Hàng ngày có 1.000 khách và hỏi mua thuốc, làm sao tự động phân chia ngay cho 30 sale vào chăm sóc mà không bị lẫn lộn, chồng chéo?
Xây dựng một đội Sale mạnh, có năng lực là một điểm mấu chốt để bán hàng thành công. Một doanh nghiệp ngành Dược có thể có từ 10 -30 Sale trong một team kinh doanh để bán hàng, vậy bài toán đặt ra là, làm sao để phân chia data khách hàng cho các Sale một cách công bằng?
- Làm thế nào để phản hồi ngay với 100 khách hàng cùng lúc khi bán thuốc online trên Fanpage?
- Xem cách doanh nghiệp Dược phân chia data khách hàng cho Sale chăm sóc khi bán thuốc online để đạt hiệu quả cao nhất
- Bí quyết phản hồi cùng lúc tin nhắn tại 3 fanpage vào thời gian cao điểm của các doanh nghiệp Dược
Việc nhận được đủ số data khách hàng sẽ giúp các bạn Sale bán được hàng, đạt KPI và đánh giá đúng năng lực của từng người.
Data khách hàng từ các chương trình quảng cáo, các chiến dịch Marketing sẽ đổ về liên tục. Có ngày lên tới 1.000 khách hàng cần sự tư vấn và hỏi mua các loại thuốc.
Vậy phân chia cho 30 Sale trong team như thế nào để vừa phải đảm bảo công bằng, lại phải nhanh chóng để khách hàng được chăm sóc ngay lập tức, tránh tình trạng mất khách. Ngoài ra thông tin khách hàng cũng cần phải được bảo mật giữa các Sale, để Sale dễ theo dõi khách của mình và tránh tình trạng chăm sóc chồng chéo khách của nhau.
BizCRM sẽ giúp nhà quản lý doanh nghiệp thực hiện việc này chỉ sau 05 phút cài đặt!
Với tính năng chia tự động data cho nhân viên chăm sóc của BizCRM sẽ làm cho công việc quản lý Sale dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Đầu tiên cần xác định tệp data cần chia là tệp nào (có bộ lọc gì chung) sẽ gán tệp khách hàng vào một danh sách:
Sau đó ta vào CRM quản lý chọn chức năng automation và thêm mới một automation:
Sau đó điền các thông tin của automation và tiến trình automation hiện ra, thực hiện thêm các bước của automation để chia data cho nhân viên tư vấn. Nguyên lý hoạt động trong automation này là dựa vào điều kiện data thuộc danh sách vừa gán thì hệ thống sẽ tự động chia đều cho các bạn nhân viên tư vấn. Vậy bước một sẽ thêm bước là kiểm tra điều kiện.
Ở đây thêm điều kiện là data đầu vào thuộc danh sách vừa gán ở bước 1
Sau đó thêm hành động là chia data cho các nhân viên sale
Sau đó chọn nhân viên được nhận data rồi lưu lại
Sau đó ấn bắt đầu chạy rule automation
Sau đó ra phần CRM sale chọn lại danh sách vừa gán và thêm vào rule automation
Chọn đúng automation vừa tạo rồi click chaỵ tự động là data trong tệp danh sách sẽ tự động chia cho nhân viên tư vấn
Chúc các bạn Sales bán hàng thành công!
Bizfly CRM là "thủ kho của doanh nghiệp" - giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |