Các xu hướng Marketing Automation bùng nổ mạnh mẽ năm 2023

Thủy Nguyễn 23/11/2021

Tự động hoá tiếp thị Marketing Automation đang trở thành xu thế và trở nên phổ biến với các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh. Bởi Marketing Automation không những giúp các marketer hiểu hơn về hành trình khách hàng, nuôi dưỡng và tạo chuyển đổi hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho các công việc bị lặp lại.

Nếu doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa khả năng tự động hoá trong các chiến dịch Marketing thì cần nắm bắt được các xu thế Marketing Automation hàng đầu hiện nay. Trong bài viết sau, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn top 9 xu hướng Marketing Automation phát triển mạnh mẽ trong năm 2023.

Chatbot 

Sẽ là một sự thiếu sót trong việc tăng cường tương tác và dịch vụ khách hàng nếu bạn bỏ lỡ Chatbot - một trong những xu hướng Marketing hàng đầu năm 2022.

Với Chatbot, doanh nghiệp không những tiết kiệm được lượng lớn thời gian kinh doanh mà còn có thể dễ dàng tương tác và trả lời tất cả mọi thắc mắc và câu hỏi của khách mua hàng một cách tự động.

So với việc trả lời từng câu hỏi mà doanh nghiệp nhận được trên các trang web hay các trang mạng xã hội, thì sử dụng chatbot sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều bởi số lượng câu hỏi hàng ngày bạn nhận được từ khách hàng là vô cùng lớn. 

Một kịch bản từ khoá từ BizChat, tự động nhận diện keyword “tìm hiểu website” để đưa ra kịch bản tư vấn giải pháp Website phù hợp

Nếu như trước đây, chatbot chỉ dừng lại ở hình thức đưa ra câu trả lời khi khách hàng click vào một button nội dung nhất định (hay còn gọi là Clicking Bot). Ưu điểm của chatbot này là điều hướng khách hàng theo một luồng kịch bản trò chuyện được xây dựng sẵn, giúp khách hàng chủ động tiếp cận những thông tin họ cần trong quá trình tìm hiểu sản phẩm.

Tuy nhiên, chatbot này có nhược điểm là khó có thể đáp ứng được các tình huống giao tiếp phát sinh. Điển hình là khi khách hàng hỏi các câu hỏi ngoài lề mà bot chưa được trang bị trong kịch bản.

Hiện nay, đa số chatbot trên thị trường sử dụng NLP Bot - chatbot dựa trên nhận dạng từ khóa mà không bị giới hạn trong các nút bấm cố định. Các bot này dựa trên nền tảng nhận diện từ khoá và phân tích ngữ cảnh để hiểu được mục đích câu hỏi của khách hàng, từ đó lựa chọn các kịch bản sẵn có để phản hồi hoặc chủ động điều chuyển khách hàng cho các bộ phận trực chat liên quan. 

Xem thêm kiến thức cơ bản về công cụ chatbot tại đây: https://bizfly.vn/techblog/chatbot-la-gi.html

Trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng dẫn đầu công nghệ và phát triển mạnh mẽ các chiến lược tiếp thị.

Trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI

Với trí tuệ nhân tạo AI, doanh nghiệp có thể thu thập những thông tin, hành vi quan trọng của đối tượng có khả năng hỗ trợ các chiến dịch marketing của mình một cách tốt hơn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển được các chiến dịch marketing có khả năng thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng, đáp ứng được mọi yêu cầu và làm hài lòng các đối tượng khách hàng đó.

Marketing Automation Mobile 

Được xem là xu hướng có giá trị nhất trong những năm sắp tới, Marketing Automation Mobile chính là cơ hội quý giá giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn bởi lượng người sử dụng thiết bị di động là cực kỳ cao. 

Sử dụng công cụ có trả phí 

Người dùng có thể xem từ 400 cho đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày mà không cảm thấy nhàm chán. Điều này cho thấy công cụ có trả phí đang trở thành một xu hướng Marketing Automation nên được áp dụng để thu hút và tiếp cận các đối tượng khách hàng mới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tiến hành điều chỉnh thông điệp sao cho phù hợp với khách hàng cũng như mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp đã đưa ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các công cụ tự động hoá, các công cụ đánh giá cảm xúc khách hàng khi họ xem quảng cáo của doanh nghiệp để hiểu hơn về những giá trị sản phẩm của mình có đáp ứng được họ hay là không.

Tự động hóa và vấn đề bảo vệ quyền riêng tư 

Khi ứng dụng Marketing Automation, điều mà các doanh nghiệp nên quan tâm chính là vấn đề tự động hoá và bảo vệ quyền riêng tư. Bởi đây sẽ chính là chủ đề được chú ý khá nhiều trong những năm gần đây.

Tự động hóa và vấn đề bảo vệ quyền riêng tư

Tự động hóa và vấn đề bảo vệ quyền riêng tư 

Các doanh nghiệp cần có giải pháp bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng bởi người tiêu dùng thường lo lắng về quyền riêng tư và họ thường không muốn chia sẻ thông tin của mình. Giải pháp đơn giản mà bạn nên áp dụng chính là đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng các thông tin, dữ liệu của khách hàng.

Nội dung được cá nhân hóa 

Một trong những xu hướng Marketing Automation được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là thực hiện cá nhân hoá nội dung và cộng hưởng với sở thích của các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bởi cá nhân hoá nội dung không chỉ dừng lại ở việc thêm tên khách hàng vào email marketing mà những gì họ muốn còn lớn hơn thế.

Các nội dung được cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp có thể tập trung nhiều hơn vào những hành vi cụ thể và ưu tiên cho những sản phẩm, dịch vụ mà các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang hướng tới. CRM là giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm phân nhóm khách hàng và cá nhân hoá nội dung hiệu quả nhất.

CRM giúp doanh nghiệp loại bỏ các thao tác tìm kiếm, theo dấu hành trình khách hàng thủ công như lọc chọn trên excel, thay vào đó hệ thống sẽ tự nhận diện khách hàng đang ở tại bước nào trong quy trình bán hàng, từ đó đưa ra các nội dung giới thiệu sản phẩm hay hướng dẫn sử dụng chính xác.

Nội dung được cá nhân hóa

Nội dung được cá nhân hóa 

Từ các tag phân loại tự động này, doanh nghiệp có thể triển khai các kịch bản chăm sóc, nuôi dưỡng thông qua email, chatbot, sms.

tự động hóa nội dung

tự động hóa nội dung

Xu hướng này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những nội dung dựa trên sở thích người dùng và thúc đẩy sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thân thiết.

Tự động hóa hoạt động kinh doanh 

Doanh nghiệp nên áp dụng xu hướng Marketing Automation tự động hoá hoạt động kinh doanh để thật sự nổi bật và phát triển bền vững trong thời đại công nghệ cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay. Việc bạn cần làm chính là tạo ra một lộ trình tận dụng kỹ thuật số để nâng cao và hiện đại hoá các hoạt động tiếp thị và kinh doanh.

Ngoài ra, Marketing Automation có khả năng giúp bạn duy trì được một cách liền mạch và xuyên suốt sự hiện diện của kỹ thuật số. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết được nhu cầu khách hàng thậm chí là phát hiện ra nhu cầu của họ để kịp thời đáp ứng.

Tự động hóa Social Media Marketing 

Social Media Marketing là một trong những xu hướng hay nhất không thể bỏ qua. Xu hướng này chắc chắn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích lớn số lượng người dùng hiện nay tăng lên liên tục.

Tự động hóa Social Media Marketing

Tự động hóa Social Media Marketing 

Với lượng người dùng khổng lồ, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút được nhiều hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng nhận được sự ưu tiên trong tâm trí của họ bằng những bài đăng hấp dẫn. Tự động hóa quy trình Social Media Marketing không những giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn giúp doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào những công việc quan trọng hơn.

Marketing bằng giọng nói 

Các chiến dịch Marketing Automation sẽ được tối ưu bằng cách ứng dụng Marketing tiếp cận khách hàng bằng giọng nói. Khi giao tiếp với khách hàng, bạn cần chú ý đến ngữ điệu để tránh lời văn thô ráp, thông điệp trở nên vô nghĩa và có thể dẫn đến vụt mất những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Với xu hướng này, thông điệp mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng sẽ trở nên chân thực hơn với nhiều phản ứng đàm thoại hơn cùng sự hỗ trợ của quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Trên đây là các xu hướng Marketing Automation phổ biến và mang đến cho doanh nghiệp những hiệu quả và lợi ích lớn trong kinh doanh. Với 9 xu hướng được Bizfly chia sẻ giúp bạn có được những giải pháp kinh doanh tốt hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly