Bí quyết bán hàng: Đừng bao giờ để khách chờ quá 5 phút!

Thời trang Mỹ phẩm Bán lẻ
09:10 01/10/2020

Theo một nghiên cứu của VoiceMedia thì có tới 67% khách hàng đã rời bỏ nhãn hàng vì dịch vụ khách hàng yếu kém. Trong số nhiều lý do khiến khách hàng thất vọng về dịch vụ khách hàng, thì 85% khách hàng là do phải chờ đợi câu trả lời, tư vấn từ bộ phận chăm sóc khách hàng quá lâu.

Không ai thích phải chờ đợi quá lâu, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số với những lời hứa mạnh mẽ về việc cung cấp các giải pháp nhanh chóng cho khách hàng. Vì thế, việc để khách hàng chờ đợi, thậm chí chỉ là sau 10 - 20 phút khách bắt đầu chat hỏi, yêu cầu tư vấn, hỗ trợ trên Fanpage chẳng hạn là điều không thể chấp nhận được với mọi doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không bao giờ chờ đợi bạn, họ có thể bỏ đi ngay sau đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khác hàng nhắn tin tới Fanpage thì nhân viên Sale/hỗ trợ khách hàng cũng có thể trả lời được ngay, lý do có thể là bạn nhân viên đó bận, có quá nhiều khách khi đang trong mùa cao điểm, hoặc chỉ đơn giản là sơ ý không thấy khách chat. Bài toán đặt ra là cần phải có nhân viên khác hỗ trợ ngay để đảm bảo khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Bizfly chat sẽ giải quyết 100% vấn đề này cho doanh nghiệp, với giải pháp chia/ chuyển nhân sự chăm sóc tin nhắn sau một khoảng thời gian, ví dụ là 05 phút. Chỉ cần khách hàng chưa được chăm sóc sau 05 phút, hệ thống sẽ tự động chuyển tin nhắn đó sang cho nhân viên khác chăm sóc, vừa đảm bảo hỗ trợ khách hàng kịp thời, lại vừa tận dụng tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp.

Việc cài đặt rất đơn giản chỉ mất 01 phút trong Bizfly chat, đầu tiên bạn cần vào Livechat và vào phần cài đặt Livechat:

 

Chatbot chia sale tự động

 

Chia sale nhanh chóng tự động

Click “ cài đặt Livechat” , chọn phần chia/ chuyển tin nhắn

 

chatbot tự động chia tin nhắn cho sale


Tick chọn “Chuyển đổi nhân viên nếu khách hàng chưa được chăm sóc sau”, và điền thời gian bạn mong muốn. Vậy là đã hoàn thành!.

 

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 

 
Làm thế nào để phản hồi ngay với 100 khách hàng cùng lúc khi bán thuốc online trên Fanpage?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly