Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn

18:02 24/02/2021
Khách hàng mới rất quan trọng trong chiến lược mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, đừng quên rằng những khách hàng quen quay trở lại chính là xương sống cho doanh nghiệp của bạn. Theo một nghiên cứu của Bain & Company cho thấy khách hàng đã từng mua hàng chi nhiều hơn 67% so với những khách mới đến lần đầu. Những khách hàng trung thành có giá trị đơn hàng gấp 10 lần so với lần đầu họ mua. Vì vậy, doanh nghiệp chắc chắn phải nỗ lực để tăng tỷ lệ khách hàng ghé lại.
 

Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn

Tối ưu hóa Email marketing

Để tối ưu hóa các chiến dịch email thì nên phân loại khách hàng và gửi những thông điệp dành riêng cho họ. Trước tiên, hãy kiểm tra các hệ thống quản lý thông tin khách hàng để biết chính xác lần cuối khách hàng phát sinh giao dịch và sản phẩm đã mua.

Khi đã có được danh sách khách hàng và thông tin chi tiết, hãy tạo ra những template email đẹp mắt và nội dung được cá nhân hóa cho từng nhóm. Ngoài ra, bạn có thể thử tiến hành thử nghiệm A/B Testing và theo dõi đâu là nội dung thực sự được khách hàng quan tâm, từ đó nắm được xu hướng người dùng và điều chỉnh khi cần thiết.

Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn
 

Tương tác với phản hồi của khách hàng

Để cải thiện với tư cách một doanh nghiệp, bạn cần biết mình hoạt động như thế nào. Hãy cảm ơn khách hàng của mình vì những feedback tích cực của họ và tha thiết lắng nghe những góp ý trong thiếu sót sản phẩm, dịch vụ. 

Doanh nghiệp cũng nên sử dụng Social Listening để lắng nghe khách hàng đề cập thương hiệu trên internet và có chiến lược đối phó với các phản hồi tiêu cực. Bạn có thể gửi tặng khách hàng các mã giảm giá, làm hài lòng khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn
 

Cung cấp chương trình riêng cho khách hàng thân thiết

Hãy cho khách hàng lý do để ghé thăm cửa hàng của bạn lần nữa bằng cách đưa ra những chương trình, phần quà dành riêng cho họ. Hãy sử dụng những phần mềm tích điểm, tiêu điểm, xếp loại, phân hạng thành viên trên tất cả các kênh để kích thích khách hàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn để kiếm điểm khi mua hàng, hoặc ngược lại. 

Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn

Khách hàng thân thiết là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp doanh nghiệp mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong năm 2021. 
Tham khảo: Connectpos
Tạo minigame Vòng quay may mắn trên chatbot để khuyến mãi cho khách hàng cũ, giúp viral fanpage sản phẩm như thế nào?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly