Top 13 ý tưởng truyền thông xã hội nổi bật và hiệu quả hiện nay

Thủy Nguyễn 14/10/2022

Truyền thông xã hội là một công cụ hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và duy trì độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Ý tưởng truyền thông sáng tạo giúp thông điệp doanh nghiệp được truyền tải một cách rõ ràng, thú vị và lan tỏa nhanh chóng nhờ sự chia sẻ của người xem. Bài viết dưới đây của Bizfly sẽ chia sẻ cho bạn một số ý tưởng nổi bật hiện nay được các thương hiệu lớn áp dụng. 

Một số ý tưởng truyền thông nổi bật hiện nay

Dưới đây là những ý tưởng truyền thông nổi bật được các thương hiệu áp dụng mà bạn có thể tham khảo: 

Tạo các bài đăng theo chuỗi bài viết (series)

Khi xây dựng ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp, các nhà chiến lược cần tập trung vào series bài đăng cùng chuyên mục theo tuần hoặc tháng. Các bài đăng có thể không đăng hàng ngày nhưng nội dung phải liên quan và thường xuyên được cập nhật. Các ý tưởng càng sáng tạo, việc truyền thông của bạn càng thu hút và tạo hứng thú, sự kỳ vọng cho độc giả.

Triển khai chuyên mục "Ask Me Anything"

Chuyên mục “Ask Me Anything” cũng là một ý tưởng truyền thông thú vị mà bạn nên triển khai khi lên kế hoạch truyền thông. Chuyên mục này giúp bạn tạo sự tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy được quan tâm. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hiểu rõ về khách hàng của mình, giải đáp các thắc mắc và tạo nên sự gắn kết, thấu hiểu. 

Triển khai chuyên mục "Ask Me Anything" - Ý tưởng truyền thông thú vị

Sử dụng Memes

Memes hiện đang được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng và khách hàng đến những sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức. Doanh nghiệp có thể tạo ra meme riêng bằng Google Plus hoặc chỉnh sửa, thêm văn bản vào ảnh bằng Over. 

Để khách hàng chia sẻ về trải nghiệm của mình

Ý tưởng truyền thông hiệu quả chính là đi từ trải nghiệm của khách hàng. Để khách hàng chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ giúp tăng tính chân thực với người dùng trên thị trường. Bạn có thể tạo động lực để họ chia sẻ trải nghiệm bằng cách tặng coupon, voucher hoặc quà tặng,... 

Trích dẫn danh ngôn từ người nổi tiếng, chuyên gia

Sử dụng những danh ngôn từ người nổi tiếng hoặc chuyên gia nhằm mang lại cảm hứng cho cộng đồng là ý tưởng truyền thông xã hội khá hiệu quả. Bạn có thể đăng tải những trích dẫn dưới dạng văn bản hoặc dạng hình ảnh trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. 

Đầu tư vào Video Marketing

Tiếp thị bằng Video không quá phức tạp nhưng lại mang đến hiệu quả lớn. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, thiết kế các video đơn giản phù hợp với doanh nghiệp. Những video marketing ngắn nhưng được xây dựng bài bản, chỉn chu, nội dung thu hút sẽ thu hút một lượng lớn người xem và chia sẻ. 

Video Marketing là một trong những ý tưởng truyền thông phổ biến hiện nay

Video Marketing là một trong những ý tưởng truyền thông phổ biến hiện nay

Để tìm hiểu thêm về Video marketing và cách triển khai hiệu quả mọi người có thể tham khảo nội dung bài viết "Video Marketing là gì? Tầm quan trọng của Video Marketing đối với doanh nghiệp" được chuyên gia của Bizfly nghiên cứu và chia sẻ đến quý độc giả.

Thường xuyên theo dõi và thăm dò ý kiến của người dùng

Thường xuyên theo dõi và thăm dò ý kiến người dùng sẽ giúp bạn biết được những sự kiện nổi bật nhất hiện nay. Bạn có thể tạo các cuộc khảo sát và cho khách hàng quyền thêm lựa chọn vào đó. ý tưởng truyền thông này sẽ giúp bạn biết được xu hướng sử dụng sản phẩm, sở thích tiêu dùng và phong cách của người tiêu dùng. 

Để người nổi tiếng quản lý tài khoản mạng xã hội

Trao quyền quản lý tài khoản mạng xã hội cho người nổi tiếng hoặc KOLs là một ý tưởng truyền thông khá thú vị. Họ sẽ đăng tải bài viết, hình ảnh giúp bạn thu hút được một lượng fan đông đảo và nâng cao uy tín thương hiệu. Bạn nên cân nhắc một số tiêu chí để chọn lựa người trao quyền quản trị như: 

  • Những người có sức ảnh hưởng lớn, hoạt động cùng lĩnh vực với doanh nghiệp, có uy tín và chuyên nghiệp khi làm việc. 
  • Có đặc điểm nhân khẩu học tương tự với bạn hoặc là đối tác của bạn. 

Chia sẻ các sự kiện cập nhật từ cộng đồng

Chia sẻ các sự kiện cập nhật từ cộng đồng là một cách để xây dựng các mối quan hệ. Hơn nữa, những sự kiện mà cộng đồng đang quan tâm cũng thu hút sự chú ý và tương tác lớn. 

Top ý tưởng truyền thông ấn tượng từ các thương hiệu lớn

Một số thương hiệu lớn đã xây dựng các ý tưởng truyền thông thú vị , mang lại hiệu quả Marketing lớn cho doanh nghiệp. 

Unicorn Frappuccino của Starbucks

Vào tháng 04 năm 2017, Starbucks đã giới thiệu Unicorn Frappuccino. Sự xuất hiện của nó đã tạo nên một cơn chấn động trên Instagram với gần 155000 bài đăng gắn hashtag trong khoảng thời gian ngắn. Theo số liệu từ MarketWwatch, doanh số bán hàng cùng cửa hàng toàn cầu và doanh số cùng cửa hàng ở châu Mỹ đã tăng đến 3% chỉ trong quý 2. 

Unicorn Frappuccino - Ý tưởng truyền thông ấn tượng của Starbucks

Unicorn Frappuccino - Ý tưởng truyền thông ấn tượng của Starbucks

IHOb của IHOP

Đây là một trong những ý tưởng truyền thông kỳ quặc nhất trong năm của International House of Pancakes. Thương hiệu này đã mở một cuộc dự đoán, yêu cầu mọi người tham gia đoán những gì B B B BNG viết tắt cho tên lửa. Chiến dịch này đã thu hút hơn 30000 người tham gia và khi IHOP/b chia sẻ tên mới, tweet của họ đã nhận lên đến 15000 lượt tweet lại. 

Chiến dịch tự trọng của Dove

Dove là thương hiệu tiên phong mang lòng tự trọng và tình yêu thương, chăm sóc bản thân vào Marketing. Các chiến dịch Marketing đi kèm với hashtag #RealBeauty, #NoLikeNeeded và #SpeakBeautificent có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhờ đó Dove trở thành thương hiệu tạo ra làn sóng cho sự thay đổi tích cực trong cộng đồng. 

Dunk trong Dark Dark của Oreo 

Vào tối Super Bowl 2013, bài đăng của Oreo đã trở thành bài tweet được nghe “vòng quanh thế giới”. Theo thống kê, bài đăng đã được chuyển tiếp lên đến 10000 lần trong giờ đầu tiên phát trực tiếp. Và không chỉ giành được Super Bowl cho năm đó, ý tưởng truyền thông của Oreo còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác.

Những ý tưởng truyền thông thú vị, sáng tạo, mang thông điệp tích cực sẽ là điểm nhấn để thương hiệu của bạn đến gần hơn với cộng đồng. Trên đây là những gợi ý  về các kế hoạch truyền thông doanh nghiệp được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Ứng dụng hiệu quả các phương thức này vào tình hình thị trường thực tế sẽ giúp thương hiệu của bạn đạt được vị thế cao trong cộng đồng người tiêu dùng.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly