuyến và được áp dụng công nghệ AR, VR giúp người dùng trải nghiệm được trọn vẹn. Chính vì vậy, kinh doanh công nghệ sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội và bứt phá hậu đại dịch. 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh 

Internet bùng nổ cùng với những biến động trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay đã đưa thương mại điện tử trở thành xu hướng kinh doanh thống lĩnh thị trường. Hình thức chuyển đổi từ mua hàng trực tiếp sang trực tuyến do tác động bởi đại dịch đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà bán lẻ.

Các nền tảng thương mại điện tử cung cấp mới trở thành đối tác lớn và mang đến nhiều cơ hội hơn như Tiki, Lazada, Shopee,... 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh 

Vì vậy, nhiều người đã nắm bắt xu thế mới này để phát triển  hoạt động kinh doanh của mình. Hoạt động kinh doanh mang đến nhiều lợi thế như không cần bỏ quá nhiều vốn, không mất chi phí thuê mặt bằng,... Thương mại điện tử giúp xoá nhoà khoảng cách giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, tạo nên sự linh hoạt cho các doanh nghiệp. 

Xu hướng kinh doanh không vốn 

Xu hướng kinh doanh không vốn là một trong những mô hình được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm nay và tương lai. Chỉ cần có kiến thức về một số lĩnh vực cụ thể nào đó là bạn đã có thể kinh doanh từ đó. Dưới đây là 3 lĩnh vực cụ thể mà bạn có thể áp dụng hình thức này. 

  • Chuyên viên vấn sức khỏe, dinh dưỡng: Trong thời gian gần đây, mọi người dần quan tâm tới chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn có kiến thức và nhận được chứng chỉ về lĩnh vực này, bạn có thể tham gia hoạt động kinh doanh như tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao,... 
  • Tư vấn tâm lý: Theo điều tra của Tổ chức Y tế thế giới WHO, hiện nay số người mắc các bệnh trầm cảm đang tăng cao. Riêng tại Việt Nam, có đến 3 triệu thanh niên gặp phải các vấn đề về tâm lý nhưng chỉ khoảng 20% người được hỗ trợ y tế và điều trị. Mặt khác, ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam chưa thực sự phát triển. Do đó, kinh doanh tư vấn tâm lý là một xu hướng mới lạ và cần thiết. 
  • Tư vấn Marketing cho doanh nghiệp: Nếu bạn đã có kiến thức cộng thêm nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thì kinh doanh dịch vụ tư vấn Marketing là một ý tưởng tuyệt vời. Trong bối cảnh công nghệ phát triển hiện nay, bạn có thể phát triển nhiều loại hình khác nhau như chiến lược Marketing, chiến lược giá, chiến lược bán hàng online,.... 

Kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên 

Xu hướng kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên được nhiều người quan tâm nhờ vào những lợi thế vượt trội của nó. Nó là một mặt hàng phổ biến, cần thiết với mọi người và đặc biệt là vốn bỏ ra không quá lớn, phù hợp với người bắt đầu kinh doanh.

Kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên

Kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên 

Một số lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể tham khảo như sau: 

  • Kinh doanh hạt giống hoa và cây trồng trong gia đình: Ngày càng nhiều gia đình có xu hướng trồng rau, củ hay cây xanh trong gia đình để tự cung cấp thực phẩm và làm cho không gian xanh hơn. Tận dụng được lợi thế này và tìm kiếm nguồn hạt giống rau, củ, quả chất lượng sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng thân thiết.
  • Kinh doanh cây cảnh trong nhà: Bên cạnh hạt giống rau, củ, quả thì kinh doanh cây cảnh mini lại trở thành xu hướng trang trí nhà cửa được nhiều người ưa chuộng. Các cây cảnh mini được đặt trong lọ thuỷ tinh, chậu nhỏ để bàn sẽ là những mặt hàng được ưa chuộng nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại cây, sau đó tìm nguồn hàng và xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp. 
  • Kinh doanh thực phẩm sạch: Bên cạnh kinh doanh các mặt hàng trên, bạn có thể nghĩ đến việc kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà. Hiện nay, vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Nhiều gia đình sẵn sàng chi trả nhiều hơn để được sử dụng sản phẩm sạch, chất lượng. Do đó, bạn có thể bán các loại sản phẩm sạch với chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có giấy chứng nhận để tạo niềm tin với khách hàng. 

Xu hướng Dropshipping 

Dropshipping là hình thức kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển, tức là bạn không cần tích trữ hàng hoá như các đại lý thông thường. Chỉ cần bạn có đơn hàng, đối tác sẽ là người vận chuyển các hàng hóa đến tay khách hàng. 

Xu hướng này đã phổ biến ở nước ngoài và được nhiều công ty áp dụng. Khi được du nhập vào thị trường Việt Nam, Dropshipping không ngừng được phát triển và được nhiều người lựa chọn. Bởi Dropshipping không phải đầu tư một khoản vốn lớn, không lo ôm hàng hay lo lắng về vấn đề đóng gói hay vận chuyển. Đây là một trong những phương thức dễ nhất và rẻ nhất để bắt đầu kinh doanh. 

Bizfly đã giới thiệu đến bạn đọc top 6 xu hướng kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ hậu đại dịch. Áp dụng các chiến lược phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp có những kế hoạch tiếp ứng kịp thời và mang lại doanh thu cao. 

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly