Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot

Bán lẻ
16:01 04/01/2021

Hiện nay việc giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho khách ngay trên những mạng xã hội như Facebook ngày càng trở nên phổ biến và chiếm tỷ lệ cao trong doanh thu của những cửa hàng trong nhiều ngành, đặc biệt là ngành điện máy.

 

Để tiện cho khách hàng xem, lựa chọn và đặt mua các mặt hàng trên Fanpage, chủ cửa hàng sẽ muốn đưa danh sách sản phẩm lên Chatbot và cho phép khách có thể chọn mua trực tiếp từ Chatbot.  Với tính năng liên kết danh sách sản phẩm với kịch bản chat, Bizfly Chat sẽ giúp chủ cửa hàng có thể thực hiện được điều này chỉ sau 05 phút:

 

Bước 1: Chủ cửa hàng cần vào Bizfly Chatbot bán hàng để tạo sản phẩm trong danh sách sản phẩm như hình dưới đây:

  • Thêm tên sản phẩm

  • Mã sản phẩm

  • Nhà sản xuất

  • Hình ảnh

  • Giá cả

Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot

 

Bước 2: Sau khi thêm danh sách sản phẩm hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin sản phẩm vào kịch bản chat theo đường link mặc định của hệ thống.

 

Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot

 

Như vậy, khi khách hàng chat cùng chatbot và lựa chọn “ Chọn sản phẩm” > Nhảy ra pop up menu sản phẩm như sau:

 

Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot

 

Bước 3: Khách hàng chọn sản phẩm mình cần và tạo giỏ hàng. Tại đây, Khách hàng có thể nhập mã coupon giảm giá, hình thức thanh toán, thông tin nhận hàng, xuất hóa đơn (nếu cần).

 

Giúp khách hàng xem danh sách sản phẩm của cửa hàng điện máy và chọn mua trực tiếp trên Chatbot

 

Bước 4: Sau khi khách hàng đặt hàng thành công đơn hàng sẽ được đưa về hệ thống để nhân viên kinh doanh xử lý. Chọn menu Đơn hàng bên tay phải để theo dõi như sau:

 

Như vậy, thay vì để khách hàng phải truy cập Website, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng thuận tiện đặt hàng ngay trên inbox, dễ dàng trao đổi thêm với nhân viên trực chat.

Các bước từ quản lý kịch bản chat, quản lý danh mục sản phẩm, quản lý đơn hàng, tồn kho đều tồn tại chỉ trên một công cụ là Chatbot bán hàng. 

Xem thêm: 10 năm "đau đầu" với quản lý hàng tồn kho, không bằng 1 tháng áp dụng công cụ này!

 

Bizfly Chatbot bán hàng nằm trong bộ giải pháp E-shop bán hàng dành cho chủ shop online giúp quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho toàn diện, giúp thúc đẩy doanh số online với chi phí cực rẻ. 

Được sáng tạo và vận hành bởi đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, Bizfly E-shop giúp bạn bán hàng online ngay lập tức - quản lý từ xa - giảm nhân sự - giảm tồn kho - tăng doanh thu chỉ trong tháng đầu tiên.

Nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng cho Fanpage chỉ bằng một cách đơn giản
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích