9 cách đơn giản để tăng lead cho website hiệu quả
Quá trình tạo ra một khách hàng tiềm năng thường bắt đầu khi khách hàng truy cập website và click vào CTA được rải rác khắp website. CTA đó sẽ dẫn họ đến trang đích bao gồm form đăng ký để thu thập thông tin liên hệ, tạo ra sự chuyển đổi.
Hãy cùng xem ngay 9 cách đơn giản để tăng lead cho website của bạn cực hiệu quả trong từng hình ảnh dưới đây nhé.
Đầu tư nội dung để tăng traffic và thêm các form đăng ký để thu thập thông tin khách hàng
Điều quan trọng là phải đánh giá trạng thái tạo khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn trước khi bắt đầu để bạn có thể xác định những điểm mà bạn cần cải thiện nhất.
Để bắt đầu, hãy tiến hành kiểm tra xem phần lớn traffic và phạm vi tiếp cận đến từ đâu.
Dưới đây là một số điểm phổ biến mà một doanh nghiệp có thể thu hút khách:
- Tiếp thị qua email: Lưu lượng truy cập có thể đến từ những người dùng click sang qua trang web của bạn từ một trong các email.
- Truyền thông xã hội: Lưu lượng truy cập có thể đến từ những người dùng tham gia vào một chiến dịch thông qua một trong các trang trên mạng xã hội của bạn.
- Trò chuyện trực tiếp: Lưu lượng truy cập có thể đến dưới dạng người dùng liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của bạn thông qua kênh chat/comment.
- Bài đăng trên Blog: Lưu lượng truy cập có thể đến từ các bài đăng trên blog có hiệu suất cao nhất của bạn.
Khi bạn xác định được khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các trang họ đang truy cập đang làm mọi thứ có thể để thu hút sự quan tâm của khách truy cập.
Ví dụ: nếu thông qua công cụ phân tích của bạn , bạn nhận ra hầu hết các khách hàng tiềm năng đang nhấp vào các liên kết đến trang web của bạn từ trang Facebook, thì bước tiếp theo là cập nhật các trang họ đang truy cập bằng nội dung khiến họ tiếp tục tương tác và click về website.
Bizfly cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và cao cấp giúp thu hút x2 tỷ lệ khách hàng vào site, đột phá x3 doanh thu và tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo. Tìm hiểu thêm về dịch vụ này của Bizfly tại đây.
Đo hiệu suất lead bằng các công cụ chấm điểm website
Kiểm tra xem mỗi công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiện tại đang đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng một công cụ như Trình chấm điểm trang web.
Công cụ này đánh giá các nguồn tạo khách hàng tiềm năng của bạn (bao gồm các trang đích và CTA) và cung cấp phản hồi về cách cải thiện nội dung hiện có.
Bạn cũng có thể so sánh các trang đích đang hoạt động tốt với các trang đích không hoạt động tốt.
Ví dụ: giả sử bạn nhận được 1.000 lượt truy cập vào Trang đích A và 10 người trong số đó đã điền vào biểu mẫu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Đối với Trang Đích A, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi 1%. Giả sử bạn có một trang đích khác, Trang Đích B, có 50 khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho mỗi 1.000 lượt truy cập.
Đó sẽ là tỷ lệ chuyển đổi 5% - thật tuyệt!
Các bước tiếp theo của bạn có thể là xem Trang Đích A khác với Trang Đích B như thế nào và tối ưu hóa Trang Đích A cho phù hợp.
Đánh giá số lượt truy cập trang đích, click CTA và lượt chia sẻ trang cảm ơn để xác định ưu đãi nào đang hoạt động tốt nhất và sau đó tạo nhiều ưu đãi tương tự hơn.
Tối ưu hóa từng bước của quy trình tạo khách hàng tiềm năng
Nếu khách truy cập của bạn đã tìm kiếm "mẹo chăm sóc bãi cỏ" và kết thúc trên một bài đăng trên blog mà bạn đã xuất bản có tên "10 Cách Cải thiện Chế độ Chăm sóc Bãi cỏ của bạn", thì tốt hơn bạn không nên liên kết bài đăng blog đó với một đề nghị tư vấn dọn tuyết.
Đảm bảo rằng bạn có thể tận dụng sự quan tâm của khách truy cập đối với một chủ đề cụ thể.
Ngay khi khách truy cập đến trang web của bạn, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về đường dẫn chuyển đổi của họ .
Đường dẫn này bắt đầu khi khách truy cập vào trang web và kết thúc (hy vọng) khi họ điền vào biểu mẫu và trở thành khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, đôi khi con đường của khách truy cập không kết thúc với mục tiêu mong muốn. Trong những trường hợp đó, bạn có thể tối ưu hóa đường dẫn chuyển đổi.
Hãy thử chạy thử nghiệm phân tách A / B (hai phiên bản của một trang đích) với Unbounce để xác định chiến thuật nào hoạt động tốt hơn trên mỗi trang.
=> Nếu bạn muốn chạy thử nghiệm A / B trên trang đích, hãy đảm bảo kiểm tra ba phần chính của quy trình tạo khách hàng tiềm năng:
- CTA
- Các trang đích
- Các trang cảm ơn
- Phần thưởng: Email phản hồi.
Bắt đầu với một CTA cơ bản trên trang chủ của bạn
Trang chủ của bạn nằm ở đầu kênh tiếp thị và do đó nên cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc đăng ký cho một chiến dịch định kỳ. Cân nhắc đưa một trong các CTA sau lên mặt trước trang web của bạn:
"Đăng ký cập nhật"
"Dùng thử miễn phí cho chúng tôi"
Bổ sung các Ebook trên các trang cung cấp kiến thức hữu ích
Đây là nơi tạo khách hàng tiềm năng đáp ứng SEO.
Khách truy cập không phải trả tiền đến từ Google thường có ý định tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề mà bạn có thể giải quyết - làm cho hình thức tạo khách hàng tiềm năng này khá có giá trị.
Để bắt đầu, hãy tiến hành nghiên cứu từ khóa về một chủ đề có liên quan đến ngành của bạn và tạo một nhóm các bài đăng trên blog về chủ đề này. Sau đó, soạn thảo một báo cáo nghiên cứu sâu hơn nhiều về chủ đề này.
Đóng gói báo cáo này thành một tệp PDF mà người đọc blog của bạn có thể tải xuống bằng tên, công ty và địa chỉ email của họ.
Sử dụng đường dẫn chuyển đổi ba phần được mô tả ở trên, gửi email cho từng người tài nguyên đã tải xuống của họ, liên hệ với họ thông qua email hỗ trợ giữ lại sự quan tâm của mỗi khách hàng tiềm năng đối với nội dung bạn đã cung cấp cho họ.
Phát triển dịch vụ livechat trên website
Các dịch vụ trò chuyện trực tiếp ngày càng gia tăng không chỉ ở mức độ tinh vi của chúng mà còn ở số lượng người mong đợi chúng khi tìm hiểu về các nhà cung cấp mà họ có thể muốn mua hàng.
Để tạo khách hàng tiềm năng thông qua trò chuyện trực tiếp, hãy kiểm tra trang web của bạn để xem những trang nào mà khách truy cập của bạn dành phần lớn thời gian của họ. Bạn có thể cài đặt công cụ trò chuyện trực tiếp trên các trang mà khách hàng cần hỗ trợ hoặc cung cấp thông tin nhiều nhất.
Cá nhân hóa CTA
Nội dung động cho phép bạn cung cấp trải nghiệm truy cập trang web của mình cho từng khách truy cập.
Những người truy cập trang web của bạn sẽ thấy hình ảnh, nút và các tùy chọn sản phẩm được điều chỉnh cụ thể theo sở thích của họ, các trang họ đã xem hoặc các mặt hàng họ đã mua trước đó.
Tốt hơn nữa, CTA được cá nhân hóa chuyển đổi lượng khách truy cập nhiều hơn 42% so với lời gọi hành động cơ bản. Nói cách khác, nội dung động và cá nhân hóa trên trang giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Đừng bỏ quên A/B Testing
Thử nghiệm A / B có thể làm nên điều kỳ diệu cho CTR của bạn.
Ví dụ: khi thương hiệu Friendbuy thử một bài kiểm tra A / B đơn giản về lời gọi hành động của họ , họ nhận thấy lượt nhấp qua các CTA đó đã cải thiện 211% .
Đơn giản như kiểm tra từ ngữ CTA của bạn, bố cục của trang đích hoặc hình ảnh bạn.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn
Hãy nhớ rằng: Không có khách hàng tiềm năng nào có thể biến thành khách hàng một cách kỳ diệu. Khách hàng tiềm năng chỉ tốt khi bạn nỗ lực nuôi dưỡng họ.
Đặt khách hàng tiềm năng vào quy trình làm việc khi họ điền vào biểu mẫu trên trang đích của bạn để họ không quên bạn và cung cấp cho họ nội dung có giá trị phù hợp với sở thích.
Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nên bắt đầu bằng các email tiếp theo có liên quan có nội dung hữu ích.
Nguồn: tổng hợp