Facebook công bố báo cáo mới: Cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ điều chỉnh chiến lược Digital Marketing do đại dịch COVID-19 2021

10:06 02/06/2021
Facebook và Deloitte gần đây đã công bố một báo cáo nghiên cứu về những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) phải đối mặt trong năm qua và Cách họ sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để duy trì kết nối với khách hàng trên các phương tiện khác nhau. Nội dung tập trung chủ yếu vào việc "Mở khóa sự đổi mới và tăng trưởng của doanh nghiệp nhỏ thông qua sự trỗi dậy của nền kinh tế cá nhân hóa".
 
Báo cáo được nghiên cứu trên câu trả lời của hơn 30000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới với các điểm nổi bật sau:
 

74% doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng hình thức quảng cáo được cá nhân hóa

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thức thấy tầm quan trọng của quảng cáo cá nhân hóa đối với sự thành công của doanh nghiệp. 73% cho rằng đây là chiến lược Digital Marketing không thể thiếu và góp phần không nhỏ đến doanh thu trên Facebook.
 
Hiện nay, Apple đã ra mắt bản cập nhật mới giúp người dùng kiểm soát mạnh mẽ hơn việc các ứng dụng muốn theo dõi hoạt động của họ để có dữ liệu phục vụ quảng cáo. Việc này làm giảm khả năng cung cấp các công cụ nhắm trúng đối tượng trong các tùy chọn quảng cáo của Facebook, làm giảm hiệu quả quảng cáo và tăng chi phí.

Bizfly Chat - tạo "trợ lý ảo" chatbot tự động 24/7, tăng 200% doanh thu dễ dàng trên các kênh onlineKHÁM PHÁ NGAY!

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách quảng cáo thấp sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất tác động này. 
 
Các SMB đang bán hàng trên các trang mạng xã hội ghi nhận hơn một nửa doanh số được đến từ các khách hàng nước ngoài, nhấn mạnh lợi ích mở rộng phạm vi tiếp cận trên internet. 16% doanh nghiệp sử dụng quảng cáo cá nhân hóa cũng báo cáo những chỉ số tăng trưởng tích cực trong năm qua.
Facebook công bố báo cáo mới: Cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ điều chỉnh chiến lược Digital Marketing do đại dịch COVID-19 2021
 
Facebook đã tạo dựng một nền tảng marketing không biên giới trong nhiều năm qua, giúp tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội mở rộng kinh doanh và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
 
 

Sử dụng Social Listening để cải thiện sản phẩm và phương pháp marketing

Lắng nghe những gì người dùng đang nói xung quanh thị trường ngách và học hỏi từ những cuộc trò chuyện này để sửa đổi cách tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh UGC để đạt được hiệu quả tối đa để thiết lập mối quan hệ với người dùng.
Facebook công bố báo cáo mới: Cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ điều chỉnh chiến lược Digital Marketing do đại dịch COVID-19 2021
Các ứng dụng Facebook (bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger) được công nhận là đặc biệt quan trọng đối với các SMB trong giai đoạn đầu của họ, với 64% SMB sử dụng ứng dụng Facebook báo cáo rằng họ đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm/chất lượng dịch vụ.
Facebook công bố báo cáo mới: Cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ điều chỉnh chiến lược Digital Marketing do đại dịch COVID-19 2021

Các phương pháp tiếp cận chiến lược trên mạng xã hội đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh như thế nào?

Facebook công bố báo cáo mới: Cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ điều chỉnh chiến lược Digital Marketing do đại dịch COVID-19 2021

  • Xây dựng cộng đồng: Người tiêu dùng bắt đầu chia sẻ với bạn bè và mạng xã hội của họ và một cộng đồng hữu cơ được xây dựng.
  • Xây dựng thương hiệu: Đăng tải nội dung, gắn thẻ tag, quảng cáo cá nhân hóa.
  • Tương tác với khách hàng: Bình luận, likes, chia sẻ, tin nhắn riêng tư, khảo sát, livestreams
  • Cải thiện dựa trên đề xuất của người dùng: Phản hồi trở thành thông tin chi tiết hữu ích và giúp phát triển hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ hơn.
  • Quan sát phản hồi: Doanh nghiệp tìm hiểu sở thích và không thích của người tiêu dùng về sản phẩm của họ. Các chiến lược marketing khác nhau cũng có thể được đánh giá.
  • Người tiêu dùng cung cấp feedback: Phản hồi thông qua các tin nhắn riêng tư hoặc tương tác trên các nội dung.
  • Cải thiện dựa trên đề xuất của người dùng: Phản hồi trở thành thông tin chi tiết hữu ích và giúp phát triển hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Tải báo cáo đầy đủ tại đây.
Theo SocialMediatoday
Tôi có 10.000 data khách hàng và muốn re-marketing tập khách đó bằng Facebook ads thì làm thế nào?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay