Facebook xuất bản báo cáo mới về tầm quan trọng của tính đa dạng trong quảng cáo

Báo cáo Báo cáo thị trường/ hành vi
09:10 17/10/2021

Facebook vừa công bố một báo cáo mới về tầm quan trọng của sự đa dạng trong quảng cáo. Bên cạnh đó còn đề cập đến những rào cản trong việc tạo ra tính đại diện trong tất cả các loại hình quảng cáo.

 

Bằng cách hợp tác với Deloitte, Facebook đã thực hiện một loạt các cuộc phỏng vấn và khảo sát để xác định những trở ngại chính đang làm hạn chế tính đại diện và tính đa dạng trong quảng cáo của doanh nghiệp.

 

Facebook giải thích rằng: “Quảng cáo từ lâu đã có sức mạnh định hình thế giới của chúng ta. Khi được hoàn thành tốt, nó phản ánh những mong muốn sâu xa nhất, nuôi dưỡng những khát vọng lớn nhất của con người, thúc đẩy cảm xúc về những sự hy vọng và thuộc về. Những câu chuyện chúng ta thấy trong quảng cáo có thể định hình cách chúng ta nhìn nhận về bản thân và những người xung quanh. Tuy nhiên theo báo cáo nghiên cứu, chỉ có 41% người tiêu dùng Mỹ cảm thấy họ được đại diện thông qua các quảng cáo mà họ nhìn thấy.”

 

Báo cáo này gồm một loạt các thông tin chi tiết và lưu ý chính về vấn đề này, đồng thời nêu bật những việc cần phải làm để vượt qua những hạn chế trong cách tiếp cận quảng cáo nói chung. 

Nghiên cứu chỉ ra 05 rào cản chính đang làm hạn chế tính đại diện và đa dạng trong quảng cáo tại Mỹ và Canada.

 

  • Bản thân ngành không đa dạng: Ngành quảng cáo nói chung, trên tất cả các hệ sinh thái, ở mọi cấp độ, không mang tính đại diện. Điều này khiến bản thân nó trở thành một rào cản trong việc tạo dựng những nội dung mang tính đại diện cho đối tượng mục tiêu và đa dạng trong truyền tải thông điệp.
  • Thiếu sự dẫn dắt của ban lãnh đạo: Không ít các tổ chức, doanh nghiệp thiếu những nhiệm vụ rõ ràng và sự định hướng, hỗ trợ từ ban lãnh đạo trong việc đa dạng hóa các hình thức quảng cáo đến người tiêu dùng. 
  • Khó đánh giá lợi ích dài hạn: Những người làm Marketing thường có năng lực tốt trong việc đánh giá những rủi ro tiềm ẩn và chi phí ngắn hạn. Nhưng họ vẫn còn hạn chế khi tính đến những chi phí dài hạn.
  • Mối quan hệ chưa chặt chẽ giữa Agency (các công ty quảng cáo) với khách hàng của họ: Khi không được sự đồng ý từ phía khách hàng, các agency sẽ ít khi quan tâm đến việc đầu tư vào việc phân tích, thấu hiểu và đa dạng trong sáng tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo.
  • Thiếu công cụ và nguồn lực: Nhiều doanh nghiệp hay người làm marketing còn thiếu kỹ năng, năng lực và tài nguyên để đa dạng các chiến dịch quảng cáo.

 

Như bạn có thể thấy, trọng tâm chính của báo cáo từ Facebook là xem xét các phạm vi hay nhiệm vụ chính cần thảo luận nhiều hơn để tạo điều kiện cho những quảng cáo sẽ mang nhiều tính đại diện hơn.

 

Báo cáo cũng xem xét những mối quan tâm lớn nhất giữa những người thực thi quảng cáo và các CMO liên quan đến việc gia tăng tính đa dạng trong nội dung của họ.

 

Facebook xuất bản báo cáo mới về tầm quan trọng của tính đa dạng trong quảng cáo

 

Hướng dẫn từ Facebook và Deloitte cũng bao gồm các đề xuất và gợi ý chính để giúp thương hiệu giải quyết các yếu tố chính trong việc tối đa hoá tính toàn diện trong quảng cáo.

  • Phát triển mạng lưới toàn ngành và các hướng dẫn để giúp xác định và thu hút những người tài năng
  • Tạo chương trình cho sinh viên về các nghề nghiệp trong Marketing và quảng cáo, đặc biệt chú trọng vào các trường học phục vụ các cộng đồng vốn ít được đại diện
  • Công bố các báo cáo minh bạch của công ty với dữ liệu đại diện được phân tách theo cấp độ, sau đó đặt ra các mục tiêu theo nguyện vọng để tăng cường tính đại diện, thúc đẩy sự thăng tiến và giữ chân trong toàn ngành 
  • Đánh giá kinh nghiệm làm việc của các nhóm khác nhau và xem xét các quy trình tuyển dụng để có kết quả công bằng

Nghiên cứu cho thấy rằng nhìn chung, không ít doanh nghiệp sẵn sàng áp dụng một cách tiếp cận toàn diện và sáng tạo hơn, nhưng vẫn có sự do dự trong nhận thức của các thương hiệu và khiến họ chần chừ khi đứng trước quyết định cần phải thay đổi so với những chiến dịch quen thuộc khác.

 

Theo báo cáo:

“93% người trả lời khảo sát tại các agency cho biết họ cảm thấy rất cần thiết về tính đa dạng và toàn diện trong quảng cáo và do đó họ luôn sẵn sàng xây dựng điều này nếu khách hàng của họ yêu cầu.”

 

Trên đây là những điểm quan trọng cần thảo luận và có vẻ như các thương hiệu hay nhà quảng cáo nên tích cực hơn trong việc tìm ra các cách mới để đưa nhiều người và nền văn hóa hơn vào các chiến dịch của họ.

Báo cáo cũng sẽ bao gồm các gợi ý từ Deloitte về cách giải quyết từng yếu tố và cách chúng liên quan đến các mối quan tâm cũng như cách tiếp cận của bạn.

 

Bạn có thể tải xuống toàn bộ báo cáo ở đây.

Bí quyết tạo trò chơi Vòng quay may mắn trên Fanpage Facebook để thu tương tác khủng cho shop mỹ phẩm
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay