Facebook chia sẻ thông tin chi tiết mới về các xu hướng mua sắm mới dưới tác động của Covid-19 (2020 - 2021)
Đại dịch COVID-19 đã tác động lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng dưới nỗ lực giảm thiểu và đóng cửa toàn cầu đã góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển mua sắm từ các cửa hàng thực đến cửa hàng kỹ thuật số diễn ra nhanh hơn 5 năm.
Điều đó đặt ra hàng loạt thách thức hoàn toàn mới và những cơ hội cho doanh nghiệp bán lẻ, marketer. Mặc dù không rõ xu hướng hiện tại sẽ kéo dài bao lâu khi quay trở lại bình thường mới, nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu điều gì đang thúc đẩy thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó đánh giá cách nội tại có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng trong tương lai.
Báo cáo "Tương lai của mua sắm" mới được Facebook tung ra. Hướng dẫn này dài 64 trang và cho thấy một loạt các quan điểm mới của Facebook dưới sự tham gia của nhiều chuyên gia theo các ngành dọc khác nhau. Nó xác định xu hướng và cung cấp hướng dẫn cho thương hiệu dựa trên sự thay đổi của người tiêu dùng.
Hãy cùng chúng tôi tóm lược những thống kê chính trong báo cáo về các xu hướng mua sắm mới dưới tác động của Covid-19 (2020 - 2021) như sau:
Trước hết, Facebook xem xét động lực mua sắm đã thay đổi như thế nào và các yếu tố chính hiện đang xác định thói quen mua sắm tại cửa hàng của mọi người.
Giá cả là lý do hàng đầu được cân nhắc - đặc biệt là trong giai đoạn người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu giữa đại dịch.
Hiện tại, sự an toàn cũng vượt qua nhiều yếu tố khác để trở thành lý do thứ 2 được cân nhắc.
Đối với mua sắm online, giá cả vẫn được đặt lên hàng đầu. Tiếp đó là sự tin cậy, chính sách đổi trả, thời gian ship,...
Nếu doanh nghiệp đang tìm cách tối đa hóa hiệu suất tại cửa hàng hay cửa hàng online thì đây là những yếu tố chính cần lưu ý, cần làm nổi bật trong các chiến dịch marketing của mình.
Facebook cũng xem xét một số lợi ích hàng đầu mà người tiêu dùng nhận thấy khi chuyển sang Thương mại điện tử, bao gồm khả năng cải thiện việc mua hàng để nhận được các giao dịch tốt nhất.
Theo giải thích của Facebook:
"Người tiêu dùng đang nhận ra những lợi ích mà kỹ thuật số có thể mang lại cho trải nghiệm mua sắm của họ. Gần 8/10 (79%) người mua sắm trên toàn cầu cho biết internet giúp so sánh các sản phẩm theo giá cả dễ dàng hơn và 67% nói rằng internet giúp mua sản phẩm ít rủi ro hơn."
Ngày nay, khách hàng của doanh nghiệp sẽ dành nhiều thời gian để phân tích các lựa chọn mua sắm của họ hơn, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp cũng nên đánh giá sản phẩm của đối thủ để đưa ra chính sách cho phù hợp.
Facebook lưu ý rằng đại dịch đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương hơn.
Đây là một sự thay đổi tích cực, có thể giúp duy trì những đơn vị sản xuất nhỏ trong thời kì biến động kinh tế, đồng thời giúp nhiều người biết và kết nối đến doanh nghiệp tại địa phương hơn.
Báo cáo cũng xem xét các loại hình truyền thông mà người tiêu dùng đang tìm kiếm thương hiệu ngay bây giờ. Điều này một lần nữa cho thấy khách hàng thực sự quan tâm đến chất lượng, an toàn của sản phẩm.
Nghiên cứu của Facebook cũng xem xét các yếu tố chính trong lòng trung thành với thương hiệu, có một số lưu ý giá trị như: Báo cáo đầy đủ bao gồm một loạt thông tin chi tiết của chuyên gia để giúp các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các xu hướng này.
Theo SocialMediatoday